Tổng hợp 20 nhà xuất bản sách uy tín và nổi tiếng thế giới (Part 2)

Ngày tạo: 2023-02-20 1109

Nhà triết gia và nhà văn nổi tiếng Thomas Carlyle đã nói rằng: “Tất cả những gì con người làm, nghĩ hoặc trở thành được bảo tồn một cách kỳ diệu trên những trang sách.” Thật khó có thể hình dung được nếu như không có những cuốn sách, chúng ta sẽ chẳng biết được 1000 năm trước quốc gia của chúng ta như thế nào? Hay văn hóa của phương Đông, phương Tây có gì giống và khác biệt? Và nhiều hơn thế nữa. 

Cùng Thebookland khám phá thêm 10 Nhà xuất bản sách danh tiếng trên thế giới. Đây đều là những cái tên được đông đảo độc giả yêu sách biết đến, bằng kho tàng sách vô cùng đặc sắc, hấp dẫn và đạt nhiều giải thưởng.

#13 Frances Lincoln Publishers Ltd

Nhà xuất bản sách Frances Lincoln có trụ sở tại London, nổi tiếng với hàng hoạt ấn phẩm bestselling về chủ đề thủ công, làm vườn. Các ấn phẩm của thương hiệu đến từ những tác giả nổi tiếng, là nguồn tham khảo tin cậy và thú vị của nhiều độc quả trên khắp thế giới. Tới năm 2011, Frances Lincoln được mua lại bởi Tập đoàn Quarto và trở thành một trong những thương hiệu chiến lược nhằm phục vụ đối tượng độc giả nhí. Với cách tiếp cận sinh động và giàu màu sắc, các tác phẩm của Frances Lincoln Publishing là nguồn thông tin quý giá đối với những độc giả yêu thích thủ công và làm vườn, lịch sử - khoa học -  văn hóa. 

Xem sách có sẵn của Frances Lincoln

#14 North Parade Publishing

North Parade Publishing là nhà xuất bản sách thiếu nhi uy tín đến từ Vương quốc Anh. Nổi tiếng với những ấn phẩm mới mẻ về mặt thiết kế lẫn nội dung, North Parade Publishing đã thổi một làn gió mới vào thị trường sách thiếu nhi, mang lại nguồn cảm hứng tìm tòi và tình yêu ngôn ngữ cho mọi bạn nhỏ trên khắp thế giới. North Parade Publishing hiện có mặt tại hơn 30 quốc gia, với những đầu sách luôn được cập nhật và cải tiến liên tục về chất lượng và số lượng. 

Xem sách có sẵn của North Parade Publishing

#15 SASSI

SASSI là nhà xuất bản sách đến từ Ý, thành lập vào năm 2006, là thương hiệu cung cấp ấn phẩm về nghệ thuật và nhiếp ảnh dành cho trẻ em. Điểm đặc biệt lớn nhất của SASSI là dùng mực đậu nành in trên giấy tái chế và sử dụng rất ít nhựa, mục tiêu chỉ dùng vật liệu thân thiện với môi trường. Đến nay, SASSI đã bán hơn 40.000 tựa sách tại 50 quốc gia trên thế giới với nhiều sách được dịch sang hơn 30 ngôn ngữ khác nhau. Với phương châm "vừa học vừa chơi", SASSI chuyên sản xuất sách đồ chơi, sách tranh, tiểu thuyết dành cho trẻ em. Thông qua cách tiếp cận đầy thú vị và sinh động, SASSI đã dần xây dựng và khẳng định được vị thế riêng của mình trên thị trường sách và đồ chơi cho trẻ em.

Xem sách có sẵn của SASSI

#16 Hinkler Books

Hinkler Books là nhà xuất bản và nhà phân phối sách độc lập trên toàn cầu có trụ sở tại Melbourne, Úc. Thành lập vào năm 1994 cho đến nay, Hinkler đem đến nhiều di sản giá trị bới tính đặc biệt và hấp dẫn lớn đối với rất nhiều độc giả trẻ em và người lớn trên thế giới. 

Với trên 13 danh mục sản phẩm, nhiều sản phẩm có bằng sáng chế được thiết kế độc quyền. Gồm: Học tập tại nhà, tô màu và hoạt động, bảng và tính mới, sách câu đố, sách đùa, sách âm thanh, sách truyện tranh, thủ công, văn phòng phẩm, đồ chơi và hơn thế nữa. Thương hiệu này là đơn vị có nhiều danh mục sản phẩm và kho nội dung thuộc sở hữu bản quyền lớn và hoàn chỉnh nhất mà chưa có NXB Úc nào cung cấp được như vậy. 

