5 Cách bé học tiếng Anh qua Trái cây dễ nhớ và 36 từ phổ biến

Ngày tạo: 2022-09-23 1501

Khi mới bắt đầu học tiếng Anh, trẻ thường gặp sự nhầm lẫn giữa tên các loại quả với nhau. Đây là hiện tượng bình thường nên bố mẹ chỉ cần cho con thêm thời gian để ghi nhớ và sử dụng để thêm từ vựng vào thư viện của trẻ. Tổng hợp 5 phương pháp học tiếng Anh sau đây sẽ giúp trẻ dễ hiểu - dễ nhớ -  dễ vận dụng về chủ đề trái cây.

Vì sao nên cho bé học tiếng Anh qua trái cây?

Chúng ta dường như đã quá quen thuộc với việc học từ vựng theo chủ đề, mỗi chủ đề đều bao gồm rất nhiều từ vựng. Để ghi nhớ được nhiều từ và nhớ lâu hơn, trẻ thường được học bằng các phương pháp trực quan để vừa được quan sát, cầm nắm, lắng nghe,... Tương tự với chủ đề trái cây, khi trẻ được trực tiếp ngắm nhìn cây trái, màu sắc, nghịch với nó hay ăn nó, trẻ sẽ có ấn tượng và ghi nhớ tên các loại quả lâu hơn. Đây là cách được áp dụng rất phổ biến tại các trường học trong nhiều môn học khác nhau rất hiệu quả. 

Hơn nữa, đối với chủ đề trái cây, trẻ không chỉ đơn thuần học về tên gọi các loại hoa quả mà trẻ còn được hóa thân thành "đầu bếp nhí" như trong các cuộc thi đầu bếp nổi tiếng. Và còn được tìm hiểu về dinh dưỡng đơn giản của các nhóm trái cây khác nhau, như màu đỏ chứa vitamin A tốt cho mắt, trái Cam, canh chứa vitamin C tránh đau vì nhiệt miệng, rau xanh giúp xinh đẹp,... Các kiến thức này giúp trẻ hình thành thói quen lựa chọn thực phẩm khoa học từ nhỏ, khơi gợi tình yêu với ẩm thực và thiên nhiên rất đáng quý.

Được xem cùng: Top 5 phương pháp học tiếng Anh chủ đề động vật trẻ nào cũng thích

Top 5 Cách học tiếng Anh qua trái cây hiệu quả cho bé

Sau đây là 5 phương pháp học tiếng Anh chủ đề trái cây hiệu quả, đều được sử dụng tại nhiều trường học, trung tâm ngoại ngữ hay kể cả học tiếng mẹ đẻ.  Bố mẹ tham khảo để cùng khám phá thế giới hoa quả với con nhé!

*Các phương pháp được áp dụng cho trẻ đã thành thạo tiếng mẹ đẻ trên 5 tuổi, các phương pháp thụ động có thể dành cho lứa tuổi nhỏ hơn. Bố mẹ tham khảo thêm giáo viên chuyên môn để được tư vấn cụ thể. 

Cho bé học trái cây tiếng anh bằng hình ảnh, sách, đồ chơi

Tại các trường học, chúng ta dễ dàng bắt gặp nhiều tập hình ảnh, sách tranh hay mô hình đồ chơi trái cây hỗ trợ trẻ từ vựng tiếng Anh. Bởi ở độ tuổi mầm non và tiểu học, trẻ mới chỉ tiếp thu được các thông tin từ các đồ vật hay hình ảnh trực quan, thực dễ. Do đó, việc học tiếng Anh qua hình ảnh Trái cây, sử dụng mô hình đồ chơi minh họa nhiều màu sắc này rất hiệu quả mà trẻ nào cũng nên được tiếp xúc. 

Cho bé học trái cây tiếng Anh với bài hát

Các bài hát chủ đề về trái cây cũng là phương pháp được sử dụng rất phổ biến cho trẻ học tiếng Anh. Trẻ thường nghe vào các tiết học riêng hoặt nghe thụ động. Những âm thanh nhí nhanh vui tai làm trẻ vô cùng thích thú và bắt chước lại. Việc học tiếng Anh qua bài hát trái cây giúp trẻ hứng thú và bắt chước lại các câu từ theo nhạc chắc chắn sẽ là tín hiệu tốt cho phát âm và phản xạ tiếng Anh ở trẻ.

Xem thêm:

Cho trẻ tiếp xúc với đa dạng trái cây thực tế

Một trong những hoạt động thích thú nhất đối với trẻ là đi mua sắm cùng bố mẹ, trong quá trình dạo chơi, trẻ được trực tiếp quan sát và phân biệt phong phú các loại trái cây trong siêu thị. Trẻ học được cách gọi tên, đếm số, phân biệt màu sắc trái cây bằng tiếng Anh tốt hơn. Sau đó là lựa chọn những loại trái cây yêu thích để mua. 

Ngoài ra, các hoạt động thử thách hơn như trồng rau, làm vườn với các hạt giống vô rau củ cùng phổ biến cũng tạo không gian thân mật với con. Đồng thời, trẻ còn có thể nhận biết hình dạng loài cây và rau trái tương ứng. Hơn nữa, gieo mầm và chăm sóc cây cối luôn được các nhà khoa học khuyến khích hoạt động bởi nó đem đến cảm giác tích cực, hài lòng và yêu cuộc sống. Rất hữu ích cho sự phát triển tâm hồn trẻ nhỏ.

