Địa chỉ mua Quả địa cầu Thế giới tiếng Anh UK, Không đường lưỡi bò

Ngày tạo: 2022-09-09 1700

​Hiện nay có rất nhiều người vô tình mua quả địa cầu thế giới có đường lưỡi bò nên không dùng được. Do đó mà người dùng Việt tìm kiếm mô hình nhập khẩu từ Mỹ, Anh để sử dụng. Trên thị trường đang có những mô hình cầu nào? Những địa chỉ nào có bán mô hình địa cầu 3D cao cấp không có đường lưỡi bò? Cùng Thebookland tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Quả địa cầu thế giới là gì?

Quả địa cầu thế giới (hay còn có tên là quả địa cầu mặt đất, trái đất hay địa lý) là mô hình trái đất được thu nhỏ lại. Thông tin và tỉ lệ trên quả cầu thế giới mô tả rất chính xác với tỉ lệ tương ứng với trái đất về vị trí địa lý, phương vị, hình dáng, độ lớn, cự ly các quốc gia,...

Bên cạnh đó, thuật ngữ "quả địa cầu" cũng thường được sử dụng cho các mô hình có dạng gần như hình cầu. Các loại khác nhau sẽ mô tả cho nội dung khác nhau trên trái đất tùy theo thiết kế, ví dụ như: chính trị, quốc gia, địa lý,...

Địa chỉ mua Quả địa cầu thế giới tiếng Anh không đường lưỡi bò

Chúng ta cũng biết Quả cầu địa lý thế giới vừa là công cụ học tập rất phổ biến và cũng được yêu thích dùng để trang trí nội thất. Tuy nhiên, do những lý do đặc thù về chính trị, có nhiều quả địa cầu xuất xứ từ Trung Quốc xuất hiện Đường lưỡi bò, khiến chúng không thể sử dụng được tại Việt Nam do sai sự thật. Đường lưỡi bò nằm ở 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, nó thể hiện rằng hai quần đảo này thuộc lãnh thổ Trung Quốc chứ không phải Việt Nam. Vì lý do này, người dùng Việt Nam thường tìm những nơi bán mô hình địa cầu nhập khẩu từ các nước Phương Tây như Mỹ, Anh,...

Hiện nay, Khách hàng có thể tìm mua Quả địa cầu thế giới bản tiếng Anh không có đường lưỡi bò tại nhà sách online Thebookland Việt Nam. Tại đây đang có 6 sản phẩm địa cầu trái đất hàng cao cấp, chính hãng của Replogle World Globes, được sản xuất và nhập khẩu trực tiếp từ Vương quốc Anh. Với các đặc điểm vô cùng hiếm có, đây chắc chắn là sản phẩm không thể bỏ qua dành cho những người đam mê địa cầu. Một số như:

  • Được thiết kế và sản xuất độc quyền từ nhà bản đồ học nổi tiếng.
  • Sản phẩm được Liên hợp Quốc phê duyệt theo tiêu chuẩn.
  • Sản phẩm làm từ chất liệu cao cấp, an toàn cho sức khỏe người dùng.
  • Hình dáng sang trọng, màu sắc tinh tế, dễ quan sát và tra cứu.
  • Sở hữu hệ thống chiếu sáng thông minh, thích hợp với trẻ em và người lớn.
  • Giá thành giá quả địa cầu thế giới hợp lý, chất lượng cao. 

Ngoài ra, chúng ta có thể mua quả địa cầu tại nhiều địa chỉ khác nhau trên thị trường. Sản phẩm đa dạng với nhiều kích thước khác nhau dễ dàng cho khách hàng lựa chọn theo mục đích sử dụng. Các sản phẩm đều được ghi nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và khách hàng cũng có thể kiểm tra nó có chứa đường lưỡi bò hay không. ​

Quả địa cầu giá bao nhiêu?

Sự phong phú về mẫu mã và kiểu dáng, nguồn gốc xuất xứ cũng như nguyên liệu sản xuất tạo ra sự đa dạng về giá cả. Theo đó, giá của mô hình địa cầu trái đất 3D phiên bản quốc tế tiếng Anh, hàng nhập khẩu chính hãng rơi vào khoảng từ 1.000.000 VNĐ - 4.000.000VNĐ. Còn các trái địa cầu nhập từ các nước khác như Trung Quốc hoặc nội địa Việt Nam có giá rẻ hơn từ 100.000VNĐ - 1.000.000VNĐ.

