7 đồ chơi khoa học - công nghệ bán chạy cho trẻ từ 6-12 tuổi

Ngày tạo: 2024-08-20 308

Đồ chơi khoa học - công nghệ là công cụ tuyệt vời tạo điều kiện cho trẻ tự do tìm hiểu về thế giới, khám phá những hiện tượng mới mẻ. Các hoạt động và vấn đề mà trò chơi đặt ra khuyến khích trẻ sáng tạo và tưởng tượng ra những thế giới mới, những câu chuyện thú vị. Đây cũng là những món đồ chơi giải trí hoàn hảo thay thế cho những thiết bị điện tử - nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề về thể chất và tinh thần ở trẻ nhỏ. Cùng Thebookland tìm hiểu về một số lợi ích của dạng đồ chơi này và 7 bộ đang bán chạy đối hiện nay nhé!

Lợi ích của đồ chơi khoa học - công nghệ đối với trẻ em

Đồ chơi khoa học - công nghệ là công cụ vô cùng hữu ích trong quá trình trẻ khám phá thế giới, nuôi dưỡng trí tò mò, kích thích sự sáng tạo và phát triển các kỹ năng của trẻ. Một số lợi ích nổi bật như:

Hiểu về thế giới xung quanh

Đồ chơi khoa học giúp trẻ tiếp cận với các khái niệm khoa học một cách đơn giản, dễ hiểu. Thông qua các món đồ chơi giáo dục được thiết kế theo chủ đề khoa học - công nghệ, trẻ học được nhiều khái niệm gần gũi như: hình dạng, màu sắc, đồ vật, con vật,... giúp mở rộng vốn từ vựng.

Phát triển tư duy khoa học, sáng tạo, giải quyết vấn đề

Đồ chơi khoa học - công nghệ giúp trẻ đặt câu hỏi về thế giới xung quanh, tìm hiểu nguyên nhân của các hiện tượng, tình huống. Khuyến khích trẻ học cách quan sát, phân tích các hiện tượng đơn giản, từ đó hình thành tư duy logic. 

Đặc biệt, đồ chơi khoa học thường có nhiều cách giải quyết khác nhau, giúp trẻ rèn luyện tính linh hoạt trong tư duy. Khi gặp khó khăn trong một hướng giải quyết nào đó, trẻ sẽ học cách kiên trì tìm ra giải pháp thay thế, từ đó tăng cường sự ứng biến, tư duy linh hoạt và khả năng thích ứng xã hội. Trong đó, những món đồ chơi thí nghiệm, sáng chế giúp trẻ được rèn luyện đầy đủ kỹ năng quan sát, suy luận, đưa ra giả thuyết và kiểm chứng.

Rèn luyện kỹ năng vận động tinh

Hầu như các đồ chơi giáo dục chuẩn Mỹ đều đáp ứng tính chất giúp trẻ rèn luyện vận động tinh bằng các hoạt động yêu cầu trẻ phải phối hợp khéo léo giữa tay và mắt. Qua việc lắp ráp, xây dựng các mô hình, trẻ trở nên khéo léo và tỉ mỉ hơn.

Giải pháp thay thế thiết bị điện tử hoàn hảo

Theo VTV.VN Giáo sư Leventhal, Đại học Y khoa Keck thuộc Đại học Nam California, Los Angeles đã tiến hành các nghiên cứu về tần suất sử dụng mạng xã hội. Ông rút ra kết luận sau quá trình nghiên cứu: Lạm dụng điện thoại di động, trẻ sẽ mất tập trung với các hoạt động thực tiễn, ảnh hưởng đến chất lượng học tập và công việc. 

Các nhà khoa học của trường đại học Alberta (Canada) đã nghiên cứu hơn 2.400 gia đình có con nhỏ và phát hiện ra rằng: những đứa trẻ ở độ tuổi mẫu giáo sử dụng smartphone, máy tính bảng hay các thiết bị điện tử khác nhiều hơn 2 giờ mỗi ngày có nguy cơ mắc rối loạn tăng động giảm chú ý cao gấp 7 lần và làm giảm khả năng chú ý của những đứa trẻ này gấp 5 lần so với những đứa trẻ khác.

Trên báo chí, chúng ta bắt gặp nhiều trường hợp trẻ em bị cận thị do xem TV, điện thoại liên tục ngày càng trẻ hóa. Rất nhiều trường hợp trẻ em tăng động, giảm chú ý, gặp vấn đề về phát triển ngôn ngữ, tâm lý,... do tiếp xúc thiết bị điện tử cũng đang tăng lên. Do đó, dùng những món đồ chơi giáo dục tiêu chuẩn, có tính thu hút cao, kích thích được tính tò mò của trẻ em để thay thế thiết bị điện tử là giải pháp vô cùng thích hợp và lành mạnh. 

