6 món đồ chơi Montessori thú vị cho trẻ mầm non

Ngày tạo: 2024-04-11 933

Giáo dục trẻ theo phương pháp Montessori là cách tiếp cận khoa học và lý tưởng giúp phát triển một cách tự nhiên, mở ra các tiềm năng riêng của các em. Các món đồ chơi phù hợp với Montessori được thiết kế khoa học, kích thích trẻ khám phá và học tập thông qua các giác quan. Khuyến khích tính tự lập, sáng tạo và biến việc học tập của trẻ thành một hành trình đầy hứng khởi.

Thebookland giới thiệu 6 món đồ chơi giáo dục Montessori cho trẻ mầm non chuẩn Mỹ được đông đảo phụ huynh tin tưởng lựa chọn. 

Nếu cha mẹ chưa biết cách chọn đồ chơi Montessori, hãy tham khảo bài viết 5 tiêu chí của đồ chơi Montessori cho trẻ mầm non trước khi đọc bài viết này nhé!

Super Sorting Pie

Super Sorting Pie là một bộ đồ chơi trực quan, sinh động và đầy màu sắc đến từ “ông lớn” sản xuất đồ chơi giáo dục Mỹ nổi tiếng Learning Resources. Thông qua hình ảnh chiếc bánh nướng bắt mắt lớn, Super Sorting Pie đem đến cho trẻ không chỉ là trò chơi gắp đồ vật mà còn về các khái niệm trái cây, màu sắc, số điếm, ý nghĩa của trái cây đối với sức khỏe,...

Bộ đồ chơi có đi kèm các thẻ gợi ý cách chơi, bên cạnh đó, trẻ có thể sáng tạo không giới hạn với chiếc bánh lớn này. Cụ thể như:

  • Cho thẻ phân loại vào đáy chảo.
  • Trẻ sử dụng nhíp gắp jumbo để gắp trái cây theo hướng dẫn của thẻ, ví dụ: sắp xếp theo màu sắc, loại trái cây, hoặc đếm số lượng.
  • Dùng nắp đậy của đĩa bánh nướng để đựng trái cây và phục vụ khách hàng thân yêu.

Bộ đồ chơi Super Sorting Pie được đánh giá cao bởi các bậc phụ huynh và chuyên gia giáo dục Mỹ. Đây là một công cụ Montessori học tập hiệu quả giúp trẻ phát triển các kỹ năng và nhận thức một cách toàn diện mà cha mẹ nên tham khảo.

Xem sản phẩm: Super Sorting Pie 

The Sneaky Snacky Squirrel Game - Bộ trò chơi sóc chuột lén lút

Giống như tên gọi của thương hiệu - Educational Insights, hãng ra mắt nhiều đồ chơi giáo dục độc đáo tiếp cận trẻ dưới góc độ hài hước và thú vị hơn. Trong đó, bộ trò chơi sóc chuột lén lút - The Sneaky Snacky Squirrel Game sẽ cho trẻ thâm nhập vào khu rừng của những chú sóc dễ thương, cùng “kiếm ăn” với chúng bằng cách lén lút “trộm” các hạt dẻ ngon mắt!

Cách chơi:

  • Mỗi người chơi chọn một màu hạt dẻ.
  • Quay vòng quay để xác định số lượng hạt dẻ mà người chơi được lấy.
  • Sử dụng cây kẹp hạt dẻ để lấy dẻ tương ứng từ khay và đặt bảng trò chơi.

Ngoài ra, với nhân vật sóc và các hạt dẻ dễ thương, cha mẹ có thể hướng dẫn trẻ nhiều hoạt động vui chơi kết hợp tương tác khác dành cho nhóm 2, 4 người.

Qua The Sneaky Snacky Squirrel Game trẻ sẽ được phát triển các kỹ năng vận động tinh và phối hợp tay mắt, nhận biết màu sắc, đếm số và tuân theo luật chơi, kích thích tư duy chiến lược và khả năng giải quyết vấn đề, tăng cường sự tập trung và kiên nhẫn và nuôi dưỡng niềm vui với học tập qua phương pháp Montessori.

