[TÓM TẮT] Harry Potter và Hoàng tử lai (tập 6)

Ngày tạo: 2024-07-25 1385

Harry Potter là loạt tiểu thuyết kỳ ảo dành cho thiếu nhi đình đám ăn khách nhất mọi thời đại của nhà văn J.K. Rowling. Sau khi thế lực của chúa tể hắc ám Voldemort ngày càng mạnh mẽ, trong tập 6 "Harry Potter và Hoàng tử lai" hắn phát động ra nhiều cuộc tấn công trắng trợn và điên rồ tới thế giới phép thuật mà muggle. Đằng sau đó, một âm mưu bí hiểm được lập ra để Voldemort thống trị nhân loại. Harry Potter cùng hai người bạn thân là Ron và Hermione sẽ làm gì để tìm ra âm mưu và ngăn cản chúng? Cùng Thebookland tìm hiểu trong tập 6: Harry Potter và hoàng tử lai nhé!

Harry Potter và hoàng tử lai (Harry Potter and the Half-blood Prince)

Năm học thứ sáu của Harry Potter tại Hogwarts bắt đầu trong bầu không khí u ám và hỗn loạn khi Voldemort được tăng cường sức mạnh, ngày càng hoành ở cả thế giới phép thuật lẫn người thường. Nhiều pháp sư bị bắt đi, nhiều công trình kiến trúc nhân loại bị phá hủy gây ra sự sợ hãi cho mọi người. Thế giới đang dần bị Voldemort khống chế. 

Thầy giáo mới và những bí ẩn

Tình cờ bắt gặp thầy Dumbledore, thầy dẫn Harry mời Horace Slughorn về lại trường Hogwarts. Horace là một giáo sư xuất sắc của môn Độc dược, người từng dạy cha mẹ Harry Potter và từng có quá khứ bí ẩn liên quan đến Voldemort. Cũng nhờ thầy mà cuộc tấn công Voldemort của phe chính nghĩa thuận lợi hơn.

Sau đó, Harry Potter trở về gia đình Weasley và mừng rỡ khi gặp lại hai bạn thân của mình tại đó. Mọi người cùng trò chuyện về tình hình đang diễn ra hiện tại trong không khí vui vẻ. Ngược với không khí ấy, hai chị em nhà Bellatrix Lestrange, tay sai Tử thần Thực tử trung thành của Voldemort theo lệnh tìm đến một gián điệp hai mang được cài vào trường Hogwarts. Thật bất ngờ, đó là thầy Severus Snape! 

Vừa giao nhiệm vụ mới cho gián điệp hai mang Snape, hai chị em Bellatrix vẫn không quên sử dụng phép thuật hắc ám độc ác để ép Snape lập lời thề trung thành với nhiệm vụ. Bất kỳ ai phản bội lời thề này đều phải chết!

Thông thường, những kẻ phản diện tà ác sẽ ràng buộc nhau bằng những phép thuật ác độc, thuốc độc gây chết chóc để ràng buộc và kiểm soát lẫn nhau. Khác với Harry và bạn bè gắn bó với nhau bằng tình yêu, tình bạn, sự hy sinh và chính nghĩa, từ đó làm nổi bật lên các giá trị nhân cách đẹp của con người. Đây cũng là một trong số những ý nghĩa cốt lõi mang giá trị giáo dục cao của loạt tiểu thuyết dành cho thiếu nhi này. 

Tiếp nối không khí vui vẻ khi Harry Potter cùng Ron và Hermione đến cửa hàng của hai anh trai Ron để đón khai trương cửa hàng mới. Trong cửa hàng rất náo nhiệt khách ghé thăm, những món đồ phép thuật mới lạ trông vô cùng hấp dẫn. Công việc làm ăn tưởng như suôn sẻ thì một cửa hàng khác của hai anh họ Ron đã bị tay sai của Voldemort phá hủy chỉ còn lại đống đổ nát. Harry Potter và bạn bè nhìn thấy bóng dáng của Draco Malfoy xuất hiện rồi biến mất. 