7 món đồ chơi khoa học bán chạy cho trẻ từ 6-12 tuổi

View - Thru Geometric Solids: Bộ hình học không gian 3D trong suốt

Bộ hình học không gian 3D trong suốt giúp trẻ hình dung được hình dạng, kích thước và vị trí của các vật thể trong không gian ba chiều, như phân biệt các hình khối đơn giản như hình lập phương, hình trụ, hình cầu,... Với thiết kế màu sắc trong suốt, trẻ có thể quan sát được hình dạng bên trong của các khối, từ đó hình thành những khái niệm hình học cơ bản một cách trực quan và sinh động.

Xem đồ chơi: View - Thru Geometric Solids

Geometric Shapes Building Set: Bộ lắp ghép hình học

Bộ lắp ghép hình học (Geometric Shapes Building Set) là một công cụ giáo dục vô cùng hữu ích giúp trẻ làm quen với các hình khối cơ bản như hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình trụ, hình cầu... từ đó hình thành những khái niệm hình học đầu đời. Đồng thời, bộ đồ chơi này khuyến khích trẻ tự do sáng tạo, xây dựng những mô hình độc đáo và phát triển trí tưởng tượng phong phú.

Xem đồ chơi: Geometric Shapes Building

Robot lập trình Botley® 2.0

Botley 2.0 là một món đồ chơi thông minh, được thiết kế đặc biệt để giúp trẻ em làm quen với khái niệm lập trình một cách vui nhộn và hiệu quả. Hướng dẫn trẻ sử dụng các lệnh đơn giản như đi thẳng, rẽ trái, rẽ phải, giúp trẻ hiểu về khái niệm tuần tự và điều kiện.Với thiết kế đơn giản, không cần sử dụng màn hình, Botley 2.0 là một công cụ tuyệt vời để lập trình thực hiện một chuỗi các hành động để đạt được mục tiêu, từ đó rèn luyện tư duy logic và khả năng giải quyết vấn đề. Đây chắc chắn là món đồ chơi thu hút trẻ khỏi các thiết bị điện tử hiệu quả.

Xem đồ chơi: Robot lập trình Botley 2.0

Primary Science® Mix: Bộ đồ chơi khoa học khuấy trộn và cân đong

Bộ đồ chơi khoa học - khuấy trộn và cân đong là một công cụ đơn giản để giúp trẻ làm quen với các khái niệm như khối lượng, thể tích, sự hòa tan, phản ứng hóa học... thông qua các thí nghiệm đơn giản. Bộ đồ chơi này thường bao gồm các dụng cụ như cân, cốc đo, thìa, ống nghiệm... Con của bạn được học cách quan sát, phân tích và suy luận tuyệt vời các hiện tượng xảy ra trong quá trình thí nghiệm và ghi chép lại kết quả.

Xem đồ chơi: Primary Science® Mix

Ultimate Inventor Toolkit: Bộ dụng cụ nhà sáng chế kỹ thuật

Với bộ dụng cụ Ultimate Inventor Toolkit, trẻ sẽ có cơ hội được hóa thân thành những nhà khoa học thực thụ, tự tay thiết kế và chế tạo những sản phẩm độc đáo của riêng mình. Bằng các hoạt động và công cụ đơn giản, trẻ sẽ làm quen với các nguyên lý cơ bản của vật lý, kỹ thuật thông qua việc thực hành. Khi hoàn thành các dự án, trẻ sẽ cảm thấy tự hào và tự tin vào khả năng của bản thân. Những hoạt động này giúp trẻ giảm thời gian xem điện thoại “vô bổ”, khuyến khích trẻ tiếp tục khám phá và tò mò về thế giới tích cực hơn.

Xem đồ chơi: Ultimate Inventor Toolkit

Nancy B’s Science Club® Microscope: Kính hiển vi cao cấp

Kính hiển vi cao cấp là món đồ chơi được rất nhiều trẻ em yêu thích, đặc biệt là những bạn nhỏ hứng thú với những “sự kì diệu” của thế giới, từ những con trùng nhỏ, những vân hoa lá, các cấu trúc của đồ vật,... khi được phóng đại hàng trăm lần. Khi vui học với kính hiển vi trẻ em cao cấp  Nancy B’s Science Club®, Trẻ sẽ học cách quan sát kỹ các mẫu vật, ghi chép lại những gì mình thấy và đưa ra những ý kiến cá nhân. Kính hiển vi khuyến khích trẻ đặt ra những câu hỏi về thế giới xung quanh và tìm kiếm câu trả lời, là công cụ hữu ích giúp trẻ làm quen về thế giới nhiệm màu!

