Điểm danh những đầu sách thiếu nhi kinh điển dành cho các bạn nhỏ từ 1-3 tuổi

Ngày tạo: 2022-10-12 689

Sách từ lâu đã được xem là người bạn đồng hành cùng con trên hành trình phát triển. Những cuốn hay và trường tồn theo thời gian luôn mang trong mình những giá trị nhân văn sâu sắc và vượt thời đại.

Trong danh sách ngày hôm nay hãy cùng Thebookland điểm qua 5 tựa sách thiếu nhi kinh điển nhất dành cho các bạn nhỏ từ 1-3 tuổi, là sự bổ sung hoàn hảo cho tủ sách đầu đời của con.

Dear Zoo và hành trình tìm kiếm thú cưng yêu thích

Giới thiệu chung:

Dear Zoo là tựa sách kinh điển của tác giả Rod Campbell. Xuất bản lần đầu vào năm 1982, trải qua hơn 40 năm, tác phẩm vẫn là lựa chọn yêu thích của nhiều ba mẹ và các bạn nhỏ trong độ tuổi tập nói. Với mức độ phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới, các phiên bản khác của Dear Zoo như sách tô màu, sách âm thanh, sách vải, sách “touch and feel”,..cũng nhận được sự đón nhận lớn từ các độc giả nhỏ tuổi.

Nội dung chính:âu chuyện mở ra với bức thư gửi cho sở thú của một bạn nhỏ với mong muốn nhận được một thú cưng yêu thích: “I wrote to the Zoo to send me a pet.... they sent me an ..... He was too big, I sent him back....”

Trong Dear Zoo, trẻ sẽ nâng các miếng lật để khám phá các con vật được gửi đến bên trong, đó có thể là con hổ đáng sợ, bạn hươu cao cổ cao vời vợi hay bạn khỉ tinh nghịch,.. Liệu đâu mới là thú cưng mà bạn nhỏ yêu thích nhất ?

Với hình ảnh minh hoạ được thiết kế vui nhộn, màu sắc tươi sáng, những con vật hiện lên đầy đáng yêu và nổi bật dưới đôi mắt của các bạn nhỏ. 

Cuốn sách đặc biệt dành riêng cho trẻ từ 1-3 tuổi, với các mẫu câu và từ vựng đơn giản, sử dụng cấu trúc lặp. Dear Zoo không chỉ giúp tăng cường vốn từ vựng thông qua việc đọc, mà còn thông qua các hoạt động chạm và cảm nhận.

Một cuốn sách vui nhộn như Dear Zoo chính là lựa chọn hoàn hảo cho tủ sách đầu đời của trẻ, giúp xây dựng nhận thức cơ bản về thế giới động vật và nuôi dưỡng tình yêu đọc sách ngay từ nhỏ.

Guess How Much I Love You và những thông điệp ý nghĩa về tình cha con

Giới thiệu chung:

Guess How Much I Love You của tác giả Sam McBratney là tựa sách thiếu nhi kinh điển nhất mọi thời đại. Luôn nằm trong danh sách top 100 cuốn sách thiếu nhi hay nhất do tạp chí Time bình chọn, câu chuyện đầy ngọt ngào của bố con thỏ Nutbrown Hare đã được dịch ra 57 thứ tiếng, 48 triệu bản được bán ra trên khắp thế giới và được dựng thành phim hoạt hình ở Mỹ với bài hát riêng đặc sắc.

Nội dung chính:

Câu chuyện của bố thỏ Nutbrown Hare và nỗ lực diễn tả tình yêu vĩ đại của mình dành cho người con bé bỏng “ Little Nutbrown Hare” đã làm lay động hàng triệu trái tim của nhiều người người lớn trên khắp thế giới. “ I love you to the moon and back” - thông điệp tình yêu đẹp đẽ bắt nguồn từ Guess How Much I Love You đã dậy sóng trên khắp nơi và trở thành sự thay thế thịnh hành và văn thơ hơn cho câu nói: “I love you”

Cuốn sách đã truyền cảm hứng cho sự ra đời của hàng loạt phiên bản khác nhau, đặc biệt là ấn bản bìa cứng tuyệt đẹp kỷ niệm 25 năm phát hành. Với các chi tiết dát vàng tuyệt đẹp trên bìa và gáy sách, đây là bản kỷ niệm hoàn hảo dành tặng cho câu chuyện cảm động và đẹp đẽ về tình cảm gia đình này.

Những hình ảnh minh họa tuyệt đẹp cùng lời văn ngọt lịm của Guess How Much I Love You chắc chắn là liều thuốc tinh thần tốt nhất, giúp nuôi dưỡng những xúc cảm đầu tiên của bé về tình cảm gia đình và vạn vật xung quanh.

The Very Hungry Caterpillar và hành trình phá kén thành bướm

Giới thiệu chung:

Bạn có biết, cứ mỗi 30 giây, một cuốn sách The Very Hungry Caterpillar lại được bán ra đâu đó trên thế giới. Với hơn 50 triệu sản phẩm đã được bán ra, tác phẩm của  Eric Carle đã gặt hái được nhiều giải thưởng văn học và được xem là cuốn sách gối đầu giường của hàng triệu trẻ em trên toàn thế giới.

