Review 5 món đồ chơi tốt nhất dành cho trẻ từ 4-5 tuổi, ba mẹ không thể bỏ lỡ.

Ngày tạo: 2022-09-20 544

Đồ chơi giáo dục có vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển của mọi đứa trẻ, đặc biệt đối với các bé trong khoảng từ 4-5 tuổi. Với giai đoạn trẻ mới chập chững tiếp xúc với kiến thức từ môi trường bên ngoài, việc lựa chọn đồ chơi phù hợp sẽ ảnh hưởng và định hình các kỹ năng sau này của con. Sau đây là 5 gợi ý chất lượng từ Thebookland mà ba mẹ có thể tham khảo khi mua đồ chơi cho bé từ 4 tuổi.

Đặc điểm phát triển của trẻ 4-5 tuổi

Để có thể tìm được đồ chơi phù hợp với sở thích và nhu cầu của con, ba mẹ cần hiểu được những đặc điểm phát triển, những thay đổi về thể chất lẫn kỹ năng của bé trong giai đoạn này. 

Kỹ năng vận động

Trẻ từ 4 tuổi đã có những tiến bộ rõ rệt trong việc kiểm soát và điều khiển các bộ phận trên cơ thể mình. Trẻ đã có thể tự vệ sinh cá nhân, thay quần áo, cầm bút tô, vẽ, viết, chạy nhảy thoả thích,.. Trong giai đoạn này, nhu cầu vận động vui chơi thể chất của trẻ rất cao. Để phát triển tốt hơn khả năng vận động của trẻ, ba mẹ có thể chú trọng lựa chọn các bộ đồ chơi giúp con rèn luyện kỹ năng giữ thăng bằng hay các bộ trò chơi thủ công, hội hoạ giúp con có thể rèn luyện sự khéo léo của đôi tay.

Kỹ năng ngôn ngữ và giao tiếp

Theo nhiều chuyên gia, đây được xem là giai đoạn vàng để trẻ bắt đầu tìm hiểu ngôn ngữ thứ 2. Bởi khi 4 tuổi, trẻ đã có thể trò chuyện và sử dụng khá trôi chảy ngôn ngữ mẹ đẻ, việc tiếp xúc với một ngôn ngữ mới sẽ không khiến trẻ bị rối loạn hay bỡ ngỡ. Các bộ đồ chơi ghép từ, ghép chữ là lựa chọn vừa sức cho trẻ để bắt đầu.

Khả năng nhận thức

Ở độ tuổi này, hầu hết các bé có thể nắm bắt các khái niệm trừu tượng của thời gian (ngày, đêm, tháng, năm), có thể nhận diện được các con số, hình dạng lẫn màu sắc xung quanh. Đây là độ tuổi mà mọi thứ xung quanh đều là những điều mới mẻ, mọi sự vật, sự việc đều là những nguyên lí bí ẩn với trẻ. Ba mẹ hãy thường xuyên trò chuyện, giải đáp các thắc mắc của con, khuyến khích con đặt câu hỏi, giúp phát triển đam mê khám phá tìm tòi của con. Ba mẹ có thể lựa chọn các bộ đồ chơi STEM dành riêng cho các bé từ 4-5 tuổi, giúp trẻ phát triển tốt hơn kỹ năng tư duy và tiếp xúc với các kiến thức tự nhiên cơ bản như: toán học, khoa học, vật lý,..

Review 5 món đồ chơi phù hợp nhất cho bé từ 4-5 tuổi

Học thuộc bảng chữ cái cùng Bộ tem chữ cái hoa và chữ cái thường

Alphabet Stamps (phiên bản chữ hoachữ thường) là một cách thực hành hấp dẫn để dạy cho các em nhỏ làm quen với bảng chữ cái.

Mỗi hộp có 26 con dấu lớn tương đương với 26 chữ cái, và 8 con dấu nhỏ tương đương với 8 dấu câu. Thông qua cách chấm các con dấu vào các hộp màu pha sẵn và in ra giấy, bé sẽ tự nhận diện bảng chữ cái cũng như ghép thành chữ khi đã thành thạo. Ngoài ra ba mẹ có thể dạy cho bé các nguyên tắc đơn giản như: chữ cái đầu câu cần viết hoa, khi ngắt câu nên dùng dấu phẩy hay dấu chấm sử dụng để kết câu,..

