9 tựa sách phát triển kỹ năng giao tiếp tuyệt vời cho độc giả trẻ

Ngày tạo: 2024-04-08 285

“Cậu ơi, hôm nay mình đi dạo nhà sách. Ôi, có vài cuốn tạp chí hay lắm. Mình đã mua luôn 2 cuốn tạp chí trông rất nghệ thuật luôn! 
Hở?! Bây giờ còn có ai đọc tạp chí giấy nữa hả?
Ơ còn nhiều họ mới bán chứ, nhưng mà dạng chuyên ngành thôi. Mở tạp chí ra là thấy tuyệt vời rồi. Coi trên máy tính, điện thoại làm gì được như vậy.
Ờm.”

Tác giả, diễn giả nổi tiếng người Mỹ Tony Robbins từng nói: “Để giao tiếp hiệu quả, ta phải nhận ra tất cả chúng ta đều có cách nhìn thế giới khác biệt, và sử dụng sự hiểu biết này như kim chỉ nam trong giao tiếp với người khác.” Thật dễ dàng nếu nói về những chuyện bạn yêu thích, nhưng không hề dễ khi bạn phải lắng nghe và trò chuyện về các chủ đề bạn không hứng thú.

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm những cách thể hiện quan điểm khéo léo, lắng nghe tích cực, chia sẻ cảm thông hiệu quả, Thebookland giới thiệu đến bạn 9 tựa sách hướng dẫn phát triển kỹ năng giao tiếp thú vị và thành công.

Unmuted: How to Show Up, Speak Up, and Inspire Action

Bạn có bao giờ rơi vào trường hợp, dù câu chữ tuôn trào trong suy nghĩ, các chiến lược nối tiếp những giải pháp nhưng lại chẳng thể cất lời để trình bày ý kiến của bản thân. Như một chiếc radio hết pin hay chiếc máy bị gạt công tắc nguồn, bạn bị chìm sâu vào trạng thái im lặng. Khi không tìm được cơ hội lên tiếng, ý tưởng và bản thân ta sẽ không nhận được sự ghi nhận mà nó xứng đáng có.

Unmuted: How to Show Up, Speak Up, and Inspire Action là cuốn sách được viết bởi Heather Hansen, chuyên gia Truyền thông Toàn cầu, diễn giả TEDx, đồng thời là Người sáng lập công ty tư vấn và đào tạo giao tiếp Global Speech Academy có trụ sở tại Singapore. Cuốn sách này hướng dẫn người đọc cách phát triển kỹ năng giao tiếp để giúp bạn vượt qua những trở ngại vô hình và cất lên tiếng nói cá nhân của riêng mình.

Dựa trên nghiên cứu từ tâm lý học kinh doanh, nghiên cứu văn hóa cho đến ngôn ngữ học, tác giả Heather Hansen tổng hợp những hướng dẫn cần thiết cho giao tiếp chuyên nghiệp. Độc giả sẽ được cung cấp các chiến lược thực tế vượt qua rào cản trong giao tiếp, nhiều ví dụ và tình huống thực tế để giúp bạn áp dụng kỹ năng giao tiếp trong môi trường công việc.
Bạn sẽ được luyện tập giao tiếp từ việc viết email với ngôn từ hoàn hảo đến việc trình bày thuyết phục.

Xem sách: Unmuted:How to Show Up, Speak Up, and Inspire Action

Quiet Power: Growing Up as an Introvert in a World That Can't Stop Talking

Tiếp nối thành công từ tựa sách ăn khách Quiet: The Power of Introverts in a World That Can't Stop Talking (tạm dịch: “Im lặng - Sức mạnh của người hướng nội trong một thế giới không thể ngừng nói”), tác giả Susan Cain hướng sự chú ý đến những người trẻ tuổi hướng nội, những người có thể cảm thấy lạc lõng và bị hiểu lầm trong một xã hội thường tán dương và yêu thích những người hướng ngoại.  

Tựa sách tiếp theo của Susan Cain: “Quiet Power: Growing Up as an Introvert in a World That Can't Stop Talking” sẽ thay đổi vĩnh viễn cách chúng ta nhìn nhận về người hướng nội và cách người hướng nội nhìn nhận chính họ.

Những tháng ngày tuổi thơ, thời kỳ niên thiếu nổi loạn hay cả khoảng thời gian chông chênh của tuổi hai mươi, không ít lần bạn cảm thấy bất an và thiếu tự tin. Khó khăn khi tìm kiếm vị trí và sự công nhận trong mắt những người xung quanh, sự khác biệt khiến bạn khó lòng dám cất lên tiếng nói riêng của mình, cứ thế bạn âm thầm thu mình trong thế giới đơn độc riêng.