Top 6 Quả địa cầu Trái đất tiếng Anh Cao cấp - Không đường lưỡi bò

Hiện Thebookland đang cung cấp 6 sản phẩm mô hình địa cầu trái đất cao cấp phiên bản tiếng Anh được nhập khẩu chính hãng từ Vương Quốc Anh không có đường lưỡi bò. Các sản phẩm thích hợp cho trẻ từ 3 tuổi, 9 tuổi trở lên học tập, tham khảo hay trang trí không quan rất sang trọng. Bao gồm như sau:

Mô hình Atmosphere Blue Globe xanh phát sáng: 

Sản phẩm được thiết kế để thể hiện hình ảnh kép về bản đồ chính trị và địa lý tự nhiên với hơn 3.800 địa danh trên Trái đất. Nó sở hữu công nghệ hiện đại có hệ thống phát sáng thể hiện bản đồ 2 chiều: bản đồ địa lý và bản đồ chính trị trên cùng 1 quả. 

Quả cầu địa lý thế giới Atmosphere Blue Globe của Vương quốc Anh còn thể hiện cả địa hình trên bề mặt Trái Đất bằng các màu sắc khác nhau thẩm mỹ dễ quan sát. Sản phẩm này thích hợp làm đồ chơi học tập trái địa cầu cho trẻ, hay dùng trang trí tuyệt đẹp cho căn phòng. 

Mô hình Activity Children Illuminated Globe - dành riêng cho trẻ:

Activity Childrens Illuminated được nhập khẩu trực tiếp từ Vương quốc Anh và nằm trong top những quả địa cầu tiếng Anh bán chạy nhất cho trẻ em trên thế giới! Sản phẩm dành riêng cho trẻ từ 3 - 9 tuổi, được thiết kế màu sắc tươi sáng, hình ảnh minh hoạ động vật và các chi tiết được chỉnh lý trực quan sinh động, với nét vẽ tinh gọn nhưng rất bắt mắt.

Bản đồ quả địa cầu 3D Activity Childrens Illuminated được cập nhật mới nhất, đi kèm với một bảng thông tin (key-card) mô tả chi tiết giúp trẻ dễ dàng tra cứu thông tin và ý nghĩa của các vị trí. Sản phẩm có đèn phát sáng là điểm nhất cho căn phòng trẻ lung linh hơn, một công cụ hỗ trợ học tập vô cùng hữu ích đồng hành cùng ước mơ của trẻ.

Mô hình National Geographic Globe Illuminated phát sáng:

National Geographic Globe Illuminated - Carbon Classic là phiên bản địa cầu cập nhật của National Geographic mới nhất 2022. Tương tự như Atmosphere Blue, mô hình này được thiết kế tại nước Ý, tạo ra phong cách hiện đại kết hợp màu xanh truyền thống mang đến vẻ mới mẻ tinh tế.

Mô hình quả cầu địa lý thế giới National Geographic Globe bản tiếng Anh New cũng sở hữu hệ thống phát sáng thông minh giúp người dùng. Khi điều chỉnh độ sáng bóng đèn, chúng ta sẽ quan sát được thêm các đường biểu diễn sống động khi cần thiết, như độ sâu đại dương,...

Mô hình National Geographic Globe phát sáng cổ điển: 

Quả địa cầu tiếng Anh National Geographic Globe - Carbon Executive cũng được thiết kế tại Ý, màu vàng đồng đem lại vẻ đẹp rất sang trọng và cổ điển. Đồng thời, nó sở hữu bản đồ độc quyền của National Geographic được cập nhất mới nhất hiện nay như National Geographic Globe bản xanh dương.

Bao gồm hơn 2000 địa danh toàn cầu, bản đồ National Geographic Globe chính trị với đường biên giới quốc gia rõ ràng. Khi bật đèn sáng, nó có màu sắc khá rực rỡ và rõ nét, thu hút cả trẻ con và người lớn. Chắc chắn đây là sản phẩm mà nhiều người yêu phong cách cổ điển sẽ chìm đắm.

Mô hình The Piedmont Globe đế gỗ cổ điển: 

The Piedmont Globe bản tiếng Anh là sản phẩm mô hình quả địa cầu thế giới 3D được Liên Hợp Quốc phê duyệt. Thuộc dòng World Classic đến từ hãng Replogle World Globes nổi tiếng thế giới với hơn 80 năm tuổi đời, chuyên sản xuất mô hình địa cầu chất lượng cao được làm theo cách truyền thống.

