20 ý tưởng hoạt động thú vị để bé vui chơi cùng Playfoam.

Ngày tạo: 2023-12-27 582

Playfoam là đồ chơi tạo hình dạng bọt biển, siêu mềm dẻo, hoạt động giống như đất sét.Trẻ có thể tùy ý nặn, tạo hình playfoam theo ý thích, sáng tạo nên cả thế giới, phát huy trí tưởng tượng và óc sáng tạo của mình. Hoàn hảo để vui chơi mọi lúc, mọi nơi, không như cát thông thường, Playfoam có kết cấu như một khối kết dính bền chặt nhưng không gây dính tay, vương vãi, không độc hại và không bị khô.

Không chỉ là lựa chọn giải trí thú vị, series Playfoam đến từ NSX Educational Insights Mỹ còn là công cụ học tập tuyệt vời dành cho mọi bạn nhỏ. Từ học chữ, tập đếm, nhận diện màu sắc đến tạo hình cùng hàng loạt những hoạt động kích thích trí tưởng tượng, ba mẹ và bé có thể sáng tạo thêm thật nhiều trò chơi giúp con phát triển đa dạng mọi kỹ năng.

Thebookland sẽ giới thiệu đến cả nhà 20 ý tưởng hoạt động thú vị để nâng tầm trải nghiệm học tập và vui chơi của bé cùng Playfoam.

Những kỹ năng, lợi ích khi vui chơi cùng Playfoam


  • Xây dựng kỹ năng vận động tinh: Nhào nặn, bóp xoắn hay lăn tròn, mọi kỹ năng của đôi tay sẽ được rèn dũa triệt để trong hành trình vui chơi và sáng tạo cùng Playfoam
  • Học về hình dạng, nhận diện màu sắc, từ vựng và con số: Với kết cấu mềm dẻo, ba mẹ và bé có thể nặn playfoam thành các hình dáng khác nhau, tạo hình các chữ cái, con số và lồng ghép để giới thiệu đến con các kiến thức cơ bản này.
  • Chắp cánh những dự án sáng tạo: Chỉ với một bộ Playfoam, con có thể nhào nặn ra bất cứ mô hình nào mình yêu thích, từ khủng long, tên lửa, bông hoa hay thể hiện những thông điệp ý nghĩa qua những từ ngữ, câu chữ riêng.
  • Liệu pháp tâm lý: cảm giác mềm mại của những hạt bọt biển trong lòng bàn tay, những âm thanh sột soạt khi nhào nặn, tất cả đều là những liệu pháp tâm lý tí hon mang lại cảm giác thư giãn và bình yên trong trẻ. Đặc biệt với những bạn nhỏ hiếu động, Playfoam sẽ là lựa chọn hoàn hảo để trẻ học cách tập trung và kiểm soát cảm xúc của mình.
  • Hoạt động kết nối cả gia đình: Những trò chơi tạo hình hấp dẫn hay cùng con học ghép từ, tập đếm, hình học và ty tỷ những điều thú vị khác. Playfoam sẽ là “chất kết dính” mọi thành viên trong gia đình, cùng chia sẻ những kỷ niệm và vui chơi cùng nhau.

20 ý tưởng vui chơi thú vị cùng Playfoam

#1 Tạo hình đoán chữ: Viết từ khoá lên những tấm thẻ (ví dụ: quả táo, con chó, con bướm). Một người sẽ phải dùng playfoam để nặn hình theo từ khoá sao cho người còn lại có thể đoán đúng.
#2 Trò chơi Hot Potato: Bật một bài nhạc. Tạo hình một quả khoai tây từ playfoam sau đó luân phiên chuyền qua các thành viên trong khi thực hiện bất kỳ một thử thách nào đó đi kèm (chẳng hạn như kể tên con vật sống dưới nước, kể tên loài trái cây có hai chữ,..) Thành viên vẫn giữ khoai tây khi nhạc dừng sẽ là người thua cuộc và bị phạt.