Jumbo Dinosaurs Set 1 - Bộ động vật khủng long

Cũng là một sản phẩm đến từ thương hiệu sản xuất đồ chơi giáo dục nổi tiếng, Learning Resources, Jumbo Dinosaurs đưa trẻ quay về thời tiền sử thông qua các mô hình khủng long được khắc họa thực tế, với thiết kế và màu sắc sinh động. Các mô hình khủng long được thiết kế tỉ mỉ sẽ mời gọi trí tưởng tượng và trò chơi đóng vai, kích thích sự sáng tạo hoàn hảo của trẻ, phù hợp là một trong các món đồ chơi xếp vào góc Montessori tại nhà cho trẻ.

Mô hình khủng long Jumbo Dinosaurs được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, an toàn cho trẻ nhỏ. Với kích thước mô hình lớn, dễ dàng cho trẻ cầm nắm và chơi, kết hợp với màu sắc tươi sáng, mô phỏng theo màu sắc thực tế của khủng long một cách sống động. Chắc chắn Jumbo Dinosaurs sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho trẻ khám phá về thế giới khủng long thời tiền sử.

Xem sản phẩm: Jumbo Dinosaurs Set 1 - Bộ động vật khủng long

Jumbo 7 Color Ink Stamp Pad - Bộ mực in dấu vân tay 7 màu  

Biến những vân tay đầy màu sắc của trẻ trở thành những bức tranh giàu trí tưởng tượng, ngộ nghĩnh và mới lạ, Jumbo 7 Color Ink Stamp Pad cho con thỏa thích sáng tạo ra thế giới mà trẻ mong muốn. Chắc chắn cha mẹ sẽ ngạc nhiên với sự kết hợp độc đáo của các con đấy!

Vẽ tranh là một trong những hoạt động cơ bản rèn luyện sự khéo léo của ngón tay, sự phối hợp tay mắt, khả năng tập trung, vừa bộc lộ khả năng tưởng tượng, hình dung tuyệt vời cho trẻ em. Tạo ra các bức tranh bằng vân tay nhiều màu sắc vừa đơn giản, vừa mới mẻ.

 “Ồ, một vân tay màu đỏ, hai vân tay màu xanh,... 5 vân tay là bông hoa!” Trẻ nhỏ như bước vào hành trình khám phá những thế giới mới thông qua những vân tay sắc màu. Đây cũng chính là hướng dạy trẻ theo quan niệm của phương pháp giáo dục Montessori. Các con sẽ cảm thấy thật tuyệt khi được tạo ra những món quà lưu niệm đáng yêu - thành tựu của các con gửi thặng cho cha mẹ và người thân yêu! 

Xem sản phẩm: Jumbo 7 Color Ink Stamp Pad - Bộ mực in dấu vân tay 7 màu cao cấp

Pretend & Play Doctor Kit - Bộ đồ chơi bác sĩ

Đóng vai là một hoạt động vui chơi đánh dấu quá trình phát triển tâm lý của trẻ em từ việc ‘thế giới xoay quanh trẻ’ tới ‘trẻ và cộng đồng’, trẻ bắt đầu nhận thức về xã hội bằng cách quan tâm tới các mối quan hệ xung quanh, định nghĩa vai trò của các mối quan hệ ấy, học cách quan tâm người khác,... Do đó, những bộ đồ chơi đóng vai hay các đồ dùng nào có thể cho trẻ thỏa mãn nhu cầu được đóng vai của trẻ rất thích hợp để cha mẹ lựa chọn cho vào môi trường học tập Montessori của trẻ tại nhà.

Bác sĩ, nhiệm vụ cứu giúp những bệnh nhân đang bị thương là món đồ chơi được hầu hết trẻ em yêu thích, cũng là ưu tiên lý tưởng để cha mẹ giúp trẻ nuôi dưỡng tình yêu thương đồng vật và con người. Các trẻ khó có thể cưỡng lại sức hấp dẫn của bộ đồ chơi bác sĩ Pretend & Play Doctor Kit, có thể dành hàng giờ để vào vai giải cứu những bé động vật dễ thương!

