[TÓM TẮT] Harry Potter and the Prisoner of Azkaban (Tập 3)

Ngày tạo: 2024-06-04 459

Harry Potter và Tên Tù Nhân Ngục Azkaban là một trong những tập đánh dấu bước ngoặt tâm lý mạnh mẽ của Harry. Cậu rẽ tìm ra được kẻ phản bội khiến bố mẹ cậu phải ra đi, và cả người cha đỡ đầu sau nhiều năm ròng xa cách. Trong tập này, độc giả sẽ được trải nghiệm nhiều tình tiết ly kỳ, kịch tính và đột phá, gói gém được nhiều bài học về lòng dũng cảm, tình bạn, tình thân.

Giới thiệu về Harry Potter and the Prisoner of Azkaban tập 3

Harry Potter and the Prisoner of Azkaban (Harry Potter và Tên Tù Nhân Ngục Azkaban) là tập thứ ba trong bộ truyện Harry Potter nổi tiếng của nhà văn J.K. Rowling. Cuốn sách xoay quanh năm học thứ ba của Harry tại Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts, khi cậu bé phải đối mặt với nhiều thử thách và bí ẩn nguy hiểm.

Trong tập 3, độc giả sẽ được gặp nhiều nhân vật mới có tác động sâu sắc tới tính cách và nhận thức của Harry. Nổi bật như sự xuất hiện của những kẻ Giám ngục với ngoại hình đáng sợ như thần chết, hay tên tù nhân nguy hiểm Sirius Black trốn thoát để săn lùng Harry và các nhân vật khác. Ở tập này, Harry nảy sinh nỗi sợ hãi kinh hoàng với những kẻ Giám ngục, suýt chút nữa linh hồn cậu đã bị chúng hút đi. Làm cách nào để cậu có thể vượt qua được nỗi sợ hãi ấy? Cậu đối diện với kẻ phản bội bố mẹ dẫn đến cái chết của họ như thế nào?

Tóm tắt Harry Potter and the Prisoner of Azkaban tập 3

Sau hai năm học tại trường học phép thuật Hogwarts, Harry bắt đầu kỳ nghỉ hè tại gia đình dì dượng. Những tưởng cậu có thể yên bình thả lỏng trong kỳ nghỉ hè ngắn này, một vị khách bất ngờ, chị gái của dượng ghé thăm khiến cậu vô tình sử dụng phép thuật và bỏ nhà ra đi. Cũng chính lần bỏ đi này mà cậu sẽ gặp được một nhân vật bí ẩn, tên tay sai đắc lực của “kẻ mà ai cũng biết”, đã vượt ngục sau nhiều năm bị giam cầm tại Azkaban, Sirius Black.

Sự xuất hiện của Giám Ngục

Azkaban là một nhà tù dành cho những kẻ phù thủy phạm tội nghiêm trọng, được xem là nơi nguy hiểm và đáng sợ nhất trong thế giới phép thuật. Sirius Black là kẻ đầu tiên có thể trốn thoát khỏi đó! Ngay lập tức, tin tức chấn động ngày được in trên báo và truyền khắp các ngõ hẻm trên đường phố, mọi người cũng sôi nổi bàn tán về chủ đề này.

Sau đó, trên chuyến tàu tới trường Howard, sự xuất hiện của giám ngục Azkaban với bề ngoài phủ áo choàng đen rách kín từ đầu như hình dạng thần chết đã khơi gợi lên nỗi sợ của Harry một cách kỳ lạ. Kỳ quái hơn, chỉ mình cậu bị những kẻ giám ngục Azkaban muốn hút đi cảm xúc, còn hai người bạn thân là Ron, Hermione và thầy Remus Lupin ngồi cùng khoang thì không. Sự kiện này cũng là nguồn gốc của nỗi sợ hãi lớn nhất trong lòng Harry Potter mà ngay cả cậu cũng không thể lý giải nổi, những kẻ giám ngục Azkaban. 

Bí mật về kẻ vượt ngục Sirius Black

Ngay sau khi rời nhà tới Hẻm xéo, được bộ trưởng bộ pháp thuật, Harry được tiết lộ rằng cậu chính là đối tượng đang được bảo vệ bởi kẻ tội phạm vượt ngục Sirius Black đang nhắm tới cậu.