Đây thật sự là một bộ đồ chơi trí tuệ vô cùng hữu ích mà mọi bé nên có, không chỉ hỗ trợ học tập Alphabet Stamps còn giúp các bé thỏa sức sáng tạo và in khắc lên các vật dụng khác nhau như đất nặn, bảng trắng,..

Những lợi ích giáo dục mang lại:

  • Tạo sự hứng thú và khuyến khích việc biết đọc sớm cho bé.
  • Thực hành nhận dạng chữ cái và hình thành chữ, thứ tự chữ cái, và kiểm tra chính tả.
  • Có thể sử dụng cho lớp học hoặc để bé tự học ở nhà
  • Thiết kế con dấu to vừa phải để khoảng cách giữa các chữ cái phù hợp, đường vân to giúp bé dễ dàng cầm nắm và sử dụng.

Nhận diện các loại trái cây với bộ đồ chơi nhồi bông đáng yêu

Hãy biến nhà bạn thành khu vườn học tập, nơi bé có thể thu hoạch những nông sản đầy màu sắc, thỏa trí tò mò và học được nhiều kỹ năng thích hợp từ sớm. Plush Fruit Basket là các trái cây được nhồi bông với thiết kế đẹp mắt, sinh động, giới thiệu đến bé nhiều loại nông sản đa dạng. Sử dụng những món đồ chơi xinh đẹp này, bé có thể chơi nhập vai, sáng tạo câu chuyện của riêng mình, là cách chơi kích thích trí tưởng tượng và mở rộng từ vựng cho trẻ.

Những lợi ích giáo dục mang lại:

  • Khuyến khích sự sáng tạo, trí tưởng tượng và tương tác xã hội
  • Xây dựng vốn từ vựng và kiến thức về các loại trái cây quen thuộc

Lạc vào thế giới động vật cùng JUMBO JUNGLE ANIMALS MOMMAS & BABIES

Jumbo Jungle Mommas and Babies với mô hình động vật rừng được chế tác công phu, hoàn hảo với những bàn tay nhỏ và trí tưởng tượng lớn. Trong bộ sản phẩm Jumbo Jungle Mommas and Babies, bé sẽ gặp gỡ các loài động vật rừng mẹ và con thuộc 3 loài khác nhau với hình dáng và màu sắc chân thực.

Sản phẩm mang đến trò chơi trẻ em an toàn, giàu trí tưởng tượng và lý tưởng để giúp các bé phát triển vốn từ vựng và kỹ năng ngôn ngữ. Mô hình làm bằng nhựa bền, dễ dàng lau sạch, không chứa chất độc hại.

Những lợi ích giáo dục mang lại:

  • Phát triển trí tưởng tượng của trẻ, giới thiệu đến trẻ những kiến thức về động vật và môi trường xung quanh
  • Xây dựng kỹ năng vận động tĩnh

Thỏa sức sáng tạo cùng bộ lắp ghép toán học Mathlink Cubes Big Builders 

Thông qua những khối nhựa lập phương đầy màu sắc, các bé có thể tham khảo các mô hình trong sách hướng dẫn đi kèm hoặc thỏa thích sáng tạo nên các tác phẩm của riêng mình. Từ các mô hình về con vật cho đến các phương tiện về máy móc, xe cộ, ba mẹ có thể lồng ghép các kiến thức liên quan để dạy cho trẻ. Với hơn 5000 review 5 sao trên Amazon, MathLink®  chính là dòng sản phẩm đồ chơi thông minh dành cho trẻ em bán chạy nhất của hãng Learning Resources, được rất nhiều phụ huynh và giáo viên trên thế giới tin dùng.

Lợi ích giáo dục mang lại:

  • Thúc đẩy tư duy phê phán, trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo.
  • Phát triển các kỹ năng kỹ thuật sớm.
  • Hỗ trợ nâng cao các kỹ năng toán học ban đầu như: Sắp xếp, phân loại, sắp xếp trình tự và hơn thế nữa.
  • Phát triển các kỹ năng vận động tinh và phối hợp tay – mắt.

Phát triển đam mê hội hoạ cùng bộ tô tượng động vật thú vị Paint Your Own Plaster Animals

Bộ đồ chơi tô màu Paint Your Own Plaster Animals đem đến hoạt động thủ công và hội họa hấp dẫn dành cho trẻ nhỏ, đặc biệt là các bạn nhỏ yêu thích vương quốc động vật. Sản phẩm gồm các bức tượng thạch cao nhỏ mô tả đủ loài động vật như sư tử, khỉ, vẹt, tắc kè, hươu cao để các bé trổ tài hội họa tô tô vẽ vẽ. Trẻ có thể cá nhân hoá những con vật theo màu sắc và sở thích của riêng mình.

