Vì sao Numberblocks được trẻ em thế giới yêu thích?

Ngày tạo: 2023-04-18 1620

Numberblocks là một chương trình hoạt hình nhiều tập về chủ đề giáo dục toán học dành cho trẻ nhỏ, được sản xuất bởi Blue-Zoo và phát sóng trên kênh CBeebies của BBC. Các tập phim này giới thiệu đến các em nhỏ một số cụ thể và các khái niệm số học cơ bản khác qua các hoạt động tương tác cuốn hút mà không chán. Chương trình này là một series tuyệt vời để giúp trẻ em hiểu về số học dễ dàng và vô cùng sinh động.

Vì sao Numberblocks mà được trẻ em khắp thế giới yêu thích? 

Trong series hoạt hình Numberblocks, các bạn nhỏ gặp gỡ nhiều nhân vật được thiết kế đơn giản và dễ thương. Với những màu sắc tươi sáng, âm thanh nhịp nhàng, trình bày ngắn gọn đã khiến trẻ em rất thích thú và dễ dàng tiếp thu thông tin, tạo ra hứng thú với việc học số học. Bên cạnh đó, hoạt hình này còn kết hợp các hoạt động giải trí khác, như ca hát, nhảy múa,... rất thích hợp hoạt động theo nhóm học tập hay cùng gia đình, phát triển kỹ năng xã hội hiệu quả. 

Các giải thưởng danh giá Numberblocks đạt được

Nhờ sự hấp dẫn của các nhân vật và bài học dễ hiểu, Numberblocks thu hút hàng triệu trẻ em trên thế giới đón xem, trong đó có Việt Nam. Chương trình này được đánh giá cao trong giáo dục, và đã đạt được nhiều giải thưởng cho danh mục phim trẻ em. Một số như:

  • Giải thưởng BAFTA Children's Awards 2018: Giải thưởng Phim truyền hình ở độ tuổi dưới 6 tuổi
  • Giải thưởng Broadcast Digital Awards 2018: Giải thưởng Tài liệu, Thể loại giáo dục
  • Giải thưởng Kidscreen Awards 2019: Giải thưởng Phim hoạt hình xuất sắc nhất - Thể loại giáo dục và giải trí
  • Giải thưởng Royal Television Society Awards 2019: Giải thưởng Truyền hình xuất sắc nhất - Chương trình giáo dục và giải trí
  • Giải thưởng International Emmy Kids Awards 2020: Đề cử giải thưởng Phim truyền hình xuất sắc nhất - Độ tuổi từ 3 đến 5 tuổi

Những giải thưởng lớn này cho thấy sự thành công của Numberblock trong việc cung cấp chương trình giáo dục kết hợp với giải trí dành cho trẻ em, trong thị trường mà có rất nhiều chương trình giải trí đơn thuần khác. Không chỉ dừng lại ở các tập phim hoạt hình, các thương hiệu đồ chơi giáo dục nổi tiếng của Mỹ cũng cho ra mắt các món đồ chơi Mathlink cubes Numberblock cũng rất được các bạn nhỏ trên thế giới ưa chuộng.

Xem sản phẩm: 


Đồ chơi Mathlink cubes Numberblock là lựa chọn tuyệt vời giúp trẻ nhỏ học toán

Được thiết kế dựa trên các nhân vật số học ngộ nghĩnh, Mathlink Numberblocks là một loại đồ chơi giáo dục với các khối số học có kết nối với nhau, giúp trẻ nhỏ mới bắt đầu tìm hiểu về khái niệm toán học một cách trực quan và thú vị. Mặc dù đơn giản nhưng loại đồ chơi toán học này có một sức hấp dẫn lớn thu hút các em nhỏ mâm mê giải đố hàng giờ liền.

Học tập về các khái niệm số học một cách trực quan - tính cá nhân hóa

Khi trẻ quan sát hình ảnh qua các thử thách của thẻ hướng dẫn, tư duy để tạo ra kết quả đúng, trẻ em rất dễ hiểu về số học hơn nghe, nhìn và đọc lại kiểu thông thường. Hơn nữa, mỗi trẻ em với các cấp độ hiểu biết khác nhau đều có thể dễ dàng sử dụng và bị cuốn hút với món đồ chơi này. Cả các bạn nhỏ chưa biết gì về toán học hay các em đã biết đếm số cơ bản đều có thể tạo ra các sản phẩm riêng biệt.

Hỗ trợ việc học vận động tinh

Đồ chơi Numberblocks là tập hợp gồm nhiều mảnh ghép và phụ kiện trang trí khác nhau, trẻ em cầm và di chuyển các khối số, tạo nhân vật bằng nhiều thao tác theo chuỗi thứ tự. Điều này giúp các em luyện tập phối hợp tay - mắt, vận động tinh  hiệu quả qua nhiều thao tác phong phú.