Thấu hiểu được những khó khăn và tổn thương đó, khác biệt so với những cuốn sách mảng kỹ năng giao tiếp lãnh đạo, hoạt ngôn hiện nay. Quiet Power chứa đầy giá trị, khuyến khích các bạn trẻ hướng nội nhận ra rằng hướng nội là một sức mạnh đặc biệt, không phải là một điểm yếu. Sách trang bị cho mình những công cụ để ghi dấu riêng theo cách đơn giản, lặng lẽ nhưng vẫn vô cùng ấn tượng.

Xem sách: Quiet Power: Growing Up as an Introvert in a World That Can't Stop Talking

Raise Your Voice

Raise Your Voice là một cuốn sách chỉ dẫn giao tiếp thú vị dành cho thanh thiếu niên và người trẻ tuổi của tác giả Nadia Jae. Cuốn sách này hướng dẫn độc giả cách phát triển kỹ năng lắng nghe và trình bày quan điểm tự tin, khuyến khích độc giả lên tiếng và tạo ra sự khác biệt trên thế giới.

Mỗi chúng ta đều sở hữu những câu chuyện riêng, xứng đáng được kể và được lắng nghe. Nếu bạn không chắc chắn về cách nên kể câu chuyện của mình như thế nào hay vụng về trong cách thể hiện sự độc đáo của bản thân.

Tựa sách Raise Your Voice cung cấp những lời khuyên giá trị và sâu sắc về cách nâng cao sự tự tin, thể hiện bản thân thông qua nhiều hình thức khác nhau như cách phát biểu trên sóng truyền hình, tạo kênh podcast,.. Những lời khuyên thú vị đó đến từ nhiều người nổi tiếng như George the Poet, Kia Pegg, Danny Walters, Amar Latif,... do DJ đài BBC Nadia Jae dẫn dắt. 

Các lời khuyên tinh túy được chắt lọc bởi những tên tuổi lâu năm trong ngành truyền hình, giải trí sẽ là kim chỉ nam lý tưởng. Từ đó, giúp độc giả sẽ được học cách cất lên tiếng nói của mình, vượt qua nỗi sợ hãi trên sân khấu hay khán giả trên cộng đồng trực tuyến. bồi đắp một những kỹ năng sống quan trọng nhất ngày nay.

Xem sách: Raise Your Voice

How To Enjoy Your Life And Job

Mỗi sáng thức dậy, bạn bắt đầu một ngày mới của mình với thái độ như thế nào? Bạn có hài lòng với cuộc sống hiện tại? Bạn có cảm thấy yêu thích công việc của mình? Một người hạnh phúc không phải là kiếm được nhiều tiền, mà là người được sống và cống hiến đúng với đam mê của mình. 

Niềm vui và sự hài lòng là những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên một cuộc sống hạnh phúc và thành công, tưởng chừng như dễ dàng nhưng lại không hề dễ cảm nhận được như bạn tưởng. How To Enjoy Your Life And Job là một cuốn sách đầy cảm hứng dành cho bất kỳ ai muốn tìm kiếm niềm vui và sự hài lòng trong cả cuộc sống và công việc, bằng cách cung cấp những lời khuyên thiết thực và dễ áp dụng giúp người đọc cải thiện chất lượng cuộc sống của mình.


Xem sách: How To Enjoy Your Life And Job

How To Stop Worrying And Start Living

Nỗi lo lắng là tấm lưới cản trở chúng ta cảm nhận được vẻ đẹp và hạnh phúc hiện tại. Thậm chí khiến chúng ta mất khả năng phán đoán minh mẫn và lạc lối. Cuốn sách này đưa ra những lời khuyên thiết thực giúp bạn giảm thiểu đi những nỗi lo âu: chia sẻ với những người thân yêu, mặc kệ những điều bạn chẳng thể thay đổi, lập ra kế hoạch để giải quyết từng nút thắt trong mớ lòng bong tiêu cực của bạn,...

Bằng những chia sẻ thủ thỉ tâm tình, lời khuyên răn nhẹ nhàng mà sâu sắc, cuốn sách How To Stop Worrying And Start Living như những cái ôm ấm áp giúp xoá đi những lo âu vụt vặt lẫn nỗi buồn sâu thẳm trong tâm hồn, giúp độc giả dần bước ra khỏi bóng tối, hướng tới ánh sáng đẹp đẽ. Cuốn sách này ra đời năm 1948 và đến nay vẫn được yêu thích bởi những lời khuyên vượt thời gian về việc làm chủ nỗi lo lắng và tận hưởng cuộc sống trọn vẹn hơn.

