4 kính hiển vi cao cấp cho trẻ em nuôi dưỡng tình yêu khoa học

Ngày tạo: 2023-12-28 803

Thế giới xung quanh mỗi đứa trẻ luôn có vô vàn điều mới lạ và kỳ diệu. Khám phá thế giới giúp hình thành thế giới quan ban đầu, rất quan trọng đối với sự phát triển trí tuệ, tính cách và cảm xúc của các em. Kính hiển vi thí nghiệm khoa học dành cho trẻ em sẽ là công cụ tuyệt vời giới thiệu tới các em về thế giới nhiều màu sắc hơn.

Kính hiển vi là gì?

Kính hiển vi là một dụng cụ quan sát, thí nghiệm khoa học, giúp quan sát các vật thể có kích thước nhỏ mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Kính hiển vi có cấu tạo gồm hai bộ phận chính gồm:

  • Ống kính vật kính: Có khả năng phóng đại vật thể.
  • Ống kính thị kính: Có vai trò phóng đại hình ảnh của vật thể, đã được phóng đại bởi ống kính vật kính.​

Bên cạnh đó, kính hiển vi còn có các bộ phận khác như:

  • Bàn để mẫu: Là nơi đặt mẫu vật (đồ vật) cần quan sát.
  • Hệ thống chiếu sáng: Giúp cung cấp đầy đủ ánh sáng để quan sát mẫu vật tốt.
  • Hệ thống điều chỉnh: Có vai trò điều chỉnh độ phóng đại và độ sắc nét của hình ảnh khi quan sát theo ý muốn.

Các lĩnh vực khoa học sử dụng tới kính hiển vi như:

  • Giáo dục: Sử dụng trong các tiết học khoa học tự nhiên - kỹ thuật tại trường học. 
  • Y học: Nghiên cứu tế bào và vi sinh vật.
  • Sinh học: Nghiên cứu cấu trúc và chức năng của các sinh vật.
  • Khoa học vật liệu: Nghiên cứu cấu trúc của vật liệu.
  • Công nghiệp: Kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Kính hiển vi dành cho trẻ em là loại kính được thiết kế tối giản hơn cho trẻ em dễ dàng sử dụng hơn. Tùy vào mục tiêu quan sát và thí nghiệm mà có nhiều sản phẩm kính hiển vi trẻ em khác nhau. 

5 lợi ích tuyệt vời mà kính hiển vi mang lại cho trẻ em

Có nhận thức và sự hiểu biết đối với thiên nhiên, sự vật quanh ta, giúp các em hình thành nên thế giới quan ban đầu của mình. Từ đó, thế giới quan này sẽ tác động tới nhận thức về sau của các em. Có một thế giới quan tích cực và phong phú sẽ nâng cao khả năng lĩnh hội thông tin, học hỏi của trẻ em sau này.

Thí nghiệm khoa học là môn học vô cùng thú vị và đầy thử thách. Ngoài những thứ có thể nhìn thấy bằng mắt thường, những thứ rất nhỏ chỉ có thể nhìn thấy bằng kính hiển vi cũng đặc biệt ý nghĩa và hấp dẫn tới trẻ em. Các lợi ích mà kính hiển vi đem lại cho các em như:

Giáo dục STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học): 

Kính hiển vi có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Việc sử dụng kính hiển vi sẽ giúp trẻ phát triển các kỹ năng khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán học.

Thỏa mãn trí tò mò của trẻ em về thế giới xung quanh

Độ tuổi tiểu học tới cấp 3 là giai đoạn phát triển tư duy trực quan - liên tưởng, tư duy trừu tưởng - tưởng tượng,... ở trẻ em. Không chỉ đơn giản là quan sát vài chiếc lá, vài bông hoa,... mà đó là các em đang được kích thích não bộ phát triển phù hợp với độ tuổi. Kính hiển vi thí nghiệm khoa học giúp trẻ khám phá một thế giới bí ẩn và kỳ diệu mà mắt thường không thể thấy được.