Xem sách có sẵn của Hinkler Books

#17 Walter Foster

Là một thương hiệu xuất bản sách có lịch sử lâu đời từ năm 1922 tại California, Walter Foster là nhà xuất bản hàng đầu về sách và bộ dụng cụ thủ công và nghệ thuật hướng dẫn cho người lớn và trẻ em trong 100 năm. Nhờ đó, Walter Poster có di sản phong phú và đa dạng, Walter Foster tiếp tục mở rộng các dịch vụ của mình hàng năm, sản xuất nội dung sáng tạo cho khán giả trên toàn thế giới bằng hàng chục ngôn ngữ. 

Từ hướng dẫn mỹ thuật thực tế truyền thống đến sách thủ công và nghệ thuật theo xu hướng đương đại, những cuốn sách hấp dẫn và đầy cảm hứng của Walter Foster đã giúp mọi người trên khắp thế giới khám phá tài năng sáng tạo của họ, học các phương tiện mới và đạt được mục tiêu nghệ thuật của họ.

Xem sách có sẵn của Walter Foster

#18 Robert Frederick

Robert Frederick là thương hiệu cung cấp và phân phối sách, văn phòng phẩm và thiết bị nghệ thuật tại Vương quốc Anh, đã có mặt trên thị trường hơn 25 năm. Robert Frederick đem đến kho tài nguyên phong phú về sách, nhật ký, đồ chơi, trò chơi, sản phẩm văn phòng phẩm và thiết bị nghệ thuật, bản đồ, và các sản phẩm mới, chất lượng cao và được cập nhật thường xuyên thích hợp với nhu cầu người dùng hiện đại. 

Xem sách có sẵn của Robert Frederick

#19 Welbeck Publishing Group

Welbeck Publishing Group (có tên cũ là Carlton Publishing Group) là nhà xuất bản sách độc lập có trụ sở tại London, Anh, với các thể loại chính là tiểu thuyết, truyện kể, sách thiếu nhi và sách phi hư cấu. Dù chỉ mới được thành lập vào năm 2019 bởi Giám đốc điều hành Mark Smith và Marcus Leaver, nhưng đến nay, Welbeck Publishing Group đã trở thành một trong những NXB sách nổi tiếng với đa dạng thể loại danh mục. Nhiều tựa sách được dịch sang 30 ngôn ngữ và có mặt tại hơn 60 quốc gia trên thế giới. Welbeck đã giới thiệu đến độc giả nhiều tựa sách giàu giá trị đến từ những tác giả nổi tiếng như Paul McKenna, Jessie Cave, Linda Calvey, Ruby Wax, Freya North, Tiến sĩ Hilary Jones và Simon Thomas,...

Xem sách có sẵn của Bloomsbury Publishing

#20 Nosy Crow

Nosy Crow là công ty xuất bản sách độc lập dành cho trẻ em tại Anh. Được thành lập từ năm 2011 bởi Kate Wilson, các ấn bản của Nosy Crow hướng đến các độc giả nhí và phụ huynh với mục đích biến việc đọc trở thành những giây phút giải trí giàu ý nghĩa cho trẻ. Với sự cống hiến của mình, Nosy Crow từng được vinh danh với nhiều giải thưởng nổi tiếng mà tiêu biểu là Giải thưởng Sách của Anh vào năm 2020.

Các tựa sách của Nosy Crow đa dạng ở mọi thể loại hư cấu lẫn phi hư cấu, là nguồn tri thức và giải trí tuyệt vời dành cho các bạn nhỏ từ 0-14 tuổi. Bộ sách thành công nhất từng được phát hành mang tên Bizzy Bear và Pip and Posy với doanh số hàng triệu bản bán ra trên toàn thế giới.

Xem sách có sẵn của Nosy Crow

#21 Hachette Children's Books

Hachette Children’s Group là một trong những nhà xuất bản dành cho trẻ em lớn nhất ở Vương quốc Anh, với thành tích xuất sắc trong việc tạo ra những cuốn sách bán chạy nhất và từng đoạt giải thưởng dành cho trẻ em. Được thành lập vào năm 1990, từng là công ty con của Công ty Walt Disney,Từng là công ty con của Công ty Walt Disney, ban đầu nó được đặt tên theo Đại lộ Hyperion, địa điểm của Hãng phim Walt Disney trước năm 1939. Hachette đã tiếp quản danh sách 1.000 cuốn sách khi công ty này được mua từ Disney vào năm 2013 với 250 cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất, kể cả cuốn The Five People You Meet in Heaven của Mitch Albom.