Xem sách: How To Stop Worrying And Start Living

The Art of Public Speaking

Nói chuyện trước đám đông là kỹ năng thiết yếu và quan trọng trong mọi lĩnh vực đời sống. Đối với nhiều người, kỹ năng này có thể khá dễ dàng, nhưng đối với nhiều người khác, đứng trước một nhóm người để phát biểu khiến họ bối rối và khó khăn. Ngoài các cảm giác ngại ngùng do thiếu kỹ năng, có tới 75% dân số thế giới mắc Chứng ngại giao tiếp trước đám đông (Glossophobia). Do đó, giao tiếp trước đám đông cần sự luyện tập, thấu hiểu và trau dồi nhiều lần.

Bằng vốn kinh nghiệm dày dặn được tích lũy từ nhiều bán hàng và làm cố vấn của Carnegie, độc giả sẽ được giới thiệu những bài học và kỹ thuật đa dạng, nhằm giúp người đọc có thể phát biểu trước đám đông một cách tự tin. Gồm các yếu tố như: cách truyền đạt, nội dung, sức mạnh đặt vào thông điệp, thậm chí là ngôn ngữ cơ thể,.. cũng sẽ được tác giả mô tả chi tiết. Đồng thời, độc giả được nhận những lời khuyên để chuẩn bị tâm lý, hít thở, luyện tập thường xuyên để nâng cao sự lưu loát và tự tin trước đám đông.

Xem sách: The Art of Public Speaking

How to Win Friends and Influence People

Là tựa sách self-help bán chạy nhất lịch sử, How to Win Friends and Influence People được xem là cuốn sách cần có trên kệ sách của mỗi cá nhân. Thông qua những câu chuyện mộc mạc, độc giả sẽ tìm ra các bí quyết đầy thuyết phục và thực tế. Người giao tiếp thông minh không phải là người luôn nói ra những lời hay ý đẹp, mà là những cá nhân biết cách lắng nghe, khích lệ và đặt người khác vào trong câu chuyện của mình.

Những bài học vượt thời gian về nghệ thuật giao tiếp trong đời sống hằng ngày được Dale Carnegie đúc kết trong How to Win Friends and Influence People được truyền tải dưới góc nhìn vô cùng mới mẻ và độc đáo.

Xem sách: How to Win Friends and Influence People

The Quick And Easy Way To Effective Speaking

Hướng tới giao tiếp nhanh và hiệu quả, cuốn sách The Quick And Easy Way To Effective Speaking của Dale Carnegie đem đến cho độc giả các hướng dẫn thiết thực dành cho những ai muốn vượt qua nỗi sợ hãi và cải thiện kỹ năng nói trước đám đông. 

Sách phân tích những nguyên nhân gây ra nỗi sợ nói trước đám đông và cung cấp các kỹ thuật để chế ngự chúng. Đề xuất các nguyên tắc cơ bản khi giao tiếp như: cách tổ chức bài nói logic, sử dụng ngôn ngữ hình ảnh, ngôn ngữ cơ thể hiệu quả,... Dale Carnegie cũng hướng dẫn bạn cách lên dàn ý, thu thập thông tin, diễn tập bài nói để cảm thấy tự tin hơn. Bên cạnh đó, tác giả đưa ra các bí quyết để thu hút sự chú ý của khán giả và giữ họ tập trung vào bài nói của bạn.

Một người diễn giả tốt được tạo thành từ những trải nghiệm và luyện tập, họ không sinh ra và có sẵn khả năng kiểm soát đám đông. Thực hành thường xuyên để cải thiện kỹ năng nói trước đám đông. Cuốn sách The Quick And Easy Way To Effective Speaking sẽ là lựa chọn cần có cho mọi cá nhân, đặc biệt là các bạn trẻ, trang bị thêm cho mình sự tự tin và kỹ năng cần thiết để vững bước trên hành trình chinh phục những thử thách mới của cuộc đời.​

Xem sách: The Quick And Easy Way To Effective Speaking

How to Develop Self-confidence and Influence People by Public Speaking

Tiếp tục khai thác chủ đề giao tiếp trước đám đông khó nhằm, Dale Carnegie hiểu được tầm quan trọng của rào cản lớn “nỗi sợ đám đông” đối với đông đảo độc giả hiện nay. Do đó, tựa sách How to Develop Self-confidence and Influence People by Public Speaking tập trung vào việc chế ngự nỗi sợ hãi, nhấn vào sức mạnh của tâm lý khi nói chuyện trước đám đông, từ đó mới hướng dẫn phát triển khả năng diễn đạt và cách thực hành cho ra kết quả tốt.

