Giúp trẻ phát triển trí tuệ hiệu quả với 5 món đồ chơi giáo dục chuẩn Mỹ này

Ngày tạo: 2022-11-22 470

Đồ chơi giáo dục có vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển của mọi bạn nhỏ, đặc biệt đối với các bé từ 3 tuổi. Giai đoạn này, trẻ em có sự thay đổi rõ rệt trong nhận thức và trí não, nên việc lựa chọn đồ chơi phù hợp sẽ ảnh hưởng và định hình các kỹ năng sau này.

Với nhu cầu và mức sống ngày càng tăng cao, nhiều ba mẹ không chỉ dừng lại ở việc lựa chọn các sản phẩm đồ chơi giải trí đơn thuần mà các yêu cầu về chất lượng, mức độ an toàn và giá trị giáo dục cũng được cân nhắc kỹ lưỡng.

Thị trường Việt Nam hiện nay có nhiều sản phẩm đồ chơi giáo dục trẻ em phong phú, được sản xuất trong nước và quốc tế. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà ba mẹ sẽ lựa chọn sản phẩm phù hợp dành cho con. Ngoài hai cách ba mẹ thường lựa chọn đồ chơi cho con là theo nguồn gốc xuất xứ ( Mỹ, Anh, Nhật, Hàn, Việt Nam,...) và thể loại đồ chơi ( STEM, giải đố, thí nghiệm khoa học...), thì chọn theo hãng sản xuất đồ chơi cũng là cách đang rất phổ biến.

Trong đó, kể đến là hai hãng đồ chơi nổi tiếng đến từ Mỹ đang được nhiều phụ huynh trên thế giới ưa chuộng là Learning Resources và Educational Insights, nhờ sản phẩm thiết kế thích hợp với sự phát triển theo lứa tuổi của trẻ và đạt các tiêu chuẩn an toàn về đồ chơi dành cho trẻ em của Mỹ và Châu Âu đặt ra.

3 Món đồ chơi giáo dục nổi tiếng Learning Resources

Về hãng Learning Resources, có ba cái tên nổi bật trong hàng triệu bộ đồ chơi đã bán trên thế giới. Đầu tiên là Bộ đồ chơi luyện vận động tinh - Super Sorting Pie, giúp trẻ từ 3 tuổi trở lên học cách phân loại màu sắc, học đếm và phát triển vận động tinh và nhiều hơn nữa. Các bé sẽ vui chơi với một chiếc bánh nướng trái cây to lớn bằng nhựa có nhiều khuôn hấp dẫn. Bắt đầu trò chơi bằng cách bé đặt những trái cây có cùng màu vào một khuôn và làm quen với các kỹ năng toán sớm.

Thứ hai là Bộ dụng cụ thí nghiệm khoa học cho trẻ - Primary Science Lab Set, đây là món đồ chơi STEM rất thích hợp cho trẻ từ 3 tuổi trở lên. Nhờ có kích thước hoàn hảo cho những bàn tay nhỏ, Primary Science Lab Set hỗ trợ đắc lực trong quá trình khám phá khoa học sớm và phát triển vận động tinh cho trẻ. Các em nhỏ sẽ tha hồ sử dụng những món đồ chơi này để thử nghiệm pha trộn màu sắc một cách sáng tạo, được trở thành những nhà điều chế nhí là ước mơ mà nhiều bạn nhỏ rất hào hứng.

Thứ 3 là Bộ đồ chơi khoa học - Yuckology! Slime Lab thuộc dòng STEM dành riêng cho trẻ em từ 5 - 7 tuổi, có tác dụng tuyệt vời rèn luyện vận động tinh, phát triển giác quan, sự liên tưởng và đặc biệt là tính sáng tạo - giải quyết vấn đề. Yuckology! Slime Lab gồm 6 thí nghiệm pha trộn màu sắc và đo lường đơn giản để tạo ra chất nhờn ma thuật (Slime), được thiết kế hấp dẫn khơi gợi tính tìm tòi của trẻ. Bằng cách sử dụng những thành phần phổ biến dễ tìm thấy quanh nhà để chơi đùa khi trộn, khuấy và kéo dài các chất nhờn dính, đất sét kỳ diệu. 

