Hành trình trở thành chủ hiệu sách tiếng Anh của mẹ bỉm sữa làm nghề thiết kế

Ngày tạo: 2023-04-03 523

Nhà văn  Philip Pullman, tác giả của nhiều tác phẩm văn học thiếu nhi bán chạy trên thế giới đã từng chia sẻ rằng “Trẻ nhỏ cần nghệ thuật, văn chương, thi ca và âm nhạc nhiều như các em cần tình thương, khí trời trong lành và sự chơi đùa”.

Bắt nguồn từ nhu cầu cấp thiết là tìm kiếm những tựa sách giàu giá trị giáo dục cho con, chị Phạm Li Li đã xây dựng một tiệm sách ngoại văn online, cung cấp hàng nghìn những tựa sách và đồ chơi giáo dục chất lượng đến hàng ngàn trẻ em Việt Nam.

Trong hơn 6 năm hoạt động cùng sứ mệnh trao gửi những giá trị giáo dục và niềm vui thông qua sản phẩm sách và đồ chơi trẻ em đến với các bạn nhỏ Việt Nam. Từ một cộng đồng nhỏ trên Facebook đến nay là đối tác của nhiều Nhà xuất bản và Nhà sản xuất nổi tiếng trên thế giới,  nhà sách ngoại văn Thebookland đã và đang là người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhiều ba mẹ trên hành trình nuôi dạy con.

Cuộc chia sẻ dưới đây sẽ như một thước phim tua nhanh hành trình đầy cảm hứng ấy.

Q: Chào chị, đầu tiên chị có thể chia sẻ về lý do quyết định rẽ hướng trở thành người bán sách online?

Năm 2015, khi còn làm designer cho một công ty của Pháp, tôi chưa bao giờ nghĩ một ngày nào đó mình sẽ trở thành người bán sách online. 
Ý tưởng chỉ nảy ra khi tôi lên mạng tìm kiếm các dòng sách âm thanh, touch & feel, sách tương tác của nước ngoài cho con gái đầu lòng. Thế nhưng điều khiến tôi bận tâm là hầu hết các shop đều không đảm bảo được nguồn gốc xuất xứ của sách.

Không gian làm việc của chị Li Li​

Trẻ em độ tuổi nhỏ thường thích gặm và cho mọi thứ vào miệng, nên tôi rất lo ngại về chất lượng giấy in làm từ nguyên liệu không tốt sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con. Thế là tôi quyết định phải đặt được sách chính hãng từ các nhà xuất bản uy tín ở nước ngoài Từ đặt hàng cho nhu cầu cá nhân cho đến những đơn gom chung của các ba mẹ, dần dần những đơn hàng nối tiếp nhau, và đó chính là điểm bắt đầu để làm nên Thebookland của ngày hôm nay.

Q: Lúc đó, với hướng đi hoàn toàn mới như vậy thì chị đã gặp phải những khó khăn gì?

Phải thú thực,là một designer, tôi không biết gì về lĩnh vực kinh doanh hay xuất nhập khẩu, mọi thứ đều là số 0 tròn trĩnh. Nhưng chính từ sự đam mê lẫn một chút liều lĩnh của bản thân, tôi đã bắt đầu chuyến đặt sách đầu tiên bằng đường bay từ các NXB UK với chi phí vận chuyển còn cao hơn cả tiền sách.

Thời gian đầu, để chia sẻ thông tin về những cuốn sách mới, học hỏi thêm kiến thức nuôi dạy con, tôi tạo một group trên facebook có tên là “CỘNG ĐỒNG SÁCH NGOẠI VĂN TRẺ EM” để các bố mẹ tham gia và cùng mua chung sách với chi phí rất tốt. Mỗi tối tôi tận dụng thời gian lúc con ngủ để tìm kiếm sách mới, viết review sách, đặt hàng và cả ship hàng cho khách, vừa duy trì công việc chính thức vừa chăm lo cho gia đình.

​Bộ sưu tập Winnie-the-Pooh - Người bạn thân thiết của hàng triệu trẻ em thế giới các phiên bản kỷ niệm 90,95 năm

Thế nhưng việc ôm đồm quá nhiều thứ khiến tôi gặp khó khăn khi phải cân bằng giữa công việc và gia đình. Vì vậy tôi quyết định tạm biệt công việc đã gắn bó hơn 6 năm, dành toàn bộ thời gian và tâm huyết để phát triển Thebookland và đặc biệt là được đồng hành và vui chơi cùng con nhiều hơn nữa.