Lợi ích giáo dục mang lại:

  • Nâng cao sự khéo léo, kỹ năng sử dụng màu sắc của trẻ.
  • Kích thích khả năng sáng tạo, nuôi dưỡng đam mê hội hoạ từ nhỏ cho trẻ.

Nếu quan tâm đến các sản phẩm trò chơi cho bé mầm non từ 4,5 tuổi, ba mẹ có thể tìm mua tại website của Thebookland. Chúng tôi là một trong những nhà phân phối đồ chơi giáo dục hàng đầu Việt Nam, cam kết mang lại cho trẻ những sản phẩm đảm bảo chất lượng và an toàn nhất. Hy vọng thông qua bài viết trên, các ba mẹ đã có thêm một lựa chọn uy tín để cân nhắc khi tìm kiếm các sản phẩm đồ chơi giáo dục cho bé nhà mình.

Educational Insights Bộ thí nghiệm khoa học chủ đề đào hoá thạch - Science Lab Kit Dig Into Fossils

Science Lab Kit Dig Into Fossils thuộc series “Science Lab Kit” của NSX Hand2mind, đem đến cơ hội thực hành và các thí nghiệm thú vị để trẻ nắm bắt các kiến thức khoa học dễ dàng. Sản phẩm đưa trẻ du hành lịch sử và quay ngược thời gian khám phá Trái Đất thời tiền sử.

Mua ngay Educational Insights Bộ thí nghiệm khoa học chủ đề đào hoá thạch - Science Lab Kit Dig Into Fossils

Learning Resources Đồ hàng nhà bếp - Pretend & Play® Kitchen Set

Pretend & Play® Great Value Kitchen Set lên đến 73 chi tiết, được chế tác bằng nhựa siêu bền với màu sắc bắt mắt, sẽ đem đến những giờ phút nấu nướng thú vị cho trẻ.

Mua ngay Learning Resources Đồ hàng nhà bếp - Pretend & Play® Kitchen Set

Learning Resources Bộ đồ chơi khoa học - khuấy trộn và cân đong dành cho trẻ em - Primary Science® Mix & Measure Set

Primary Science Mix & Measure Set! nuôi dưỡng ước mơ trở thành nhà khoa học của trẻ, giúp con làm quen với các khái niệm khoa học cơ bản và bắt tay vào thực hiện các thí nghiệm vui nhộn.

Mua ngay Learning Resources Bộ đồ chơi khoa học - khuấy trộn và cân đong dành cho trẻ em - Primary Science® Mix & Measure Set

Tin tức liên quan

Xem tất cả

6 món đồ chơi Montessori thú vị cho trẻ mầm non

Các món đồ chơi phù hợp với Montessori được thiết kế khoa học, kích thích trẻ khám phá và học tập thông qua các giác quan. Khuyến khích tính tự lập, sáng tạo và biến việc học tập của trẻ thành một hành trình đầy hứng khởi.

5 tiêu chí của đồ chơi Montessori cho trẻ mầm non

Hiện nay, Montessori đang là phương pháp giáo dục hiện đại, cởi mở, mang tính cá nhân hóa cao được đông đảo bậc phụ huynh quan tâm và áp dụng cho con. Do đó, việc lựa chọn những công cụ học tập thích hợp với Montessori cũng được cha mẹ cân nhắc kỹ lưỡng.

5 đồ chơi phát triển vận động tinh hiệu quả cho trẻ mầm non

Rèn luyện kỹ năng vận động tinh là một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Những món đồ chơi giáo dục được thiết kế đặc biệt, phù hợp với độ tuổi của trẻ, sẽ đem đến hiệu quả nâng cao kỹ năng vận động tinh tối đa. 5 món đồ chơi vận động tinh nào đang được nhiều cha mẹ yêu thích hiện nay?

Tips chọn đồ chơi cho trẻ chậm nói ba mẹ không nên bỏ qua

Việc chậm phát triển ngôn ngữ có thể đến từ nhiều lý do nhưng phần lớn nằm ở vấn đề tâm lý và chỉ là biểu hiện mang tính tạm thời. Ba mẹ nên dành thời gian đọc sách, vui chơi và trò chuyện với bé. Các món đồ chơi giàu tính tương tác, khuyến khích con chủ động, sẽ là “cạ cứng” lý tưởng để thúc đẩy khả năng ngôn ngữ và giao tiếp của con.