#3 Thời trang búp bê: Tạo tủ quần áo thời trang, vui nhộn cho búp bê bằng Playfoam.

#4 Tên của bạn là gì ?: Dùng Playfoam để tạo hình tất cả các chữ cái trong tên của con, sau đó là tên của ba mẹ, bạn bè.


#5 Thử tài phối màu: Playfoam là cách hoàn hảo để trẻ thực hành màu sắc! Chọn một vài món đồ xung quanh nhà và đặt chúng lên bàn. Yêu cầu con bạn làm những quả bóng Playfoam phù hợp với màu sắc của từng đồ vật, sau đó cho bạn xem.

#6 Món ăn Vui nhộn: Làm bánh xốp, bánh hamburger hoặc giỏ trái cây.

#7 Xây dựng vườn hoa: Sử dụng các màu sắc khác nhau của Playfoam để tạo nên một vườn hoa xinh đẹp. Đừng quên tạo các hình dạng hoa khác nhau!

#8 Cuộc thi ném đĩa: Tạo một đĩa bay Playfoam và đặt các mục tiêu xung quanh nhà. Ai có thể bắn trúng mục tiêu với số lần thử ít nhất là người chiến thắng.

#9 Cuộc đua trứng và thìa: Làm một quả trứng Playfoam, đặt nó vào một cái thìa và thi đua chạy đua khắp phòng mà không làm rơi “quả trứng”!

#10 Cân bằng Playfoam: Cân bằng một quả bóng Playfoam trên đầu và đi quanh phòng mà không làm rơi nó. Bây giờ hãy thử giữ thăng bằng trên vai của bạn.

#11 Tạo hình dạng: Thách thức con nặn Playfoam thành một vài hình dạng đơn giản như hình tròn, hình vuông và hình tam giác. Hoặc lấy một số dụng cụ cắt bánh quy và dụng cụ nhà bếp để giúp truyền cảm hứng cho tất cả các loại sáng tạo đầy màu sắc.

#12 Hoạt động tạo mẫu: In ra một số hình ảnh đơn giản với một vài màu sắc khác nhau hoặc vẽ hình ảnh của riêng bạn, chẳng hạn như con sâu bướm đầy màu sắc này. Thử thách con tạo ra những quả bóng Playfoam giống nhau và đặt chúng theo cùng một thứ tự.


#13 Chữ cái và số: Viết một bộ chữ cái hoặc số để con sao chép, sau đó chỉ cho chúng cách tạo hình playfoam để cho ra các hình mẫu tương ứng. Hoặc sử dụng các thẻ in sẵn và hình ảnh tương ứng trong Bộ bảng chữ cái Playfoam & Learn và Bộ Playfoam Shape & Learn Numbers để thực hành hình thành chữ cái và thành thạo bảng chữ cái.

#14 Từ vựng: Playfoam hoàn hảo để thực hành các từ mẫu CVC (phụ âm - nguyên âm - phụ âm) hoặc VCV (Nguyên âm - phụ âm - nguyên âm) để tạo nên từ vựng có nghĩa.! Trẻ em có thể sử dụng Playfoam để tạo nên các chữ cái trong tên mình hoặc các từ “mẹ” và “bố”

#15 Số lượng và tập đếm: Sử dụng giấy ghi chú để dán nhãn cho mỗi ly giấy bằng chữ số từ 1 đến 10. Sau đó, hãy xem liệu con có thể lăn và đặt số lượng quả bóng Playfoam tương ứng với chữ số trên mỗi cốc hay không.


#16 Hệ mặt trời: Hãy đưa trí tưởng tượng của con vào không gian vũ trụ! Cung cấp bản in màu, tỷ lệ của các hành tinh và để con nhỏ của bạn tái tạo từng hành tinh từ Playfoam.