Bé học tiếng Anh về trái cây qua video 

Video gần như là phương pháp khiến trẻ khó có thể rời mắt được. Bởi video hội tụ tổng hợp cả âm nhạc, tiếng nhân vật nói, cốt truyện và hình ảnh chuyển động liên tục. Bên cạnh đó, nhiều trẻ thích theo giõi thế giới qua video bởi thế giới trong màn hình vô vàn màu sắc và vô cùng sống động, được thiết kế để kích thích sự tò mò và sự chú ý của trẻ em. Nhờ điểm mạnh này, video về trái cây được sử dụng vào các hoạt động học tiếng Anh cho trẻ rất hiệu quả. Thường các video hoạt hình, nhân vật trái cây biết nói chuyện, ...cho trẻ vừa nhìn vừa bắt chước theo để gọi to tên trái cây. Đây chắc chắn là phương pháp có tính hiệu quả cao nhưng cũng có một số mặt trái mà bố mẹ cũng cần phải cân nhắc kỹ khi thực hiện.

Xem video từ vựng trái cây tiếng Anh hay:


Lưu ý: 
Được biết đến như cách giúp trẻ "ngồi yên một chỗ", sử dụng video cho con xem trong các giờ rảnh rối được rất nhiều bố mẹ áp dụng. Tuy nhiên với thực trạng ngày càng nhiều trẻ nghiện xem video mà tránh xa với các hoạt động vui chơi thể chất, bố mẹ nên chú trọng quan tâm tới con và hạn chế thời gian xem video của con một cách kỉ luật hơn. 

Xem thêm:

Luyện tập nhớ từ vựng và hình dáng trái cây qua hoạt động

Các tiết học thực hành cần được chú ý song song sau khi trẻ được học về lý thuyết. Thông qua các bài tập và hoạt động vừa học vừa chơi này, trẻ em củng cố được cá thông tin đã học, biết cách sử dụng tên các loại trái cây trong ngữ cảnh thích hợp,... Quá trình này cần lặp đi lặp lại giúp trẻ hình thành thói quen sử dụng tiếng Anh, tăng khả năng phản xạ nghe - nói bước đầu trôi chảy hơn.

Top 36 từ vựng cho bé học tiếng Anh về Trái cây phổ biến nhất

Cùng bé khám phá các loại trái cây phổ biến và thân thuộc trong cuộc sống của chúng ta qua hình ảnh sau đây nhé!

​Bé học trái cây bằng tiếng Anh:

  • Apple: Quả táo
  • Apricot: Quả mơ 
  • Avocado: Quả bơ
  • Cherry: Quả cherry
  • Coconut: Quả dừa
  • Eggplant: Quả cà tím

  • Mango: Quả xoài
  • Melon: Quả dưa hấu
  • Arange: Quả cam
  • Pineapple: Quả dứa
  • Plum: Pomegranate: Quả lựu
  • Rambutan: Quả chôm chôm

​Bé học trái cây bằng tiếng Anh:

  • Payaya: Quả đu đủ
  • Passion Fruit: Quả thanh long
  • Peach: Quả táo
  • Raspberry: Quả dâu
  • Straberry: Quả dâu tây
  • Tomato: Quả cà chua


  • Blueberry: Việt Quất
  • Cantaloupe: Dưa lưới
  • Grape: Quả nho
  • Kiwi: Quả Kiwi
  • Lemon: Quả chinh
  • Lime: Chanh tây

Như vậy, bài viết này đã chia sẻ 5 Cách giúp trẻ học tiếng Anh qua Trái cây dễ nhớ và 36 từ thông dụng nhất. Mong rằng nội dung bài viết hữu ích cho Quý phụ huynh và bạn đọc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo số Hotline:0936-749-847 hoặc email: info@thebookland.vn để được tư vấn nhanh chóng nhất.

Tin tức liên quan

Xem tất cả

5 trò chơi học tiếng Anh tại nhà thú vị cho trẻ tiểu học

Học tập bằng các hoạt động vui chơi là cách giáo dục tuyệt vời đối với trẻ em hiện nay. Thay vì ép các con ngồi một chỗ học thuộc danh sách từ vựng dài như trước, cha mẹ hiện đại lựa chọn áp dụng trò chơi học tiếng Anh tại nhà, giúp các em lứa tuổi tiểu học tiếp xúc với từ vựng, ngữ pháp mới một cách tự nhiên, tăng khả năng ghi nhớ tốt hơn.

7 nhóm tính từ tiếng Anh phổ biến giúp trẻ mô tả hay hơn và bài tập

Tính từ trong tiếng Anh là yếu tố giúp một câu trở nên cụ thể, nhiều sắc thái hơn. Thay vì học lan man các từ vựng đơn lẻ, 7 nhóm tính từ được phân chia chi tiết theo chức năng sau đây, là chìa khóa hỗ trợ trẻ vừa dễ ghi nhớ và vận dụng vào ngữ cảnh để tạo ra những câu hay hơn.

9 mẹo học từ vựng tiếng Anh theo cách trí não ghi nhớ khoa học

Có phải bạn cố gắng nhớ từ vựng nhưng chưa hiểu về cách não bộ lưu trữ và truy xuất thông tin mới? Cùng tìm hiểu 9 cách học từ vựng tiếng Anh theo cách não bộ ghi nhớ một cách khoa học, để hành trình nâng cao khả năng ngoại ngữ của bạn trở nên thú vị và hiệu quả hơn nhé!

Cách để trẻ học tiếng Anh một cách tự nhiên và tràn đầy cảm hứng

Để con học tốt tiếng Anh một cách tự nhiên và tràn đầy cảm hứng, đừng chỉ áp dụng những phương pháp truyền thống mà hãy thử lồng ghép việc học thông qua hoạt động đọc. Nhưng nên cho con đọc thế nào để vừa hiệu quả vừa tạo được sự thích thú cho trẻ ? Hãy cùng Thebookland tìm hiểu nhé.