Khuyến khích trẻ khám phá khoa học và nuôi dưỡng ước mơ trở thành nhà khoa học trong tương lai: 

Trẻ em sẽ tiếp cận với khoa học một cách thực tế và gần gũi hơn bằng thực hành trực quan trên kính hiển vi thay vì trên lý thuyết khó hình dung trên sách.

Phát triển kỹ năng phán đoán, so sánh, phản biện ở trẻ em

Khi các trẻ giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng kính hiển vi. Các em sẽ cần giao tiếp, chia sẻ những gì mình đã quan sát được, thảo luận với kết quả của bạn bè, so sánh, rút ra kết luận chung và riêng. Quá trình này vô cùng quan trọng đối với sự phát triển tư duy và kỹ năng biện luận của trẻ.

Phát triển các kỹ năng học tập độc lập và hợp tác ở trẻ

Việc sử dụng kính hiển vi đòi hỏi trẻ phải có sự quan sát, tư duy và giải quyết vấn đề. Điều này sẽ giúp trẻ phát triển khả năng học tập độc lập và tư duy sáng tạo. Đồng thời, trẻ cần hợp tác với người khác để thực hiện các thí nghiệm hoặc dự án sử dụng kính hiển vi.

Việc sử dụng kính hiển vi để học tập giúp các em trả lời được nhiều câu hỏi "tại sao?" và giúp trẻ phát triển toàn diện về trí tuệ, kỹ năng và cảm xúc một cách tuyệt vời.

4 kính hiển vi dành cho trẻ em khám phá khoa học

Kính hiển vi mang lại nhiều lợi ích cho trẻ em, giúp các em khám phá thế giới siêu nhỏ mà mắt thường không thể nhìn thấy. Từ đó, hỗ trợ các em hiểu rõ hơn về thế giới xung quanh, tăng cường trí hình dung, liên tưởng tốt hơn.

Kính hiển vi trẻ em - Primary Science Viewscope

Primary Science Viewscope là dòng kính hiển vi thí nghiệm khoa học thân thiện với trẻ em. Công cụ này độ phóng đại gấp 20 lần so với mắt thường quan sát. Khi sử dụng chỉ việc điều chỉnh bằng 1 núm xoay lấy nét với những thao tác cực kỳ đơn giản. 

Dùng  Primary Science Viewscope là một cách thích hợp để giúp trẻ nhỏ bắt đầu làm quen với kính hiển vi và cảm giác sử dụng nó. Các bé có thể dễ dàng tháo rời ống ngắm cho những cuộc khám phá trong quá trình di chuyển. Trẻ thỏa thích quan sát và trầm trồ về tất cả mọi thứ xung quanh. 

Kính hiển vi trẻ em - GeoSafari Jr. Kidscope

GeoSafari Jr. Kidscope là dòng kính hiển vi hoàn hảo để trẻ em nghiên cứu khoa học sâu hơn thông qua nhiều slide giàu thông tin. Các em có thể sử dụng kính hiển vi này để xem những hình ảnh đáng kinh ngạc của vật thể từ độ phóng đại lớn gấp 3 lần. 

Sử dụng rất đơn giản bằng cách dùng 2 thị kính cực lớn và một núm điều chỉnh lấy nét là có thể dễ dàng quan sát và trải nghiệm những hình ảnh đặc sắc. Kính hiển vi GeoSafari Jr. Kidscope đem đến cái nhìn cận cảnh hơn 60 hình ảnh đa dạng và độc đáo được chọn lọc kèm theo. 

Bộ kính hiển vi cơ bản: 95 chi tiết - GeoSafari® MicroPro™ 95-Piece Microscope Set

Sản phẩm kính hiển vi GeoSafari® MicroPro™ là dòng cao cấp, giúp trẻ sẽ quan sát mẫu vật thông qua thị kính, đây là một kính lúp nhỏ thu hình ảnh được chiếu lên bởi ba vật kính. Sản phẩm đi kèm hai thị kính: Thị kính 10X và 20X với độ phóng đại hình ảnh lần lượt là 10 lần và 20 lần. 