# 17 Cửa hàng bánh ngọt: Tạo hình các chiếc bánh cupcake, waffle và tham gia vào hoạt động đóng vai nội trợ hay mua bán vui nhộn.

#18 Câu cá bằng Playfoam Pluffle: Giấu những đồ vật nhỏ, những sinh vật biển tí hon hoặc những chiếc nút đầy màu sắc đựng trong thùng chứa đầy Playfoam Pluffle, sau đó dùng dụng cụ múc, một chiếc nhíp an toàn cho trẻ em hoặc một cái xẻng để kéo tìm kiếm chúng.


#19 Playfoam Pluffle-bet: Giấu chữ cái hoặc số từ tính trong một thùng nhựa lớn chứa đầy Playfoam Pluffle. Trẻ nhỏ có thể dùng tay hoặc nam châm để đào một chữ cái và đưa cho bạn xem. Sau đó hãy chỉ trẻ cách đọc các chữ cái và số đó.

#20 Góc bình yên: Playfoam là lựa chọn hoàn hảo cho góc thư giãn của trẻ, giúp con giảm căng thẳng và lo lắng thông qua kích thích xúc giác. Một khay chứa đầy Playfoam Fluffle™ chuyển động chậm và đầy mê hoặc để trẻ có thể sờ chạm, kích thích xúc giác là lựa chọn đầy phù hợp.

Những chủ đề Playfoam thú vị đang có sẵn tại Thebookland

Bộ đồ chơi bọt biển - Playfoam® Pals™ Monster Party (Set 6 hộp)


Ẩn trong các quả bọt biển bí ẩn rực rỡ là những người bạn quái vật đang trốn không cho trẻ tìm ra. Mỗi quả bọt biển chứa 1 bạn quái vật bất kỳ thuộc bộ sưu tập Monster Party. Trẻ sẽ không biết mình trúng mô hình nào, kích thích trẻ tò mò, hứng khởi khám phá.

Playfoam® Sand Sensory Set


Playfoam Sand siêu mềm, dẻo hoạt động giống như đất sét nặn khi nó được tạo hình và điêu khắc, và giống như cát khi nó được rây và nén. Sản phẩm đi kèm các dụng cụ cần thiết để trẻ thoả sức sáng tạo và khai thác mọi kỹ năng vận động tinh, như xúc đất, tạo hình, nặn, cắt, điêu khắc,.. Trẻ sẽ được tận hưởng niềm vui như đang ở tại bãi biển thông qua những hoạt động kích thích xúc giác với cát.

Playfoam® Naturals Hide & Seek Sensory Set


Mở ra thế giới bọt biển nơi trẻ cùng chơi đùa với các bạn côn trùng vô cùng đáng yêu. Từ việc chôn vùi các bạn động vật bên dưới lớp Playfoam, sau đó sử dụng nhíp để sàng lọc, tim kiếm. Cho đến việc tạo hình ngộ nghĩnh như một bông hoa, ngôi nhà cho các bạn côn trùng, cái cây toả bóng mát, .. Nhờ sự linh hoạt khi trẻ tạo hình các quả bọt biển, Playfoam® Naturals Hide & Seek Sensory Set đem đến khả năng sáng tạo vô tận cho trẻ tự do tạo hình, kích thích trí tưởng tượng.

Playfoam® Naturals Shape & Learn Letters & Number


Playfoam® Naturals Shape & Learn Letters & Number với những thẻ hoạt động đầy màu sắc, sẽ giới thiệu đến trẻ những chữ cái, chữ số và lồng ghép những minh hoạ tuyệt đẹp về thiên nhiên. Trẻ cũng có thể học tạo hình theo hình dạng quả núi, mặt trời, con sâu,.. Các bạn nhỏ có thể đặt những miếng bọt biển mềm mại vào những khoảng trống được chỉ định trên mỗi tấm thẻ, sau đó học đếm các đối tượng với con số tương ứng.

