Top 3 Quả địa cầu cho bé học tập tốt nhất - Hàng UK tiếng Anh

Ngày tạo: 2022-09-13 2394

Các mô hình quả địa cầu cho bé là món đồ giúp khám phá vòng quanh thế giới tuyệt vời mà cha mẹ dành tặng cho con. Không chỉ hỗ trợ học tập, nó còn là bạn đồng hành mở rộng nhận thức và nuôi dưỡng ước mơ tiềm năng cho con. Có những loại địa cầu nào thích hợp cho trẻ nhỏ dễ hiểu, đẹp mắt và không có đường lưỡi bò trên thị trường hiện nay?

Quả địa cầu cho bé là gì?

Quả địa cầu cho bé là mô hình thu nhỏ của trái đất chuyên dùng trong hoạt động học tập và tham khảo dành cho độ tuổi thiếu nhi. Do đó, các mô hình này được thiết kế đặc biệt trực quan và sinh động bằng các hình vẽ cho trẻ nhỏ dễ quan sát, dễ hiểu, dễ nhớ. Tạo ra cảm giác hứng thú và bắt mắt khi trẻ nhìn vào, khơi gợi tính tò mò khám phá nơi trẻ. 

Quả địa cầu giúp gì cho trẻ?

  • Giúp khám phá trái đất, địa danh nổi tiếng,... bằng tên quốc tế tiếng Anh trên bản đồ.
  • Hỗ trợ học môn địa lý hiệu quả.
  • Đem đến cái nhìn tổng quát, mở rộng nhận thức về thế giới và trái đất cho trẻ. 
  • Sử dụng như đèn ngủ quả địa cầu dịu mắt, ngủ ngon giấc.

3 Quả địa cầu cho bé học tập hiệu quả - chính hãng Reploble UK cao cấp

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm mô hình địa cầu cho trẻ sử dụng trong học tập hay trang trí. Sau đây là Top 3 quả địa cầu cao cấp phát sáng phiên bản tiếng Anh quốc tế, nhập khẩu chính hãng từ thương hiệu sản xuất quả địa cầu lâu đời và uy tín thế giới Replogle World Globes UK, dành cho trẻ em được phụ huynh yêu thích nhất hiện nay.

#1 Quả địa cầu cho trẻ Activity Childrens Illuminated Globe:

Activity Childrens Illuminated là phiên bản được cập nhật mới nhất hiện nay, nằm trong top những quả địa cầu tiếng Anh bán chạy nhất cho trẻ em toàn cầu. Sản phẩm được thiết kế màu sắc tươi sáng, nét vẽ sống động giúp hình ảnh minh hoạ động vật và các địa danh trực quan sống động rất dễ quan sát và dễ ghi nhớ.

Quả địa cầu dành riêng cho trẻ từ 3 - 9 tuổi, Activity Childrens Illuminated có đi kèm với một bảng thông tin (key-card) mô tả chi tiết giúp trẻ dễ dàng tra cứu thông tin. Sản phẩm có đèn phát sáng cao cấp an toàn cho mắt trẻ, một người bạn đồng hành tuyệt vời cùng ước mơ của trẻ.

#2 Quả địa cầu trái đất Atmosphere Blue Globe: 

Sản phẩm quả địa cầu 3D Atmosphere Blue Globe bản quốc tế này được thiết kế kết hợp kép 2 bản đồ chính trị và địa lý tự nhiên trên cùng 1 quả. Khi bật - tắt đèn 2 chiều thì sẽ quan sát được các bản đồ khác nhau. Sản phẩm thích hợp sử dụng cho trẻ trẻ từ 9 tuổi trở lên

Địa cầu thế giới Atmosphere Blue Globe tiếng Anh thể hiện hơn 3.800 địa danh trên Trái đất. Chúng ta cũng có thể quan sát cả địa hình trên bề mặt Trái Đất bằng các màu sắc khác nhau thẩm mỹ dễ quan sát. Sản phẩm này thích hợp làm đồ chơi học tập vừa là đèn ngủ quả địa cầu đều tuyệt đẹp mà bất kì bạn nhỏ nào cũng thích thú.

#3 National Geographic Globe: 

Mô hình địa cầu National Geographic Globe là dòng đồ chơi giáo dục dành cho trẻ từ 9 tuổi trở lên. Sản phẩm này nó sở hữu bản đồ độc quyền của National Geographic  được thiết kế tại Ý, cập nhật mới nhất hiện nay. Thể hiện hơn 2000 địa danh toàn cầu, bên cạnh đó, bản đồ chính trị của mô hình địa cầu này có đường biên giới quốc gia rõ ràng. 

