Năm học mới, trẻ mầm non nên chơi gì?

Ngày tạo: 2024-08-09 308

Năm học mới khởi đầu hành trình khám phá và trải nghiệm đầy thú vị cho trẻ nhỏ ở trường học hay giáo dục tại nhà (homeschooling). Giai đoạn mẫu giáo hay còn gọi là Pre-school (chuẩn bị tới trường) là giai đoạn vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển về thể chất và trí tuệ của các bé. Cùng Thebookland tìm các kỹ năng cơ bản cần thiết cho trẻ mầm non và 3 bộ đồ chơi giáo dục pre-shcool cao cấp thích hợp để khởi động năm học mới.

4 kỹ năng cơ bản mà trẻ mầm non cần luyện tập

Có rất nhiều kỹ năng quan trọng mà trẻ mầm non có thể học tập. Đây là những kỹ năng căn bản hỗ trợ trẻ bước vào lớp một một cách thuận lợi hơn:

  • Ngôn ngữ, toán học: Trẻ mầm non bắt đầu xây dựng kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ, đặc biệt bắt đầu từ 3 tuổi. Phần lớn mầm non là giai đoạn con tích lỹ vốn từ vựng cơ bản. Cha mẹ nên hướng dẫn trẻ xưng hô, đưa ra các câu đề nghị, khẳng định, câu hỏi, trả lời,... phù hợp với độ tuổi. Đồng thời cho bé làm quen với các số đếm cơ bản.
  • Vận động tinh: Đây là kỹ năng đặc biệt quan trọng đối vói trẻ mầm non. Cha mẹ nên tăng cường tương tác với đồ vật, đồ chơi bằng bàn tay và ngón tay để trẻ nhỏ được vui chơi tự nhiên mà vẫn phát triển vận động tinh.
  • Tư duy và giải quyết vấn đề: Song hành cùng sự phát triển thể chất, kỹ năng tư duy và giải quyết vấn đề cũng là yếu tố được chú trọng giáo dục cho trẻ lứa tuổi mầm non. Thông qua các hoạt động vui chơi độc lập hay theo nhóm, trẻ tăng sự nhận thức, được rèn luyện các kỹ năng tư duy và giải quyết vấn đề.
  • Kỹ năng tự lập: Cha mẹ hưỡng dẫn, làm mẫu cho trẻ có thể tự lập trong sinh hoạt hàng ngày như mặc áo quần, rửa mặt, đánh răng, ăn uống,...

3 đồ chơi giáo dục pre-school chính hãng Mỹ cho trẻ mầm non

Đồ chơi giáo dục không chỉ đơn thuần để trẻ mầm non vui chơi giải trí mà còn là những công cụ vô cùng hữu ích hỗ trợ sự phát triển toàn diện về cả thể chất và trí tuệ. 3 món đồ chơi giáo dục dưới đây sẽ là bộ công cụ tuyệt vời cho bé vừa chơi vừa khám phá những khái niệm cơ bản đầu đời dành cho trẻ mầm non.

All Ready For Preschool Readiness Kit

Bộ đồ chơi giáo dục All Ready For Preschool Readiness Kit của thương hiệu đồ chơi giáo dục Learning Resources, là một lựa chọn tuyệt vời để giúp bé nhà bạn làm quen với các kỹ năng cần thiết trước khi vào mẫu giáo. 

All Ready For Preschool Readiness Kit là một bộ đồ chơi được thiết kế dành riêng cho bé từ 3 - 5 tuổi, tập trung vào việc phát triển các kỹ năng toàn diện cho trẻ mầm non. Đồng thời, hướng dẫn phụ huynh lên khung bài học Ready, Set, Go cho bé dễ dàng thực hành qua hoạt động và trò chơi hấp dẫn với độ khó tăng dần.

Với bộ đồ chơi trẻ em thú vị này, bé nhà bạn sẽ được làm quen với tổng hợp kỹ năng rất cơ bản của đời sống, giúp bé phát triển cả về thể chất và trí tuệ, đặc biệt là phát triển các kỹ năng vận động tinh và thô - kỹ năng vô cùng quan trọng ở lứa tuổi mầm non. Các hoạt động trong bộ đồ chơi được thiết kế hấp dẫn và sinh động, giúp bé vừa chơi vừa học một cách tự nhiên. 

Xem đồ chơi: All Ready For Preschool Readiness Kit

All Ready for Toddler Readiness Kit

All Ready for Toddler Readiness Kit là một bộ đồ chơi giáo dục thiết kế đặc biệt dành cho các bé từ 2-5 tuổi,  tổng hợp toàn diện các hoạt động, công cụ thực hành và tài liệu giáo dục dành cho bé đang độ tuổi tập đi. Bộ đồ chơi này xoay quanh một chủ đề quen thuộc như: nông trại, đại dương,... giúp bé tìm hiểu những khái niệm đầu đời về thế giới xung quanh.