Bản đồ trên địa cầu The Piedmont Globe được cập nhật của Kevin M Dzurny biểu diễn hơn 4000 địa danh trên thế giới và có ranh giới chính trị rõ ràng dễ quan sát. Các dãy núi chính cũng có tính năng hiệu ứng nổi bật đẹp mắt, đường kinh tuyến đúc kim loại cao cấp vô cùng sang trọng mà bất kỳ ai yêu thích truyền thống luôn tìm kiếm.

Mô hình The Franklin Globe đế kim loại cổ điển:

Franklin Globe đế kim loại cũng là một mô hình quả địa cầu 3D nổi bật trong bộ sưu tập phong cách cổ điển vàng đồng cao cấp, được làm từ kỹ thuật truyền thống, đến từ hãng Replogle World Globes danh tiếng thế giới. 

Được thiết kế bởi nhà bản đồ học nổi tiếng Kevin M Dzurny mới nhất hiện nay theo các tiêu chuẩn được Liên Hợp Quốc phê duyệt, Franklin Globe phiên bản tiếng Anh là một lựa chọn tuyệt vời dành cho những người đam mê du lịch và phong cách thanh lịch cổ điển.

Các loại quả địa cầu trên thị trường hiện nay

Các nhà khoa học tìm thấy những Quả địa cầu đã được phát minh ra từ rất lâu cho đến nay. Nó được chia thành hai loại chính là mô hình quả cầu Địa lý, mô tả thông tin trên bề mặt trái đất và mô hình quả cầu Thiên thể diễn tả thông tin vật thể ngoài trái đất. Mô hình này luôn là sản phẩm không thể thiếu đối với con người trong học tập và trang trí.

Quả địa cầu địa lý Trái đất

Quả địa cầu Địa lý hay địa cầu mặt đất dạng mô tả về Trái Đất mà không bóp méo hình dáng hay kích thước của các đối tượng có kích thước lớn. Đây là loại mô hình địa cầu 3D vô cùng phổ biến trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Chúng ta thường thấy loại địa cầu này trong trường học dùng để dạy học trong môn địa lý, trang trí văn phòng hành chính, dùng học tập cho trẻ,...

Quả cầu địa lý Thế giới gồm các địa danh Châu lục, quốc gia trên trái đất, ranh giới quốc gia, đại dương, ốc đảo,... 

Ngoài các sản phẩm mô hình được sản xuất sẵn thì trào lưu làm quả địa cầu bằng giấy đơn giản cũng thu hút rất nhiều người lớn và trẻ em yêu thích thủ công. 

Quả địa cầu Thiên thể - Thiên cầu

Những mô hình địa cầu thiên thể ( Còn gọi là Thiên cầu hay địa cầu thiên văn) là những mô hình quả cầu 3D thể hiện thông tin trên trái đất và những vật thể di chuyển quanh, có ảnh hưởng đến Trái đất. Mô hình thiên cầu cho chúng ta quan sát được vị trí các ngôi sao và chòm sao trên bầu trời và các cung Hoàng đạo. Tuy nhiên, Mặt Trời, Mặt Trăng và các hành tinh khác lại không được mô tả trên quả địa cầu này, vì sự đa dạng về vị trí và chuyển động của chúng so với các ngôi sao khác. 

Những mô hình địa cầu Thiên thể này đang được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như học tập, giảng dạy, nghiên cứu, hay trang trí,...

Một số thông tin quan trọng cần biết về quả địa cầu mô hình

Quả địa cầu trái đất nhìn tuy đơn giản những để làm ra được hoản chỉnh và có thể hình dung các vị trí một cách tương đối thì chúng ta cần hiểu vài thông tin quan trọng về nó.

Trục quả địa cầu là nghiêng

Theo các nhà thiên văn học, quả địa cầu có trục nghiêng một góc 23,5°, thể hiện góc nghiêng của Trái Đất so với mặt phẳng Hoàng đạo. 