Nội dung chính:

Tác phẩm kể về hành trình hoá kén của sâu bướm từ một quả trứng nhỏ dưới ánh trăng đến ngày trở thành bướm xinh đẹp. Chui ra khỏi lớp vỏ vào một sáng Chủ Nhật, chú sâu háu ăn bắt đầu hành trình phát triển của mình bằng việc ăn hàng loạt các món ngon lành. Nào hoa quả, bánh trái, socola, kem dâu tây, sữa chua, pho mát,.. Tất cả đều không thể thỏa mãn chiếc bụng đói của chú. 

Thế nhưng vì ăn quá nhiều đồ không lành mạnh, chú sâu nhỏ đã trải qua cơn đau bụng khủng khiếp. Khi trở lại với chế độ ăn quen thuộc là lá cây, sâu ta lại phát triển khỏe mạnh và dần hoá thân để trở thành chú bướm xinh đẹp và nhiều màu sắc.

Thông qua câu chuyện đáng yêu này, bé không chỉ hiểu thêm về hành trình trưởng thành và cuộc đời của một chú bướm, bé còn có thể học về số đếm, cách phân biệt các ngày trong tuần hay biết thêm về các món ăn quen thuộc bằng Tiếng Anh.

Hành trình cuộc đời của “chú sâu ham ăn” đã trở thành câu chuyện trước giờ đi ngủ quen thuộc của nhiều bạn nhỏ và sẽ tiếp tục là lựa chọn yêu thích của nhiều độc giả tí hon.

The Gruffalo's Child và hành trình gặp gỡ Big Bad Mouse

Giới thiệu chung: 

Xuất bản lần đầu vào năm 2004, cuốn sách tranh nổi bật nhất của tác giả Julia Donaldson và nhà minh hoạ Axel Scheffler vẫn sống mãi theo thời gian với hàng loạt thành tựu nổi bật. Chỉ một năm sau khi ra mắt, tác phẩm đã được vinh danh tại hạng mục “ Cuốn sách thiếu nhi của năm”. Được chuyển thể thành phim vào năm 2011, phiên bản hoạt hình của The Gruffalo's Child đã nhận được giải thưởng “ Chương trình truyền hình đặc sắc nhất” tại Liên hoan phim hoạt hình Châu Âu (2013). 

Câu chuyện về hành trình tìm kiếm Big Bad Mouse của Little Gruffalo là câu chuyện đồng hành cùng tuổi thơ của biết bao bạn nhỏ trên thế giới.

Nội dung chính:

Gruffalo nói rằng không có gruffalo nào nên đặt chân vào khu rừng sâu tối tăm.

Nhưng vào một đêm hoang vu và đầy gió, đứa con của Gruffalo không nghe theo lời của cha mình và mạo hiểm lao ra ngoài tuyết. Trên hành trình đó, cô bé nhỏ gặp một chú rắn, bạn cú hay anh cáo,.. nhưng có vẻ tất cả đều không giống với hình tượng Big Bad Mouse mà bố mô tả. Vậy Big Bad Mouse trong truyền thuyết có thật sự tồn tại ? Hãy cùng theo chân Little Gruffalo trên hành trình đầy bí ẩn để khám phá sự thật nhé.

Bên cạnh nội dung hấp dẫn, những hình ảnh minh hoạ rực rỡ và độc đáo của hoạ sĩ Axel Scheffler đã nâng tầm khiến cuốn sách trở thành một trong những hiện tượng toàn cầu. Chắc chắn The Gruffalo's Child chính là lựa chọn hoàn hảo mà ba mẹ không thể bỏ qua cho tủ sách của con mình.

Hy vọng những cuốn sách được Thebookland giới thiệu đã giúp ba mẹ có thêm những gợi ý chất lượng cho tủ sách của con. Chúng mình tin rằng đây là những lựa chọn hoàn hảo giúp bé xây dựng tình yêu và đam mê đọc sách cũng như góp phần vun đắp những xúc cảm tinh khiết đầu đời của con.


Tin tức liên quan

Xem tất cả

6 tựa sách khoa học cho trẻ tiểu học - Nền tảng vững chắc cho tương lai

Trẻ em ở độ tuổi tiểu học luôn tò mò và háo hức khám phá thế giới mới lạ xung quanh. Sách khoa học dành cho thiếu nhi là món quà tuyệt vời cung cấp kiến thức, nuôi dưỡng tình yêu của trẻ đối với sự diệu kì của cuộc sống, xây dựng thái độ sống tích cực từ nhỏ.

9 tựa sách phát triển kỹ năng giao tiếp tuyệt vời cho độc giả trẻ

“Để giao tiếp hiệu quả, ta phải nhận ra tất cả chúng ta đều có cách nhìn thế giới khác biệt, và sử dụng sự hiểu biết này như kim chỉ nam trong giao tiếp với người khác.” Thật dễ dàng nếu nói về những chuyện bạn yêu thích, nhưng không hề dễ khi bạn phải lắng nghe và trò chuyện về các chủ đề bạn không hứng thú.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P2)

The Bronte Collection phần hai giới thiệu tới độc giả ba tiểu thuyết kinh điển của Charlotte và Anne. Sự khéo léo trong việc phản ánh các vấn đề xã hội thông qua các nhân vật đã xuất sắc giúp cho các tác phẩm này trở thành kinh điển.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P1)

"Bộ sưu tập Bronte là một tuyển tập tuyệt vời các tác phẩm kinh điển của văn học Anh. Các tác phẩm của ba chị em nhà Brontë đầy sức hấp dẫn và sẽ khiến bạn say mê từ đầu đến cuối." - The Guardian