All Ready for Toddler Readiness Kit đem đến phong cách học tập trực quan, giúp bé học hỏi bằng các hoạt động tương tác trực quan cơ bản giúp phát triển trí tuệ và vận động tinh hiệu quả. Bé sẽ gặp gỡ các loài vật đáng yêu như cừu, bò, ngựa, cũng như bắt đầu làm quen với ký tự và số đếm đơn giản. Đây là những kỹ năng cần thiết để chuẩn bị cho bé bước vào độ tuổi đi học. 

Bên cạnh các hoạt động cho bé hoạt động cá nhân, bộ sản phẩm này còn có hướng dẫn dành cho bố mẹ để chơi cùng con, giáo viên tương tác với bé, vui chơi theo nhóm,... 

All Ready for Toddler Readiness Kit là một lựa chọn tuyệt vời để giúp bé nhà bạn phát triển toàn diện và chuẩn bị tốt cho những năm tháng học tập tiếp theo. Bộ đồ chơi không chỉ mang lại niềm vui cho bé mà còn giúp bé học hỏi được rất nhiều điều bổ ích.

Xem đồ chơi: All Ready for Toddler Readiness Kit

All Ready For First Grade Readiness Kit

All Ready For First Grade Readiness Kit là một bộ đồ chơi giáo dục toàn diện, được thiết kế đặc biệt để giúp trẻ em từ 5-7 tuổi phát triển các kỹ năng cần thiết trước khi bước vào lớp một. 

Bộ công cụ này giới thiệu đến trẻ những khái niệm cơ bản về ngôn ngữ, toán học, thời gian, khái niệm cơ bản về tự nhiên, con người,... bằng các hoạt động với thẻ hình ảnh, mô hình động vật và đồ dùng học tập viết, vẽ, kẻ,... 

Đến với All Ready For First Grade Readiness Kit, trẻ được làm quen với các con số, hình khối, phép tính, thời gian đơn giản, tìm hiểu những khái niệm đầu đời về thế giới xung quanh. Đồng thời, khi hoạt động theo nhóm, trẻ còn được học cách tương tác với bạn bè, chia sẻ, hợp tác và làm việc nhóm. 

Xem đồ chơi: All Ready For First Grade Readiness Kit

Cha mẹ nên chọn những bộ đồ chơi giáo dục đa hoạt động để giúp bé làm quen với các khái niệm và kỹ năng cơ bản trước khi vào lớp một để trẻ được chuẩn bị sớm về thói quen tương tác với đồ vật và hoạt động chơi mà học. Bên cạnh

đó, cha mẹ nên dành ra một khoảng thời gian cố định mỗi ngày để chơi với bé, khuyến khích bé tham gia và khám phá các hoạt động 

Xem thêm các tựa sách giới thiệu về trường học và các kỹ năng học tập cơ bản cho trẻ nhỏ:

Như vậy, Thebookland đã giới thiệu đồ chơi xây dựng kỹ năng cho năm học mới cho trẻ mầm non. Mong rằng những món đồ chơi đa dạng và chất lượng giáo dục cao này sẽ đem đến một mùa tựu trường mới nhiều hoạt động bổ ích. Đón xem thêm nhiều tin tức giáo dục mới nhất khác tại Blog của chúng tôi nhé!

Tin tức liên quan

Xem tất cả

Giáo dục trí tuệ cảm xúc sớm cho con với Learn About Feelings Activity Set

Trí thông minh cảm xúc (EQ) đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển toàn diện của trẻ. Bộ Learn About Feelings Activity Set vừa là đồ chơi giải trí lành mạnh, vừa là một công cụ giáo dục kỹ năng cảm xúc hiệu quả dành cho trẻ nhỏ.

7 đồ chơi khoa học - công nghệ bán chạy cho trẻ từ 6-12 tuổi

Đồ chơi khoa học - công nghệ là công cụ tuyệt vời tạo điều kiện cho trẻ tự do tìm hiểu về thế giới, khám phá những hiện tượng mới mẻ. Các hoạt động và vấn đề mà trò chơi đặt ra khuyến khích trẻ sáng tạo và tưởng tượng ra những thế giới mới, những câu chuyện thú vị.

Năm học mới, trẻ mầm non nên chơi gì?

Giai đoạn mẫu giáo hay còn gọi là Pre-school (chuẩn bị tới trường) là giai đoạn vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển về thể chất và trí tuệ của các bé. Khám phá 3 bộ đồ chơi giáo dục pre-shcool cao cấp thích hợp để khởi động năm học mới.

7 đồ chơi thông minh phát huy trí sáng tạo cho trẻ 7 - 9 tuổi

Con bạn mong muốn tự tay xây dựng một cây cầu kiên cố, chế tạo một chiếc robot thông minh hay khám phá những bí ẩn của vũ trụ ngay tại nhà? Cho trẻ đặt điện thoại xuống và hóa thân thành các nhân vật để biến điều đó thành hiện thực với thế giới đồ chơi giáo dục thông minh đầy kỳ diệu dành cho trẻ em.