Những tình tiết bất ngờ và kịch tích đến với Harry và những người bạn được nối tiếp liên tục trong tập 3 Harry Potter and the Prisoner of Azkaban khiến độc giả bị thu hút và háo hức theo chân Harry để khám phá các sự kiện ấy. Khi trường học bị tấn công bằng những vết cào khổng lồ trên tranh treo tường, được cho là bị kẻ vượt ngục giết người man rợ Sirius tấn công, tất cả học sinh buộc phải ngủ trong sảnh lớn để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, Harry phát hiện những dấu chân thuộc về cái tên đáng lẽ ra “đã chết từ lâu” đột nhiên xuất hiện và lảng vảng gần đó. 

Do bỏ nhà ra đi, cậu không có chữ ký của người giám hộ là dì dượng, nên cậu không được tham gia vào chuyến đi dã ngoại của trường. Đang trên đường trốn đi cùng các bạn, Harry đã được hai anh trai của Ron bắt gặp và chỉ lối đi bí mật để ra khỏi trường. Sau đó cậu lẻn ra ngoài theo con đường được chỉ dẫn. Chính quyết định này đã giúp cậu nghe thấy được bí mật động trời! 

Sirius Black chính là kẻ phản bội cha mẹ cậu, tay sai của “kẻ mà ai cũng biết”. Hắn đã gây ra cái chết của bố mẹ cậu, khiến cậu chịu nỗi đau chia ly từ bé. Khi biết được tin này, cậu vô cùng phẫn nộ và căm ghét hắn ta, thề rằng phải bắt hắn ta trả giá.

Lòng dũng cảm và nỗi sợ hãi

Về sau, liên tiếp những tín hiệu bí ẩn về kẻ vượt ngục tiếp tục đến với Harry khi cô giáo dạy môn tiên tri bằng trà đã kinh hoàng cảnh báo rằng Harry sẽ phải đối mặt với chó đen, một trong những điềm dữ tối tăm và nguy hiểm nhất. 

Trong tập này, độc giả sẽ được học cách đẩy lùi nỗi sợ hãi bằng nhiều cách thú vị với môn Phòng chống nghệ thuật hắc ám, như biến nỗi sợ trở thành những sinh vật hài hước. Lúc đầu, các bạn học đều thực hành thuận lợi, tuy nhiên, đến lượt Harry, cậu bị nỗi sợ chiếm lấy và chẳng thể làm gì. 

Để vượt qua được những nỗi sợ hãi, lòng dũng cảm và một chút kiên trì là điều vô cùng quan trọng. Ở tiết học môn Chăm sóc sinh vật huyền bí, lớp học của Harry được học cách chào hỏi và kết bạn với một sinh vật vô cùng kiêu hãnh là Hipogrifos. Harry dễ dàng được Hipogrifos cưỡi và bay dạo một vòng nhưng khi Draco Malfoy tiến gần với thái độ ngang ngược thì đã bị Hipogrifos đá một cái làm bị thương. Chính hàng động này khiến Hipogrifos bị hội đồng trường ra quyết định tử hình. Harry, Ron và Hermione đã dũng cảm cứu sống sinh vật đẹp đẽ bị xử oan này. 

Lật ngược bí mật

Bí mật với nhiều mắt xích được người lớn dấu kín dần được hé lộ, khi Harry Potter biết rằng Sirius từng là bạn thân của cha mình (Jame Potter). Hắn bị kết tội vì phản bội bố mẹ Harry, Jame Potter và Lily Evans. Harry quyết định tìm Sirius để trả thù cho bố mẹ. Đáng ngạc nhiên, không những Harry bắt gặp thầy Remus Lupin đang ở cùng Sirius Black, mà cả thầy Severus Snape cũng xuất hiện. Thì ra cả ba đều quen biết và từng là bạn của nhau, bạn của bố mẹ Harry.