Playfoam® Cupcake Café


Với thiết kế thú vị dưới hình thức trò chơi làm bánh, Playfoam® Cupcake Café sẽ đưa ra hướng dẫn để trẻ có thể làm nên món bánh cupcake hấp dẫn của riêng mình. Trò chơi cũng có thể được thiết kế như một tựa game để các thành viên có thể chơi cùng nhau. Mỗi đội sẽ rút một thẻ hoạt động và thực hiện tạo hình chiếc bánh đúng như yêu cầu trong thẻ, đội nào hoàn thành xong trước tiên và chính xác sẽ chiến thắng. Thiết kế bên trong của hộp đựng như một cửa hàng bánh thu nhỏ, hoàn hảo cho hoạt động vui chơi, đóng vai của trẻ.

Playfoam Pluffle Hide & Seek Sensory Station


Đắm mình và khám phá trò chơi cảm giác với Playfoam Pluffle đầy mê hoặc. Bộ sản phẩm bao gồm những gì trẻ cần để vui chơi sáng tạo và phát triển xúc giác. Trẻ sẽ đổ đầy Playfoam Pluffle vào đáy đại dương, sau đó giấu các bạn sinh vật biển vào sâu bên dưới. Khi đó trẻ có thể sử dụng công cụ múc đi kèm để sàng lọc, phân loại và truy tìm các sinh vật đó.

Hy vọng những gợi ý bên dưới sẽ giúp ba mẹ có thêm nhiều ý tưởng và sáng tạo thú vị khi lựa chọn Playfoam cho hành trình vui chơi và học tập của bé. Các sản phẩm Playfoam tại Thebookland đều được nhập khẩu trực tiếp từ NSX Educational Insights của Mỹ, đảm bảo mọi tiêu chuẩn về an toàn để con yên tâm vui chơi. Nếu có bất cứ thắc mắc hay cần tư vấn, đừng ngần ngại liên hệ theo số Hotline: 0936.749.847 hoặc email: info@thebookland.vn để nhận được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Tin tức liên quan

Xem tất cả

6 món đồ chơi Montessori thú vị cho trẻ mầm non

Các món đồ chơi phù hợp với Montessori được thiết kế khoa học, kích thích trẻ khám phá và học tập thông qua các giác quan. Khuyến khích tính tự lập, sáng tạo và biến việc học tập của trẻ thành một hành trình đầy hứng khởi.

5 tiêu chí của đồ chơi Montessori cho trẻ mầm non

Hiện nay, Montessori đang là phương pháp giáo dục hiện đại, cởi mở, mang tính cá nhân hóa cao được đông đảo bậc phụ huynh quan tâm và áp dụng cho con. Do đó, việc lựa chọn những công cụ học tập thích hợp với Montessori cũng được cha mẹ cân nhắc kỹ lưỡng.

5 đồ chơi phát triển vận động tinh hiệu quả cho trẻ mầm non

Rèn luyện kỹ năng vận động tinh là một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Những món đồ chơi giáo dục được thiết kế đặc biệt, phù hợp với độ tuổi của trẻ, sẽ đem đến hiệu quả nâng cao kỹ năng vận động tinh tối đa. 5 món đồ chơi vận động tinh nào đang được nhiều cha mẹ yêu thích hiện nay?

Tips chọn đồ chơi cho trẻ chậm nói ba mẹ không nên bỏ qua

Việc chậm phát triển ngôn ngữ có thể đến từ nhiều lý do nhưng phần lớn nằm ở vấn đề tâm lý và chỉ là biểu hiện mang tính tạm thời. Ba mẹ nên dành thời gian đọc sách, vui chơi và trò chuyện với bé. Các món đồ chơi giàu tính tương tác, khuyến khích con chủ động, sẽ là “cạ cứng” lý tưởng để thúc đẩy khả năng ngôn ngữ và giao tiếp của con.