Hachette Children’s Group đặt mục tiêu phục vụ cho mọi trẻ em, với sách trẻ em và sách mẫu giáo, sách tranh, quà tặng, tiểu thuyết, phi hư cấu, tiểu thuyết nhiều tập, sách dành cho thị trường trường học và thư viện và xuất bản được cấp phép. Với nhiều tác giả, họa sĩ minh họa, sê-ri nổi tiếng và giấy phép như: Enid Blyton, Cressida Cowell, Kes Grey, Jim Field, Jessica Townsend, Onjali Raúf, Kiran Millwood Hargrave, Matthew Syed, Bryony Gordon,...

Xem sách có sẵn của Hachette Children's Books

#22 Auzou publishing

AUZOU publishing là một trong những NXB sách uy tín, được chứng nhận ISO: 9001 năm 2015 và giấy in được FSC chứng nhận. Được thành lập từ năm 1973 bởi Philippe Auzou và được điều hành bởi Philippe Auzou cùng Gauthier Auzou, AUZOU publishing có mục tiêu phát triển nhiều loại sách vui tươi và mang tính giáo dục dành cho trẻ em, cho phép các em ước mơ, hiểu, khám phá và khám phá thế giới xung quan; AUZOU hợp tác với nhà trị liệu ngôn ngữ, bác sĩ tâm lý trẻ em và giáo viên trường học hợp tác phát triển sách của chúng tôi để chúng phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng độ tuổi trẻ em. 

"Ngôi nhà gia đình của chúng tôi, dành riêng cho thế giới của giới trẻ, được thúc đẩy bởi mong muốn cung cấp nội dung phong phú và đa dạng cho thế hệ trẻ, với mục đích góp phần giúp họ cởi mở và phát triển trí tưởng tượng." Thông điệp từ GAUTHIER AUZOU, CEO AUZOU.

Hiện nay, AUZOU đang là một thành phần của đại gia đình Bounce Sales & Marketing - đại diện cho 40 nhà xuất bản dành cho trẻ em độc lập tham gia giao dịch ở cả Vương quốc Anh và nước ngoài.

Xem sách có sẵn của Auzou

Như vậy, Thebookland đã giới thiệu đến bạn đọc 20 nhà xuất bản sách uy tín và nổi tiếng thế giới. Mong rằng nội dung bài viết hữu ích cho Quý phụ huynh và bạn đọc trong quá trình lựa chọn các ấn phẩm hay. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo số Hotline: 0936.749.847 hoặc email: info@thebookland.vn để được tư vấn nhanh chóng nhất.

Tin tức liên quan

Xem tất cả

3 nhóm nền tảng bán sách online hiệu quả dành cho CTV online

Theo báo cáo của Statista, doanh thu thị trường sách trực tuyến Việt Nam năm 2022 đạt 5.500 tỷ đồng và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới. Có thể thấy, thị trường sách trực tuyến đang chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng ấn tượng.

Hoạt động Montessori cho trẻ em mầm non

Độ tuổi mẫu giáo là “thời gian vàng” xây dựng thế giới quan tích cực cho trẻ khi các em sẽ háo hức khám phá thế giới xung quanh nhiều hơn. Các hoạt động Montessori trong giai đoạn này thường được thiết kế theo sự phát triển trí não, vận động giúp trẻ em hình thành các kỹ ngôn ngữ, toán học, khoa học và nghệ thuật hiệu quả.

Cách tạo ra môi trường Montessori tại nhà cho trẻ

Môi trường Montessori là một môi trường học tập được thiết kế theo khả năng học tập của trẻ, từ đó hỗ trợ sự phát triển toàn diện của trẻ em, đặc biệt là từ 0 - 6 tuổi. Môi trường này được xây dựng dựa trên các nguyên tắc của phương pháp giáo dục Montessori.

Montessori: Khái niệm, nguyên tắc giáo dục và sự phát triển tại Việt Nam

Montessori ngay sau khi bắt đầu được giảng dạy đã trở thành làn sóng giáo dục tại hiện đại nhiều nước phát triển trên thế giới. Phương pháp này cũng là định hướng phát triển trong dạy và học của rất nhiều trường học tại Việt Nam.