Thebookland gặp gỡ đại diện 3 NXB lớn của UK

Ngày tạo: 2023-07-03 1294

Buổi gặp gỡ với 3 NXB hàng đầu tại UK là Bloomsbury, Penguin, Bonnier chính là cột mốc chứng tỏ được vị thế của Thebookland tại thị trường kinh doanh sách ngoại văn Việt Nam.

Trong tháng 6 vừa qua, một Hội Thảo Sách Quốc Tế được diễn ra tại InterContinental, quy tụ nhiều NXB hàng đầu thế giới. Tận dụng cơ hội này, dù cho lịch trình công tác dày đặc và chỉ lưu trú tại thành phố biển vỏn vẹn vài ngày, đại diện các NXB đã rất nỗ lực sắp xếp để có buổi gặp gỡ và trò chuyện với team Thebookland. Chúng mình rất vui và tự hào khi sau 7 năm làm việc nghiêm túc, cố gắng từng ngày thì giờ đây Thebookland đã và đang chứng minh được vị thế vững chắc của mình, trở thành đối tác tiềm năng của các NXB lớn trên thế giới. 

Tại thị trường sách ngoại văn Việt Nam, bên cạnh các tên tuổi lớn như Fahasha, Phương Nam, Thebookland là cái tên duy nhất tại thị trường Đà Nẵng là đối tác làm việc trực tiếp với các NXB từ UK. Đại diện các NXB đều tỏ ra bất ngờ và dành nhiều lời khen cho chúng mình bởi từ các đơn đặt hàng nhỏ lẻ trong năm đầu, đến nay đơn hàng của Thebookland là những contaniner lớn, tính theo khối lượng tấn. Hơn thế nữa, không chỉ hướng đến các độc giả nhỏ tuổi, đối tượng khách hàng của Thebookland đã mở rộng ra ở nhiều lứa tuổi, khắp mọi miền đất nước.

Cuộc gặp gỡ đầu tiên là với Ms Glanod Nekane từ Penguin Random House UK. Là một Key Account Manager - International Sales Asia, Nekane đến thăm các đối tác trong khu vực Châu Á để duy trì mối quan hệ chặt chẽ. Cả hai bên đã thảo luận không chỉ là những khó khăn của ngành sách, những kế hoạch kinh doanh trong tương lai được thoả thuận thành công, Nekane đã đề xuất nhiều hỗ trợ để Thebookland chọn được những cuốn sách thiết thực và phù hợp với nhu cầu đọc ngày càng cao của độc giả Việt Nam, đặc biệt là với nhu cầu học tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai. 

Buổi gặp gỡ giữa Thebookland và Ms Glanod Nekane - đại diện   Penguin Random House UK.

Cuộc gặp gỡ giữa Thebookland và Ms. Glanod Nekane - đại diện NXB Penguin Random House UK.

Penguin sẽ tập trung xuất bản thêm nhiều tựa sách hỗ trợ học tập cho các bạn nhỏ, lấy cảm hứng từ các nhân vật hoạt hình nổi tiếng như Peppa Pig, các sách pop-up đa dạng chủ đề, cùng nhiều sách giáo dục về giới tính, sức khoẻ tinh thần, hay các sách kèm file audio giúp học tiếng Anh dễ dàng hơn.

Cuộc gặp gỡ tiếp theo là với Ms Kim Evans - đại diện NXB Bonnier. Dù là cái tên khá lạ lẫm với nhiều bạn nhưng chắc hẳn các bạn có thể đã biết nhiều tới các nhà xuất bản “nhánh con” của Bonnier như: Templar Publishing, Big Picture Press, Black & White Publishing… Nhiều độc giả của Thebookland đã quen mặt với các tựa sách đến từ NXB này như Maps Deluxe Edition (Maps Tím), Anatomicum (Welcome To The Museum), hoặc các cuốn nổi bật như Paper World: Human Body, The Colour Monster Pop-Up…


Cuộc gặp gỡ giữa Thebookland và Ms Kim Evans - đại diện NXB Bonnier.