2 Món đồ chơi giáo dục Educational Insights được yêu thích

Đối với sản phẩm đến từ hãng Educational Insights, có hai món đồ chơi STEM kích thích tư duy - giải quyết vấn đề nằm trong Top bán chạy nhất của hãng mà ba mẹ đáng để tham khảo cho các con. Đó là Bộ đồ chơi trí tuệ - Kanoodle® Gravity™ phiên bản hoàn toàn mới rất thú vị. Khác với phiên bản Kanoodle truyền thống, Kanoodle Gravity đem đến 40 câu đố cân não yêu cầu trẻ sắp xếp các mảnh ghép nhựa theo chiều thẳng đứng trong một cái khung trống. Các thử thách với trò chơi Kanoodle sẽ giúp cho trẻ em rèn luyện não bộ và tính kiên nhẫn, cũng như phát triển kỹ năng tư duy chiến lược, điều mà không phải trò chơi nào cũng có.



Và thứ hai là bộ Ultimate Inventor Toolkit, rất thích hợp với những “nhà phát minh nhí”trẻ sẽ tìm ra được cách sáng chế chiếc thuyền dùng sức gió để di chuyển, tấm mặt nạ hình thú ngộ nghĩnh, hay làm tổ cho những chú chim,... Từ đó, khuyến khích trẻ em từ 5 tuổi khám phá thế giới xung quanh với tinh thần hào hứng và sáng tạo. Ba mẹ sẽ tham gia hướng dẫn các dự án và gợi ý các em những ý tưởng giúp các em tạo ra thêm nhiều sản phẩm thú vị, hữu ích trong cuộc sống.

Hiện nay, ba mẹ có thể tham khảo thêm thông tin về các sản phẩm đồ chơi giáo dục này và hàng trăm sản phẩm hấp dẫn khác tại Nhà sách ngoại văn tiếng Anh online Thebookland - Đơn vị phân phối độc quyền đồ chơi của hãng Learning Resources và Educational Insights tại Việt Nam.

Như vậy, bài viết này đã giới thiệu về 5 món đồ chơi giáo dục chuẩn Mỹ giúp trẻ phát triển trí tuệ hiệu quả và giải trí cùng nhiều tiếng cười của hai hãng sản xuất đồ chơi giáo dục nổi tiếng thế giới là Learning Resources và Educational Insights. Mong rằng nội dung bài viết hữu ích cho Quý phụ huynh và bạn đọc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo số Hotline: 0936.749.847 hoặc email: info@thebookland.vn để được tư vấn nhanh chóng nhất.

Tin tức liên quan

Xem tất cả

6 món đồ chơi Montessori thú vị cho trẻ mầm non

Các món đồ chơi phù hợp với Montessori được thiết kế khoa học, kích thích trẻ khám phá và học tập thông qua các giác quan. Khuyến khích tính tự lập, sáng tạo và biến việc học tập của trẻ thành một hành trình đầy hứng khởi.

5 tiêu chí của đồ chơi Montessori cho trẻ mầm non

Hiện nay, Montessori đang là phương pháp giáo dục hiện đại, cởi mở, mang tính cá nhân hóa cao được đông đảo bậc phụ huynh quan tâm và áp dụng cho con. Do đó, việc lựa chọn những công cụ học tập thích hợp với Montessori cũng được cha mẹ cân nhắc kỹ lưỡng.

5 đồ chơi phát triển vận động tinh hiệu quả cho trẻ mầm non

Rèn luyện kỹ năng vận động tinh là một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Những món đồ chơi giáo dục được thiết kế đặc biệt, phù hợp với độ tuổi của trẻ, sẽ đem đến hiệu quả nâng cao kỹ năng vận động tinh tối đa. 5 món đồ chơi vận động tinh nào đang được nhiều cha mẹ yêu thích hiện nay?

Tips chọn đồ chơi cho trẻ chậm nói ba mẹ không nên bỏ qua

Việc chậm phát triển ngôn ngữ có thể đến từ nhiều lý do nhưng phần lớn nằm ở vấn đề tâm lý và chỉ là biểu hiện mang tính tạm thời. Ba mẹ nên dành thời gian đọc sách, vui chơi và trò chuyện với bé. Các món đồ chơi giàu tính tương tác, khuyến khích con chủ động, sẽ là “cạ cứng” lý tưởng để thúc đẩy khả năng ngôn ngữ và giao tiếp của con.