Quả địa cầu tiếng Anh National Geographic Globe màu vàng đồng đem lại vẻ đẹp rất sang trọng và cổ điển. Nó có hệ thống đèn phát sáng, khi bật đèn sáng nó cũng trở thành một chiếc đèn ngủ quả địa cầu, nó có màu sắc ấm áp dịu êm cho mắt, thu hút cả trẻ em và người lớn. Là lựa chọn hoàn hảo cho những người yêu phong cách cổ điển.

Ngoài ra, còn có một số loại mô hình địa cầu trái đất cao cấp UK chính hãng bán chạy như:

Lịch sử về Quả địa cầu trái đất 

Theo các nền thiên văn Hy Lạp từ thế kỷ 3 trước công nguyên, Trái Đất chúng ta có hình cầu, và thời điểm này cũng là lúc phát minh ra quả địa cầu mặt đất đầu tiên cổ xưa nhất. Các nhà khảo cổ phát hiện ra quả địa cầu do Krates của xứ Mallos ở Cilicia (nay là Çukurova thuộc Thổ Nhĩ Kỳ), được tạo ra rất sớm vào khoảng giữa thế kỷ 2 trước công nguyên (TCN)

Không chỉ thế, một số cổ vật về quả cầu thiên thể còn tồn tại cho đến nay là quả cầu mà tượng thần Farnese Atlas đang gánh, hiện đang trưng bày tại Bảo tàng Napoli của Ý. Bản trưng bày này là bản sao của một bức tượng Hy Lạp cổ được đánh giá là có từ thế kỷ thứ 2 TCN.

Một số mô hình địa cầu trái đất cổ còn đến nay:

  • Riêng một Quả địa cầu trái đất cổ nhất còn giữ được đến ngày nay là quả cầu mang tên Erdapfel do Martin Behaim làm ra vào năm 1492 tại Nürnber, Đức. Mô hình này chưa thể hiện châu Mỹ. 
  • Bên cạnh đó, còn có quả Quả địa cầu cổ được làm khoảng khoảng năm 1500 bằng trứng Đà điểu nhất có thể hiện Tân thế giới.

Ngoài ra, vào thập niên 1570, Taqi al-Din ở Đài thiên văn Taqi al-Din Istanbul đã làm ra có một quả cầu "trông đặc biệt hiện đại". 

Xem thêm: Quả cầu trái đất và quả cầu thiên thể là gì? Khác nhau ở đâu?

Các câu hỏi trẻ thường gặp về quả địa cầu trái đất

Sau đây là các câu hỏi và câu trả lời về địa lý trên quả địa cầu mà trẻ thường gặp phải. Các câu trả lời tham khảo này rất dễ nhớ, giúp trẻ quan sát và chủ động định vị được các địa danh trên mô hình chính xác hơn, hỗ trợ trẻ học tập tối ưu hơn.

Trên quả địa cầu có mấy điểm cực?

Trên quả địa cầu có 2 điểm cực, đó là cực Bắc và cực Nam. Đáp án có trong sách giáo khoa lịch sử và địa lý lớp 6, trang 102.

Đường xích đạo chia quả địa cầu thành mấy phần?

Xét từ cách chia bằng đường xích đạo, địa cầu được chia thành 2 bán cầu là Nam bán cầu và Bắc bán cầu.
Xét về tập quán, căn cứ theo vòng kinh tuyến 20 độ kinh Tây và 160 độ kinh Đông, địa cầu cũng được chia thành 2 bán cầu là Đông bán cầu, Tây bán cầu.

Quả địa cầu có 4 đại dương có đúng không?

Quả địa cầu có mấy đại dương là câu hỏi vô cùng phổ biến những nhiều người đôi lúc vẫn nhầm lẫn đáp án. Trái đất và quả địa cầu trái đất hiện có 5 đại dương được công nhận:Thái Bình Dương, Đại Tây Dương, Ấn Độ Dương, Bắc Băng Dương và Nam Đại Dương.  

Trên quả địa cầu vĩ tuyến dài nhất là gì?

Vĩ tuyến dài nhất trên quả địa cầu hiện nay là vĩ tuyến gốc ( hay còn được gọi là đường Xích đạo, vĩ tuyến 0 độ). 

Vĩ tuyến lớn nhất trên quả địa cầu là gì?

Tương tự, Vĩ tuyến lớn nhất cũng giống vĩ tuyến dài nhất trái đất đó là đường xích đạo (Vĩ tuyến 0 độ, vĩ tuyến gốc).

Nước Việt Nam nằm ở đâu trên quả địa cầu?

Việt Nam là nước nằm ở Nửa cầu Bắc và nửa cầu Đông. Giới hạn tọa độ được xác định như sau:

  • Điểm cực Bắc ở vĩ độ 23o23'B. 
  • Điểm cực Nam ở vĩ độ 8o34'B. 
  • Điểm cực Tây ở kinh độ 102o09'Đ.