Ms Kim Evans hé lộ, trong thời gian tới Bonnier sẽ tập trung xuất bản khá nhiều các cuốn tiểu thuyết thuộc nhiều thể loại như giả tưởng, phiêu lưu, hay các tiểu thuyết lãng mạn dành cho các bạn thanh thiếu niên. Mong rằng, những tựa sách hay nhất sẽ được Thebookland rinh về trong thời gian sớm nhất, để giới thiệu với mọi người. 

Và cuối cùng là cái tên mà hẳn các fan của Harry Potter vô cùng háo hức, đó chính là NXB Bloomsbury. Trong buổi gặp gỡ với Ms Inez Maria, chúng mình đã được giới thiệu thêm nhiều tựa sách sắp phát hành, đặc biệt là các tiểu thuyết tình cảm, phiêu lưu hướng đến các đối tượng thanh thiếu niên, được yêu thích bởi lượng lớn người đọc trẻ tại UK.


Cuộc gặp gỡ giữa Thebookland và Ms Inez Maria - đại diện NXB Bloomsbury.

Nổi bật nhất phải kể đến ấn bản Harry Potter and the Prisoner of Azkaban (Minalima) có sự góp mặt của hoạ sĩ Việt, sắp ra mắt vào tháng 10 năm nay, hứa hẹn sẽ khiến mọi fan của Harry Potter đứng ngồi không yên. Nhân đây, chúng mình cũng đã nhắc đến sự hâm mô cuồng nhiệt của các Potterhead tại Việt Nam dành cho các phiên bản minh hoạ siêu đỉnh của Harry Potter, thế là Inez liền hứa sẽ gửi tặng Thebookland vài trăm bookmarks và stickers Harry Potter trong thời gian tới.

Cuộc gặp gỡ với các NXB hàng đầu UK là cột mốc đáng nhớ cho hành trình 7 năm kinh doanh của Thebookland. Chúng mình cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực làm việc chăm chỉ và nhiệt thành hơn nữa để mang đến những cuốn sách tiếng Anh với giá cả phù hợp với người Việt, tiếp tục sứ mệnh lan tỏa tri thức và văn hoá đọc đến mọi tổ ấm gia đình tại Việt Nam.

Tin tức liên quan

Xem tất cả

Thebookland gặp gỡ đại diện NXB Usborne vào dịp “Ngày sách và bản quyền thế giới” 2024

Thebookland đã có buổi làm việc thú vị và nhiều giá trị cùng với Mr. Alex – Export Sales Manager của Usborne bên bờ sông Hàn duyên dáng của thành phố Đà Nẵng.

7 NGÀY CUỐI SĂN SALE: SÁCH GỐC CHUẨN UK - ƯU ĐÃI GIÁ SỐC

7PM BOOK SALE - Chương trình ưu đãi lớn nhất trong tháng 4 vào 7h tối hàng ngày, giá Sale tốt như giá Sỉ - Giảm tới 50%.

Tháng sách phụ nữ - Ưu đãi lớn tới 45%

Tháng sách phụ nữ, Thebookland thương mến gửi tặng các chị em yêu quý - Ưu đãi lên đến 45% cho các tựa sách hấp dẫn, giúp chị em nuôi dưỡng tâm hồn và yêu thương bản thân.

Thebookland gặp gỡ đại diện NXB Dorling Kindersley (DK)

Thebookland vừa có chuyến công tác tại Sài Gòn để gặp gỡ Ms. Sharon Wong – đại diện Sale Manager của DK tại khu vực Đông Nam Á. Cuộc gặp gỡ với một trong những tên tuổi hàng đầu trong ngành xuất bản tại UK chính là cột mốc quan trọng, chứng tỏ được vị thế của Thebookland tại thị trường kinh doanh sách ngoại văn Việt Nam.