Cuốn sách đưa ra hàng trăm những lời khuyên thực tiễn về cách thức tạo nên sự ảnh hưởng đến những người quan trọng trong cuộc đời bạn: đồng nghiệp, bạn bè, khách hàng, cộng sự hay nhân viên của bạn. Tác giả phân tích những nguyên nhân gây ra nỗi sợ và cung cấp các bài tập thực hành để giúp bạn kiểm soát lo lắng, tăng cường sự tự tin. Hướng dẫn bạn diễn đạt rõ ràng, mạch lạc, sử dụng ngôn ngữ hình ảnh và ngôn ngữ cơ thể hiệu quả để thu hút sự chú ý của người nghe.

Không đơn thuần là những nguyên tắc thông thường, các chia sẻ của tác giả giúp bạn nâng cao nghệ thuật làm chủ bản thân và đám đông hoàn hảo.

Bộ 6 cuốn sách Dale Carnegie Personal Development: Art of Public Speaking

Dale Carnegie Personal Development 6 Books Collection là bộ sưu tập 6 cuốn sách phát triển kỹ năng nổi bật nhất của tác giả nổi tiếng Dale Carnegie, giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp, xây dựng thái độ sống tích cực và đến gần hơn với hình mẫu lý tưởng mình mong muốn, thông qua nghệ thuật hùng biện, lắng nghe, giao tiếp, sự tự tin, xây dựng mối quan hệ tích cực.

Dale Carnegie là một nhà văn, nhà thuyết trình, một người kinh doanh và phát triển nhiều khóa học kỹ năng giao tiếp và nghệ thuật sống. Các tác phẩm của ông được ví như tượng đài của dòng sách self-help, là kim chỉ nam giúp nhiều độc giả hoàn thiện bản thân, mang đến niềm vui và hạnh phúc cho bản thân và những người xung quanh.

Tuyển tập những tựa sách kinh điển của Dale Carnegie: 

  • How to Develop Self-confidence and Influence People by Public Speaking
  • How To Stop Worrying And Start Living
  • How To Enjoy Your Life And Job
  • The Quick And Easy Way To Effective Speaking
  • The Art of Public Speaking
  • How to Win Friends and Influence People

Sự thành công trong cách ứng xử với người khác phụ thuộc vào việc nắm được góc nhìn của người khác với thái độ cảm thông. – Dale Carnegie

Như vậy, Thebookland đã giới thiệu tới Quý độc giả 9 tựa sách phát triển kỹ năng giao tiếp tự tin và thành công. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn cải thiện và nâng cao khả năng giao tiếp hiệu quả hơn. Đón xem những cuốn sách hấp dẫn khác tại chuyên mục sách phát triển bản thânBlog của chúng tôi.

Tin tức liên quan

Xem tất cả

6 tựa sách khoa học cho trẻ tiểu học - Nền tảng vững chắc cho tương lai

Trẻ em ở độ tuổi tiểu học luôn tò mò và háo hức khám phá thế giới mới lạ xung quanh. Sách khoa học dành cho thiếu nhi là món quà tuyệt vời cung cấp kiến thức, nuôi dưỡng tình yêu của trẻ đối với sự diệu kì của cuộc sống, xây dựng thái độ sống tích cực từ nhỏ.

9 tựa sách phát triển kỹ năng giao tiếp tuyệt vời cho độc giả trẻ

“Để giao tiếp hiệu quả, ta phải nhận ra tất cả chúng ta đều có cách nhìn thế giới khác biệt, và sử dụng sự hiểu biết này như kim chỉ nam trong giao tiếp với người khác.” Thật dễ dàng nếu nói về những chuyện bạn yêu thích, nhưng không hề dễ khi bạn phải lắng nghe và trò chuyện về các chủ đề bạn không hứng thú.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P2)

The Bronte Collection phần hai giới thiệu tới độc giả ba tiểu thuyết kinh điển của Charlotte và Anne. Sự khéo léo trong việc phản ánh các vấn đề xã hội thông qua các nhân vật đã xuất sắc giúp cho các tác phẩm này trở thành kinh điển.

The Bronte Collection - Ngọn đuốc văn chương về phái nữ luôn sáng mãi (P1)

"Bộ sưu tập Bronte là một tuyển tập tuyệt vời các tác phẩm kinh điển của văn học Anh. Các tác phẩm của ba chị em nhà Brontë đầy sức hấp dẫn và sẽ khiến bạn say mê từ đầu đến cuối." - The Guardian