Xem đồ chơi: Nancy B’s Science Club® Microscope

Stem Explorers - Magnet Movers: Bộ khám phá từ tính của nam châm

Từ tính của nam châm đối với trẻ em chẳng khác nào “phép thuật” ở thế giới phù thủy, nơi có Harry Potter và trường Hogwart. Để lý giải sự kỳ diệu của từ tính nam châm, đòi hỏi trẻ phải tập trung cao độ để quan sát và thực hiện các bước. Món đồ chơi từ tính nam châm Stem Explorers - Magnet Movers thiết kế các hoạt động giúp trẻ rèn luyện sự khéo léo, phối hợp tay mắt, suy luận, từ đó kích thích sự tò mò và ham học hỏi ở trẻ. 

Xem đồ chơi: Stem Explorers - Magnet Movers

Các món đồ chơi khoa học - công nghệ dành cho trẻ mầm non trên đều là một công cụ giáo dục vô cùng hữu ích, giúp trẻ phát triển toàn diện về cả trí tuệ và kỹ năng. Việc sở hữu một bộ đồ chơi như vậy sẽ giúp trẻ tránh xa thiết bị điện tử và có những giờ phút học tập vừa vui vừa bổ ích.

Thebookland - Đối tác phân phối độc quyền đồ chơi giáo dục từ những thương hiệu quốc tế uy tín

Trong hơn 6 năm hoạt động cùng sứ mệnh trao gửi niềm vui và những giá trị giáo dục đến với các bạn nhỏ Việt Nam, Thebookland tự hào là người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhiều ba mẹ trên hành trình nuôi dạy con. Chúng tôi là phân phối độc quyền các sản phẩm đồ chơi giáo dục của nhiều thương hiệu lớn trên thế giới tại Việt Nam, bao gồm Learning Resources, Educational Insight và Hand2mind. Chất lượng, uy tín và tận tâm là những giá trị cốt lõi mà Thebookland đã và đang theo đuổi trên hành trình trao gửi tri thức của mình. 

Quý phụ huynh có thể tìm thấy rất nhiều món đồ chơi đa dạng lứa tuổi từ 0 đến trên 14 tuổi, và phong phú theo chủ đề từ vận động tinh, STEM, khoa học - công nghệ, nghệ thuật, ngôn ngữ,... tại nhà sách tiếng Anh online của chúng tôi. 

Như vậy, Thebookland đã chia sẻ về 7 bộ đồ chơi khoa học - công nghệ bán chạy cho trẻ từ 7 - 12 tuổi cho quý phụ huynh tham khảo. Đồ chơi khoa học là một công cụ giáo dục tuyệt vời, giúp trẻ phát triển toàn diện về trí tuệ, cảm xúc và kỹ năng cần thiết. Cảm ơn Quý phụ huynh đã quan tâm và mời quý vị tham khảo đồ dùng học tập và tin tức đồ chơi mới nhất cho con tại cửa hàng Thebookland!

Tin tức liên quan

Xem tất cả

Giáo dục trí tuệ cảm xúc sớm cho con với Learn About Feelings Activity Set

Trí thông minh cảm xúc (EQ) đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển toàn diện của trẻ. Bộ Learn About Feelings Activity Set vừa là đồ chơi giải trí lành mạnh, vừa là một công cụ giáo dục kỹ năng cảm xúc hiệu quả dành cho trẻ nhỏ.

7 đồ chơi khoa học - công nghệ bán chạy cho trẻ từ 6-12 tuổi

Đồ chơi khoa học - công nghệ là công cụ tuyệt vời tạo điều kiện cho trẻ tự do tìm hiểu về thế giới, khám phá những hiện tượng mới mẻ. Các hoạt động và vấn đề mà trò chơi đặt ra khuyến khích trẻ sáng tạo và tưởng tượng ra những thế giới mới, những câu chuyện thú vị.

Năm học mới, trẻ mầm non nên chơi gì?

Giai đoạn mẫu giáo hay còn gọi là Pre-school (chuẩn bị tới trường) là giai đoạn vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển về thể chất và trí tuệ của các bé. Khám phá 3 bộ đồ chơi giáo dục pre-shcool cao cấp thích hợp để khởi động năm học mới.

7 đồ chơi thông minh phát huy trí sáng tạo cho trẻ 7 - 9 tuổi

Con bạn mong muốn tự tay xây dựng một cây cầu kiên cố, chế tạo một chiếc robot thông minh hay khám phá những bí ẩn của vũ trụ ngay tại nhà? Cho trẻ đặt điện thoại xuống và hóa thân thành các nhân vật để biến điều đó thành hiện thực với thế giới đồ chơi giáo dục thông minh đầy kỳ diệu dành cho trẻ em.