Bắt đầu năm học mới

Trong bữa tiệc bắt đầu năm học mới, như thường lệ, thầy Dumbledore giới thiệu các giáo sư bộ môn mới của trường. Thầy Horace Slughorn dạy môn môn Độc dược, thầy Snape trở lại dạy môn phòng chống nghệ thuật hắc ám. Ngay buổi đầu tiên tới môn độc dược, Harry và Ron đã tới trễ, cũng chính vì vậy mà Harry đã “không may mắn” khi là người cuối cùng lấy sách giáo trình cũ và rách nhất. Không ngờ trong quá trình học điều chế thuốc độc, trong khi các bạn thất bại liên tục thì Harry dựa vào những ghi chú chỉ dẫn của cuốn sách cũ ấy và đã điều chế thuốc thành công trước các bạn học. Thì ra đây là cuốn sách của một người tên “Hoàng tử lai” đã từng học để lại. Harry và bạn bè cùng tìm kiếm người này trong thư viện trường và các tài liệu khác nhưng lại không thấy. có thể là một học sinh khóa trước đã để lại.

Để giúp Harry hiểu hơn về Voldemort, thầy Dumbledore đã tiết lộ cậu những lọ chứa ký ức thần kỳ Horcruxes. Chúng là những ký ức của Dumbledore và Tom Marvolo Riddle, tên cũ của Voldemort khi còn là một cậu bé. Ký ức kế tiếp là của Tom Riddle khi đã học ở trường, hắn hỏi thầy Horace một điều gì đó nhưng ký ức ấy đã bị phong ấn, chỉ thầy Horace mới có thể mở được đoạn ký ức ấy. Đây là bí mật quan trọng mà Voldemort ham muốn có được.

Mặc dù cha của Draco Malfoy là tay sai của Voldemort, nhưng không hiểu vì sao cậu vẫn được học tại trường như bình thường mà không bị đuổi học hay giam giữ. Bị thao túng bởi chúa tể hắc ám, để báo thù cho cha mình, Draco là nhân vật có nhiệm vụ phá hủy Hogwarts từ bên trong, từ đó hỗ trợ cho các Tử thần Thực tử phía ngoài trường tấn công vào. Một số học sinh trong trường xuất hiện các dấu hiệu lạ bị yểm bùa, đầu độc,...

Trong trường, các hoạt động học tập vẫn diễn ra bình thường: những trận Quidditch được tổ chức và diễn ra kịch tính. Các mối quan hệ tình cảm của Harry, Ron và Hermione cũng bắt đầu phát triển. 

Truy tìm Trường sinh linh giá

Nhờ vào tình cảm sâu sắc của mình dành cho cha mẹ, Harry đã thành công xin được phần ký ức quan trọng giữa ông và Voldemort thời học sinh. Thì ra hắn muốn biết về loại phép thuật bất tử hắc ám, phải hy sinh linh hồn người khác để thực hiện. Và đây cũng là mục tiêu và Voldemort muốn. Sau khi phát hiện được điều này, thầy Dumbledore và Harry đã tới một nơi vô cùng thần bí, quỷ dị để lấy Trường sinh linh giá, vật có thể tạo ra phép thuật bất tử hắc ám. Tuy nhiên, để lấy được Trường sinh linh giá thầy Dumbledore đã phải chịu cơn đau thấu xương hành hạ để uống một loại nước độc. Không dừng lại ở đó, nơi này bị bao phủ bởi vô số con quái vật gớm ghiếc, chúng kéo Harry xuống hồ hòng giết chết cậu nhưng được thầy Dumbledore yếu ớt dùng chút pháp thuật cuối cùng để tạo ra lửa cứu cậu.

Khi thầy Dumbledore và Harry trở về trường, Draco Malfoy thừa nhận mình là người được chọn, có dấu ấn Tử Thần Thực Tử và được giao nhiệm vụ ám sát Dumbledore. Các cuộc ám sát trong trường gần đây cũng do hắn làm. Lúc này, chiếc tủ kết nối thế giới bên ngoài và trong trường đã thành công hoạt động. Một đám Tử thần thực tử đột nhập vào trường để phá hủy và ép Draco chính tay giết chết Dumbledore, nhưng cậu vẫn không thể ra tay. Lúc này, Snape bất ngờ đã giết Dumbledore trong Trận chiến Tháp Thiên văn.