Đường kinh tuyến và đường vĩ tuyến đặc biệt

Trên quả địa cầu sẽ được chia thành nhiều đường tuyến ngang và tuyến dọc, các đường tuyến này giúp định vị các vị trí một cách chính xác. Các tuyến dọc nối điểm hai cực gọi là đường kinh tuyến, trong đó, đường kinh tuyến 0 độ là đường đi qua địa điểm đặt đài thiên văn Greenwich tại nước Anh. Các đường kinh tuyến đi sang hướng Đông và hướng Tây mỗi bên 180 độ, thì sẽ là 1 đường kinh tuyến trùng hợp với mặt sau tuyến 0 độ, chia trái đất thành 2 phần bằng nhau.

Còn tuyến ngang gọi là các vĩ tuyến, chúng nằm vuông góc với kinh tuyến. Đường vĩ tuyến lớn nhất và dài nhất là xích đạo, nó còn là vĩ tuyến 0 độ. Do đường xích đạo 0 độ là dài nhất nên khi các đường vĩ tuyến càng nằm về hai cực thì chúng càng nhỏ dần. 

Ngoài ra, mặt phẳng xích đạo chia địa cầu thành Nam bán cầu và Bắc bán cầu. Về tập quán, căn cứ vào vòng kinh tuyến 20 độ kinh Tây và 160 độ kinh Đông chia địa cầu ra thành Đông, Tây bán cầu.

Các điểm cực trên quả địa cầu trái đất

Trái đất còn có hai  điểm đặc biệt là hai cực nằm ở đầu và cuối của các đường kinh tuyến. Hai điểm cực này là cực Bắc và cực Nam, chúng đều được xác định là vĩ độ 90 độ. Trên quả địa cầu, các đường kinh tuyến và vĩ tuyến giao nhau tạo thành tọa độ kinh vĩ tuyến (hay còn gọi là tọa độ địa lý). Theo đó, chúng ta chỉ cần căn cứ và tọa độ kinh vĩ của một điểm thì có thể xác định được chính xác nó đang ở đâu trên Trái đất. Như vậy với bất kỳ vị trí nào khác chúng ta cũng làm theo cách tương tự. 

Ví dụ, Việt Nam có tọa độ kinh vĩ (tọa độ địa lý) là 16°00′B 108°00′Đ, Chúng ta tìm đường kinh tuyến gần nhất  tương đối là 20, vĩ tuyến 110 rồi từ từ chếch các góc chính xác để được 16 và 108 độ thì sẽ dễ dàng bắt gặp Việt Nam trên quả địa cầu.

Như vậy, bài viết này đã giới thiệu về Địa chỉ mua quả địa cầu thế giới bản tiếng Anh, hàng UK chính hãng không có đường lưỡi bò. Bên cạnh đó là chia sẻ một số thông tin về các loại quả cầu thế giới cho bạn đọc tham khảo. Mong rằng nội dung bài viết hữu ích cho Quý phụ huynh và bạn đọc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo số Hotline:0936-749-847 hoặc email:info@thebookland.vn để được tư vấn nhanh chóng nhất.

Tin tức liên quan

Xem tất cả

Các hoạt động sôi nổi Ngày hội Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024

Ngày hội Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là hoạt động hấp dẫn và ý nghĩa được nhiều đơn vị tổ chức thường niên nhằm hưởng ứng chiến lược quốc gia về văn hóa đọc. Qua đó, tuyên truyền, khích lệ phong trào đọc sách trong cộng đồng.

20 ý tưởng marketing bán sách hấp dẫn khách hàng (P1)

“Tôi có sản phẩm đẹp mắt và chất lượng, bạn có nhu cầu mua sắm. Marketing là sợi dây để chúng ta biết đến nhau.” Kinh doanh sách thời đại số cũng có thể áp dụng các các marketing tương tự một cách linh hoạt.

3 nhóm nền tảng bán sách online hiệu quả dành cho CTV online

Theo báo cáo của Statista, doanh thu thị trường sách trực tuyến Việt Nam năm 2022 đạt 5.500 tỷ đồng và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới. Có thể thấy, thị trường sách trực tuyến đang chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng ấn tượng.

Hoạt động Montessori cho trẻ em mầm non

Độ tuổi mẫu giáo là “thời gian vàng” xây dựng thế giới quan tích cực cho trẻ khi các em sẽ háo hức khám phá thế giới xung quanh nhiều hơn. Các hoạt động Montessori trong giai đoạn này thường được thiết kế theo sự phát triển trí não, vận động giúp trẻ em hình thành các kỹ ngôn ngữ, toán học, khoa học và nghệ thuật hiệu quả.