Trên quả địa cầu có bao nhiêu đường kinh tuyến?

Theo ghi chép, Trái đất có 360 kinh tuyến, cứ cách 10 độ thì ta có 1 đường kinh tuyến. Người ta dựa vào kinh tuyến này để chia Trái Đất thành 12 múi giờ khác nhau.

Trục của quả địa cầu nghiêng bao nhiêu độ?

Trái đất trong quá trình quay của mình, và quay xung quanh theo quỹ đạo mặt trời có địa trục nghiêng, với một góc nghiêng là 66,5 độ.

Mua quả địa cầu cho bé bản tiếng Anh ở đâu không có đường lưỡi bò?

Hiện nay, khách hàng có thể tìm mua quả địa cầu chính hãng của thương hiệu Reploble World Globes, bản tiếng Anh, có thể phát sáng cho bé, tại nhà sách online Thebookland. Chúng tôi cung cấp Top 6 quả địa cầu cao cấp bán chạy nhất thế giới thích hợp cho cả trẻ em và người lớn.

  • Được nhập khẩu chính hãng từ Reploble World Globes, Vương quốc Anh (UK): Replogle World Globes là một trong những nhà sản xuất quả địa cầu lâu đời nhất thế giới. Với hơn 90 năm tuổi đời, thương hiệu đình đám đến từ nước Mỹ đã mang hàng triệu “thế giới thu nhỏ” đến với mọi nơi trên Trái Đất.
  • Phiên bản tiếng Anh chuẩn Quốc tế.
  • Sở hữu hệ thống phát sáng và bản đồ 2 chiều theo chế độ đèn.
  • Bản đồ cập nhật mới nhất.
  • Liên Hợp Quốc phê duyệt theo tiêu chuẩn.
  • Không có đường lưỡi bò.

Quý khách hàng cũng có thể tìm thấy nhiều địa chỉ chỉ khác trên thị trường có bán mô hình địa cầu thế giới. Sản phẩm đa dạng với nhiều kích thước khác nhau dễ dàng cho khách hàng lựa chọn theo mục đích sử dụng. Các sản phẩm đều được ghi nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và khách hàng cũng có thể kiểm tra nó có chứa đường lưỡi bò hay không. 

Như vậy, bài viết này đã giới thiệu về Top 3 Quả địa cầu cho bé học tập bản tiếng Anh, không đường lưỡi bò, được sản xuất và nhập khẩu từ hãng Reploble - Vương quốc Anh. Bên cạnh đó là tổng hợp thông tin về lịch sử ra đời của địa cầu, cùng trả lời câu hỏi về quả địa cầu mà trẻ hay gặp trong môn địa lý. Mong rằng nội dung bài viết hữu ích cho Quý phụ huynh và bạn đọc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo số Hotline:0936-749-847 hoặc email: info@thebookland.vn để được tư vấn nhanh chóng nhất.

Tin tức liên quan

Xem tất cả

6 món đồ chơi Montessori thú vị cho trẻ mầm non

Các món đồ chơi phù hợp với Montessori được thiết kế khoa học, kích thích trẻ khám phá và học tập thông qua các giác quan. Khuyến khích tính tự lập, sáng tạo và biến việc học tập của trẻ thành một hành trình đầy hứng khởi.

5 tiêu chí của đồ chơi Montessori cho trẻ mầm non

Hiện nay, Montessori đang là phương pháp giáo dục hiện đại, cởi mở, mang tính cá nhân hóa cao được đông đảo bậc phụ huynh quan tâm và áp dụng cho con. Do đó, việc lựa chọn những công cụ học tập thích hợp với Montessori cũng được cha mẹ cân nhắc kỹ lưỡng.

5 đồ chơi phát triển vận động tinh hiệu quả cho trẻ mầm non

Rèn luyện kỹ năng vận động tinh là một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Những món đồ chơi giáo dục được thiết kế đặc biệt, phù hợp với độ tuổi của trẻ, sẽ đem đến hiệu quả nâng cao kỹ năng vận động tinh tối đa. 5 món đồ chơi vận động tinh nào đang được nhiều cha mẹ yêu thích hiện nay?

Tips chọn đồ chơi cho trẻ chậm nói ba mẹ không nên bỏ qua

Việc chậm phát triển ngôn ngữ có thể đến từ nhiều lý do nhưng phần lớn nằm ở vấn đề tâm lý và chỉ là biểu hiện mang tính tạm thời. Ba mẹ nên dành thời gian đọc sách, vui chơi và trò chuyện với bé. Các món đồ chơi giàu tính tương tác, khuyến khích con chủ động, sẽ là “cạ cứng” lý tưởng để thúc đẩy khả năng ngôn ngữ và giao tiếp của con.