Q: Đâu là thông điệp mà chị muốn gửi gắm qua cái tên Thebookland ?

Đối với bản thân tôi, quyết định rẽ hướng sang kinh doanh tự do và dành nhiều thời gian hơn cho con chính là một trong những lựa chọn sáng suốt nhất. Thay vì nướng thời gian vào những trò chơi điện tử hay màn hình tivi, các con của tôi rất yêu những trang sách. Tôi nhận ra việc xây dựng thói quen đọc sách cho con không hề khó, điều ba mẹ cần là sự kiên nhẫn và nỗ lực đồng hành cùng con từ sớm.

Sách là người bạn tuổi thơ, giúp làm giàu cho kho tàng tri thức và cảm xúc của các con. Tôi mong muốn Thebookland sẽ là điểm dừng chân tin cậy và bình yên để các con có thể thóa sức khám phá tri thức và phát triển trí tưởng tượng của riêng mình.

Chị Li Li và các con​

Q: Tới nay, Thebookland đã nhận được sự tin tưởng và yêu thích từ rất nhiều bố mẹ và độc giả nhí trên khắp Việt Nam, vậy đâu là điều mà chị cảm thấy tự hào nhất?

Thebookland hiện đang có đội ngũ đội ngũ am hiểu về sách, giàu kinh nghiệm, mỗi cuốn sách mà Thebookland giới thiệu ra thị trường đều thực sự hay và phù hợp phù hợp với nhiều độc giả mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em.

Bên cạnh đó, Thebookland tự hào khi là đơn vị nhập khẩu sách trực tiếp của nhiều NXB nổi tiếng trên thế giới như: Usborne Publishing, Walker Books, HarperCollins Publishers, Little Tiger Press,.. Chúng tôi cũng nỗ lực đến gần hơn với khách hàng thông qua Facebook, Instagram và đặc biệt là website của Thebookland 

Q: Cảm ơn chị về những chia sẻ hữu ích, chúc chị và Thebookland sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn trong tương lai.

Cùng ngắm thêm các bộ sưu tập sách thiếu nhi kinh điển được hàng triệu trẻ em yêu thích trên thế giới tại Thebookland.


Bộ sưu tập hơn 17 tác phẩm của tác giả sách thiếu nhi nổi tiếng - Eric Carle

Bộ sưu tập tác phẩm của tác giả sách thiếu nhi được yêu thích trên thế giới - Shirley Hughes ​

Nguồn: Afamily

Tin tức liên quan

Xem tất cả

Tháng sách phụ nữ - Ưu đãi lớn tới 45%

Tháng sách phụ nữ, Thebookland thương mến gửi tặng các chị em yêu quý - Ưu đãi lên đến 45% cho các tựa sách hấp dẫn, giúp chị em nuôi dưỡng tâm hồn và yêu thương bản thân.

Thebookland gặp gỡ đại diện NXB Dorling Kindersley (DK)

Thebookland vừa có chuyến công tác tại Sài Gòn để gặp gỡ Ms. Sharon Wong – đại diện Sale Manager của DK tại khu vực Đông Nam Á. Cuộc gặp gỡ với một trong những tên tuổi hàng đầu trong ngành xuất bản tại UK chính là cột mốc quan trọng, chứng tỏ được vị thế của Thebookland tại thị trường kinh doanh sách ngoại văn Việt Nam.

Đặt trước sách hay - Nhận ưu đãi giảm giá lên đến 50%

Với mong muốn những cuốn sách hay sẽ tiếp cận được đông đảo các độc giả quan tâm, Thebookland mở chương trình Pre-order xuyên suốt tháng 10 với giá ưu đãi đặt trước giảm từ 40-50%. Đây chắc chắn là cơ hội tuyệt vời để các độc giả của Thebookland sở hữu những tựa sách mới và cập nhật, từ các Nhà xuất bản hàng đầu thế giới trên thị trường với mức giá cực hấp dẫn.

READ TO RISE - Cùng Thebookland lan toả tình yêu sách

Xuất phát từ mong muốn nhân rộng văn hoá đọc ở mỗi cá nhân, gia đình và lớn hơn là cộng đồng, Thebookland đã tổ chức cuộc thi Read to Rise với hy vọng sẽ gửi đi những thông điệp tích cực về giá trị của tri thức, lan tỏa cảm hứng đọc và sáng tạo.