Sau khi dùng đũa phép làm ngất thầy Snape, Harry đã được biết toàn bộ sự thật đằng sau về Sirius Black. Kẻ phản bội bố mẹ cậu thật sự không phải là ông ấy, mà là Peter, một người bạn khác của cả 3, đã được cho là chết từ lâu. Hắn ta ở trong hình hài của một con chuột thú cưng và sống ngay bên cạnh người bạn thân của cậu mà không ai hay biết, Ron. Bên cạnh đó, Sirius Black chính là người cha đỡ đầu của cậu, bạn thân thiết của bố mẹ cậu và cũng là người thân duy nhất cậu có thể tin tưởng.

Những tưởng có thể tống kẻ phạm tội đáng ghét này vào tù, mọi chuyện kết thúc nhưng vào đêm trăng tròn, thầy Lupin biến thành sói xám mất đi lý trí tấn công mọi người thì Sirius đã biến đổi thành chó đen để chiến đấu bảo vệ Harry và các bạn cậu. 

Trong sự kiện này, tình tiết vô cùng bất ngờ xảy ra khi thầy giáo luôn làm khó Harry, Snape đã đứng ra bảo vệ Harry và các bạn sau lưng trước sự tấn công của sói xám nguy hiểm. Vì sao thầy làm vậy thì còn là một bí ẩn.

Tập 3 Harry Potter and the Prisoner of Azkaban là một câu chuyện hấp dẫn và ly kỳ, kết thúc tốt đẹp khi mọi người đều bình an. Độc giả được cùng Harry khám phá thế giới phù thủy đầy rẫy điều mới lạ, thú vị xen lẫn hiểm nguy. Trải qua những sự kiện, độc giả có thể rút ra được những bài học quý giá về tình bạn, lòng dũng cảm và sức mạnh của tình yêu thương. Tập này cũng đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình trưởng thành của Harry Potter, những tình tiết chưa có lời giải gây tò mò cho độc giả sẽ được giải đáo trong các tập tiếp theo.

Mua Harry Potter chính hãng tại Thebookland

Thebookland là nhà sách ngoại văn tiếng Anh chính hãng, nhập khẩu sách từ các nhà xuất bản quốc tế uy tín. Độc giả hâm mộ Harry Potter có thể tìm thấy đa dạng các phiên bản Harry Potter được minh họa bởi nhiều họa sĩ khác nhau tại Thebookland như Jim Kay, Minalima,... Một số tựa Harry Potter nổi bật như:

Tin tức liên quan

Xem tất cả

[TÓM TẮT] Harry Potter và Hoàng tử lai (tập 6)

Sau khi thế lực của chúa tể hắc ám Voldemort ngày càng mạnh mẽ, hắn phát động ra nhiều cuộc tấn công trắng trợn và điên rồ tới thế giới phép thuật mà muggle.

Lợi ích và tác hại của công nghệ đối với trẻ em - Cân nhắc khi chọn đồ chơi cho trẻ

Trong thời đại bùng nổ của công nghệ hiện nay, việc trẻ em sử dụng các thiết bị công nghệ để học tập và giải trí cũng nằm trong sự phát triển tự nhiên ấy. Các thiết bị công nghệ thông minh đem đến nhiều hình thức học tập sống động, biến việc học tập và giải trí trở nên dễ dàng, đa dạng hơn bao giờ hết.

Xu hướng Homeschooling tại Việt Nam 2024

Homeschooling (tự học ở nhà) là một hình thức học tập khá phổ biến tại nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Anh, Australia, Canada… và được pháp luật bảo hộ. Hình thức tự học tại nhà cũng là xu hướng xuất hiện từ nhiều năm trước tại Việt Nam, thu hút được sự quan tâm của khá đông phụ huynh tại các thành phố lớn, những người quan tâm đến việc cho con du học trong tương lai.

[TÓM TẮT] Harry Potter và Hội Phượng hoàng (tập 5)

Harry Potter và Hội Phượng hoàng là tập thứ năm trong bộ truyện đình đám Harry Potter của nhà văn J.K. Rowling. Sau khi Voldemort bất ngờ được những kẻ tay sai hồi sinh thì hắn ra liên tục quẫy nhiễu Harry Potter và cùng cố sức mạnh của mình.