Cái chết của Dumbledore gây chấn động Hogwarts và thế giới phù thủy. Harry, Ron và Hermione rời khỏi trường học để tìm kiếm và tiêu diệt các Horcruxes. Họ dựa vào những ghi chú của "Hoàng tử Lai" và thông tin từ Dumbledore để xác định vị trí của chúng. Trong tập này danh tính của "Hoàng tử Lai" cũng được tiết lộ, đó là Severus Snape. Harry và những người bạn sẽ đánh lại Voldemort hay không? Diễn biến tập cuối của loạt truyện sẽ được cập nhật trong bài viết tiếp theo của Thebookland.

Mua Harry Potter chính hãng của Bloomsbury tại Thebookland

Trong hành trình tìm ra âm mưu đen tối của Voldemort, Harry, các giáo sư và bạn bè phải đối mặt với nhiều thử thách nguy hiểm: thoát khỏi truy đuổi của Tử Thần Thực Tử, những sinh vật nguy hiểm và tìm ra bí mật đen tối về quá khứ của Voldemort. Các nhân vật trong tập 6 này đều trải qua những thay đổi lớn. Harry trở nên trưởng thành hơn, quyết tâm hơn trong việc đối mặt với Voldemort. Các Ron và Hemione cũng vậy, họ phải đối mặt với những thử thách riêng và trưởng thành. Đọc tập 6 Harry Potter và Hoàng tử lai, độc giả sẽ được "mãn nhãn" khi được "chiêm ngưỡng" nhiều khung cảnh hùng vĩ, ngoạn mục được bao phủ bởi không khí huyền bí đặc trưng của thế giới phép thuật. 

Cùng Thebookland theo chân Harry Potter để trải nghiệm nhiều bài học sâu sắc về tình bạn, tình yêu và nhiều thông điệp ý nghĩa khác trong cuộc sống nhé!

Hiện nay, nhiều tập truyện Harry Potter bản gốc tiếng Anh, chính hãng từ NXB Bloomsbury, được minh họa bởi nhiều họa sĩ khác nhau đang có sẵn tại Nhà sách tiếng Anh Thebookland. Các ấn phẩm đang có giá ưu đãi hấp dẫn, chắc chắn là mức giá tốt nhất đối với hàng chính hãng trên thị trường Việt Nam. 

Như vậy, Thebookland đã tóm tắt Tập 4 Harry Potter và Hội Phượng hoàng (Harry Potter and the Order of the Phoenix) cho độc giả hâm mộ cùng điểm nhanh qua các sự kiện của truyện. Hãy theo dõi thêm các tập tiếp theo trong phần blog của chúng tôi nhé.

Tin tức liên quan

Xem tất cả

Kế hoạch 1 tuần học homeschooling hiệu quả cho con

Không giống như hình thức học tập tại trường truyền thống, hình thức homeschooling - học tại nhà đòi hỏi học sinh phải chủ động và tự giác hơn trong quá trình học tập của mình. Nên bắt đầu lập kế hoạch và mục tiêu từ sớm để các con biết rằng chúng phải cân đối thời gian của mình cho phù hợp với lịch học mới.

So sánh Abeka, Acellus và Raz-Kids: Cha mẹ nên chọn chương trình nào cho con?

Abeka, Acellus và Raz-Kids là ba trong số nền tảng học tập trực tuyến tại nhà - Homeschool phổ biến, được nhiều bậc phụ huynh và học sinh trên khắp thế giới lựa chọn, trong đó có Việt Nam. Cha mẹ nên chọn nền chương trình nào cho con là phù hợp và hiệu quả tối đa?

6 kế hoạch homeschool cho 1 năm học hiệu quả cho con

Nhiều tiểu bang ở Mỹ công nhân homeschool thường yêu cầu khoảng 180 ngày học cho học sinh học tại nhà. Một số thì nhiều hơn, một số thì ít hơn. Thebookland sẽ giới thiệu đến phụ huynh “6 loại lịch học homeschool và cách áp dụng cho một năm học”

[Homeschool] Raz-Kids: Nền tảng học tập phong phú cho trẻ mầm non và tiểu học

Raz-Kids là một sản phẩm của Learning A-Z, là một nền tảng học tập trực tuyến, kho tài liệu học tập trực tuyến phong phú dành cho trẻ em từ mầm non đến tiểu học. Chương trình học tập trực tuyến này cung cấp các bài đọc đa dạng về chủ đề.