Bộ GeoSafari® MicroPro™ được kèm theo 95 chi tiết mẫu vật thú vị cho trẻ quan sát từ các tế bào đến các tinh thể. Đây là sản phẩm chất lượng cao, được thiết kế nguyên khối chắc chắn, đặc biệt là vẻ ngoài rất sang trọng, thích hợp sử dụng, làm quà tặng, trưng bày trang trí,...

Kính hiển vi cao cấp - Nancy B’s Science Club® Microscope & Activity Journal

Dòng kính hiển vi Nancy B cũng là một dòng sản phẩm cao cấp dành cho trẻ em. Nancy B’s Science Club® có khả năng soi sáng và phân tích 2 trong 1 này sẽ mang đến một tầm nhìn cận cảnh với các độ phóng đại đáng kinh ngạc. Với độ phóng đại lần lượt gấp 30 lần, 100 lần và 400 lần, nó vượt xa các loại kính hiển vi trẻ em khác.

Nancy B’s Science Club® có thể giúp trẻ quan sát bất cứ thứ gì mà trẻ muốn, từ nhúm lông của con chim công, vảy cá vàng cho đến tế bào dưới da và má của chính mình. Bộ kính hiển vi này còn đi kèm một tập nhật ký lưu niệm 22 trang, bao gồm một loạt thí nghiệm khoa học thú vị dành cho trẻ em và các hoạt động hấp dẫn từ quan sát cho đến viết sáng tạo, vẽ tranh,... Nancy B’s Science Club® xứng đáng là dòng sản phẩm kính hiển vị cao cấp đáng sở hữu dàng cho trẻ em yêu thí nghiệm khoa học. 

Xem thêm: 

Tóm lại, quá trình hình thành nhận thức ban đầu cho trẻ về thế giới xung quanh đặc biệt quan trọng. Thông qua kính hiển vi thí nghiệm quan sát, trẻ em tìm tòi và “ngập mình” vào khoa học và trí tưởng tượng của mình, giúp trẻ phát triển toàn diện. Thebookland đã chia sẻ vai trò của kính hiển vi với trẻ em và giới thiệu về 4 kính hiển vi quan sát cho trẻ em yêu khoa học. Mong rằng thông tin này hữu ích với Quý phụ huynh. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo số Hotline: 0936.749.847 hoặc email: info@thebookland.vn để được tư vấn nhanh chóng nhất.


Tin tức liên quan

Xem tất cả

6 món đồ chơi Montessori thú vị cho trẻ mầm non

Các món đồ chơi phù hợp với Montessori được thiết kế khoa học, kích thích trẻ khám phá và học tập thông qua các giác quan. Khuyến khích tính tự lập, sáng tạo và biến việc học tập của trẻ thành một hành trình đầy hứng khởi.

5 tiêu chí của đồ chơi Montessori cho trẻ mầm non

Hiện nay, Montessori đang là phương pháp giáo dục hiện đại, cởi mở, mang tính cá nhân hóa cao được đông đảo bậc phụ huynh quan tâm và áp dụng cho con. Do đó, việc lựa chọn những công cụ học tập thích hợp với Montessori cũng được cha mẹ cân nhắc kỹ lưỡng.

5 đồ chơi phát triển vận động tinh hiệu quả cho trẻ mầm non

Rèn luyện kỹ năng vận động tinh là một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Những món đồ chơi giáo dục được thiết kế đặc biệt, phù hợp với độ tuổi của trẻ, sẽ đem đến hiệu quả nâng cao kỹ năng vận động tinh tối đa. 5 món đồ chơi vận động tinh nào đang được nhiều cha mẹ yêu thích hiện nay?

Tips chọn đồ chơi cho trẻ chậm nói ba mẹ không nên bỏ qua

Việc chậm phát triển ngôn ngữ có thể đến từ nhiều lý do nhưng phần lớn nằm ở vấn đề tâm lý và chỉ là biểu hiện mang tính tạm thời. Ba mẹ nên dành thời gian đọc sách, vui chơi và trò chuyện với bé. Các món đồ chơi giàu tính tương tác, khuyến khích con chủ động, sẽ là “cạ cứng” lý tưởng để thúc đẩy khả năng ngôn ngữ và giao tiếp của con.