Phát triển kỹ năng tư duy logic và xã hội

Kỹ năng tư duy logic và giải quyết vấn đề là hai kỹ năng vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của bất kỳ ai. Trẻ em được thực hiện nhiều thao tác từ quan sát, thử ghép - lỗi sai - thử lại - tạo ra kết quả là khi các em được rèn luyện khả năng tư duy và giải quyết vấn đề rất hiệu quả. 

Bên cạnh đó, khi hoạt động theo nhóm, giải quyết vấn đề cùng nhau, đây là môi trường để các em sẽ học được các giao tiếp và làm việc nhóm tuyệt vời. Ví dụ như: Đưa ra đề nghị/ý kiến, thỏa hiệp, đồng ý, chấp nhận,...

Giúp trẻ tránh xa các thiết bị điện tử 

Vui chơi với những món đồ chơi thực hành cùng nhau là phương pháp hoàn hảo để tạo cho trẻ môi trường học tập và phát triển tuyệt vời, giúp hạn chế sử dụng điện thoại, máy tính bảng hay các thiết bị điện tử gây nghiện khác vào thời gian rảnh rỗi. 

Mua đồ chơi Mathlink cubes Numberblocks 1-10 và 11-20 chính hãng Mỹ

Joyland (thuộc sở hữu của Thebookland) là đối tác phân phối độc quyền chiến lược của thương hiệu nổi tiếng Learning Resources và Hand2mind của Mỹ tại thị trường Việt Nam. Theo đó, Joyland sẽ cung cấp chính hãng, độc quyền 2 sản phẩm đồ chơi numberblocks số đếm 1-10 và  11-20 của hai thương hiệu này. Đây là hai set toán học bán chạy nhiều năm tại Việt Nam của chúng tôi.

Xem sản phẩm: 

➤➤Xem review sản phẩm từ bố mẹ:

Đồ chơi giáo dục được thiết kế theo phương pháp STEM hay STEAM nhằm giúp trẻ em phát triển toàn diện các kỹ năng là xu hướng học tập mà bố mẹ trên khắp thế giới đều hướng đến. Giờ đây mọi trẻ em tại Việt Nam sẽ có cơ hội được trải nghiệm đồ chơi Numberblocks và nhiều sản phẩm khác, an toàn mà không phải lo ngại về giá cả hay chi phí vận chuyển. Tại Thebookland phụ huynh sẽ được tư vấn bởi đội ngũ am hiểu về giáo dục, giúp bố mẹ lựa chọn cho con những món đồ chơi phù hợp với lứa tuổi và sở thích.

Xem thêm báo chí nói về Thebookland:

Như vậy, bài viết này đã giải đáp các lý do giúp chương trình Numberblocks được trẻ em thế giới yêu thích? Bên cạnh đó là giới thiệu đồ chơi numberblocks số đếm 1-10 và numberblocks 11-20 chính hãng Mỹ cho trẻ em. Mong rằng nội dung bài viết hữu ích cho Quý phụ huynh và bạn đọc. 

Tin tức liên quan

Xem tất cả

6 món đồ chơi Montessori thú vị cho trẻ mầm non

Các món đồ chơi phù hợp với Montessori được thiết kế khoa học, kích thích trẻ khám phá và học tập thông qua các giác quan. Khuyến khích tính tự lập, sáng tạo và biến việc học tập của trẻ thành một hành trình đầy hứng khởi.

5 tiêu chí của đồ chơi Montessori cho trẻ mầm non

Hiện nay, Montessori đang là phương pháp giáo dục hiện đại, cởi mở, mang tính cá nhân hóa cao được đông đảo bậc phụ huynh quan tâm và áp dụng cho con. Do đó, việc lựa chọn những công cụ học tập thích hợp với Montessori cũng được cha mẹ cân nhắc kỹ lưỡng.

5 đồ chơi phát triển vận động tinh hiệu quả cho trẻ mầm non

Rèn luyện kỹ năng vận động tinh là một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Những món đồ chơi giáo dục được thiết kế đặc biệt, phù hợp với độ tuổi của trẻ, sẽ đem đến hiệu quả nâng cao kỹ năng vận động tinh tối đa. 5 món đồ chơi vận động tinh nào đang được nhiều cha mẹ yêu thích hiện nay?

Tips chọn đồ chơi cho trẻ chậm nói ba mẹ không nên bỏ qua

Việc chậm phát triển ngôn ngữ có thể đến từ nhiều lý do nhưng phần lớn nằm ở vấn đề tâm lý và chỉ là biểu hiện mang tính tạm thời. Ba mẹ nên dành thời gian đọc sách, vui chơi và trò chuyện với bé. Các món đồ chơi giàu tính tương tác, khuyến khích con chủ động, sẽ là “cạ cứng” lý tưởng để thúc đẩy khả năng ngôn ngữ và giao tiếp của con.