Xem sản phẩm: Pretend & Play Doctor Kit - Bộ đồ chơi bác sĩ

Design & Drill® Patterns & Shapes - Đồ chơi máy khoan sáng tạo thiết kế hình dạng và mẫu

Bên cạnh nuôi dưỡng tình yêu thương, những món đồ chơi phát triển trí thông minh logic - toán học cũng được nhiều bậc phụ huynh ưu tiên cho trẻ ở lứa tuổi mầm non. Đến với đồ chơi Design & Drill® Patterns & Shapes trẻ chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản như gắn các mũi khoan đi kèm vào máy khoan động lực và tuốc nơ vít, chọn ra một số bu lông là có thể thỏa thích sáng tạo! 

Design & Drill® Patterns & Shapes giới thiệu đến trẻ các kỹ năng toán học ban đầu qua việc phân loại, đếm và sắp xếp các bu lông nhiều màu. Đây là món đồ chơi đòi hỏi kỹ năng khéo léo của ngón tay kết hợp sự hình dung, tính toán của não bộ cao đối với trẻ mầm non, có nhiều cách chơi từ cơ bản tới nâng cao, kết hợp với nhiều món đồ chơi khác, do đó, nó thích hợp sử dụng cho trẻ chơi xuyên suốt từ 3 tuổi tới 6,7 tuổi. 

Bộ đồ chơi Design & Drill® Patterns & Shapes là một cách thú vị để trẻ em vui chơi và sáng tạo, là một món quà tuyệt vời cho bất kỳ trẻ em nào thích sáng tạo và làm việc bằng tay. Đặc biệt, là sản phẩm hoàn hảo thay thế chiếc điện thoại thông minh hay máy tính trong thời gian giải trí của trẻ.

Xem sản phẩm: Design & Drill® Patterns & Shapes - Đồ chơi máy khoan sáng tạo thiết kế hình dạng và mẫu

Như vậy, Thebookland đã chia sẻ về 6 món đồ chơi Montessori cho trẻ mầm non cho Quý phụ huynh và bạn đọc cùng tham khảo. Mong rằng những thông tin của chúng tôi giúp cha mẹ lựa chọn được những sản phẩm giáo dục phù hợp, hỗ trợ trẻ phát triển tốt nhất. Đón xem những sản phẩm khác tại chuyên mục cửa hàng và Blog của chúng tôi nhé!

Xem thêm:

Lưu ý: Thebookland chỉ cung cấp thông tin giáo dục, sách và đồ chơi giáo dục hỗ trợ cho chương trình Montessori, không bán khóa học hay nhận học viên Montessori. Cảm ơn Quý phụ huynh đã quan tâm và mời quý vị tham khảo đồ dùng học tập cho các con tại chuyên mục ShopBlog của Thebookland!

Tin tức liên quan

Xem tất cả

6 món đồ chơi Montessori thú vị cho trẻ mầm non

Các món đồ chơi phù hợp với Montessori được thiết kế khoa học, kích thích trẻ khám phá và học tập thông qua các giác quan. Khuyến khích tính tự lập, sáng tạo và biến việc học tập của trẻ thành một hành trình đầy hứng khởi.

5 tiêu chí của đồ chơi Montessori cho trẻ mầm non

Hiện nay, Montessori đang là phương pháp giáo dục hiện đại, cởi mở, mang tính cá nhân hóa cao được đông đảo bậc phụ huynh quan tâm và áp dụng cho con. Do đó, việc lựa chọn những công cụ học tập thích hợp với Montessori cũng được cha mẹ cân nhắc kỹ lưỡng.

5 đồ chơi phát triển vận động tinh hiệu quả cho trẻ mầm non

Rèn luyện kỹ năng vận động tinh là một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Những món đồ chơi giáo dục được thiết kế đặc biệt, phù hợp với độ tuổi của trẻ, sẽ đem đến hiệu quả nâng cao kỹ năng vận động tinh tối đa. 5 món đồ chơi vận động tinh nào đang được nhiều cha mẹ yêu thích hiện nay?

Tips chọn đồ chơi cho trẻ chậm nói ba mẹ không nên bỏ qua

Việc chậm phát triển ngôn ngữ có thể đến từ nhiều lý do nhưng phần lớn nằm ở vấn đề tâm lý và chỉ là biểu hiện mang tính tạm thời. Ba mẹ nên dành thời gian đọc sách, vui chơi và trò chuyện với bé. Các món đồ chơi giàu tính tương tác, khuyến khích con chủ động, sẽ là “cạ cứng” lý tưởng để thúc đẩy khả năng ngôn ngữ và giao tiếp của con.